Nông dân Tuy Đức chủ động nguồn hàng phục vụ Tết

Đức Hùng| 20/01/2022 09:01

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần, bà con nông dân huyện Tuy Đức đang tập trung chăm sóc cây trồng để có sản phẩm hàng hóa tốt nhất phục vụ thị trường Tết.

ADQuảng cáo

Những ngày này, các nhà vườn trên địa bàn huyện Tuy Đức đang bận rộn, chạy đua với thời gian chuẩn bị các mặt hàng để phục vụ nhu cầu Tết Nguyên đán.

Với kinh nghiệm sản xuất rau củ, quả và hoa, người dân Tuy Đức xác định, lượng hàng hóa tiêu thụ dịp Tết Nguyên đán là rất lớn, đa dạng nhất trong năm nên đã chủ động sản xuất.

Gia đình anh Ngô Quang Trung, ở thôn 2, xã Quảng Tâm (Tuy Đức) những ngày này liên tục ra thăm vườn hoa hướng dương 2.000 cây phục vụ Tết Nguyên đán. Anh Trung là người trồng hoa nhiều năm, cộng với thời tiết thuận lợi nên vườn hoa đang phát triển tốt, hứa hẹn sẽ thu hoạch đúng thời điểm Tết.

Anh Trung chăm sóc hoa chuẩn bị cho thị trường Tết

Theo tính toán của anh Trung, bắt đầu khoảng ngày 26 âm lịch, anh sẽ xuất bán hoa ra thị trường. Hoa hướng dương khoảng 57 ngày sẽ cho hoa. Tuy nhiên, thời điểm hoa nở sẽ chịu tác động lớn bởi thời tiết. Chính vì thế, người trồng loại hoa này phải chủ động, linh hoạt thay đổi cách chăm sóc để hoa nở đúng thời điểm mong muốn.

Tương tự, để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán năm nay, các thành viên trong HTX Phú Nông, xã Quảng Tâm, đã sản xuất khoảng 12 ha rau, củ các loại. Theo tính toán của các hộ sản xuất, dịp Tết Nguyên đán sẽ bán ra thị trường khoảng 8 tấn hàng khoai tây, 5 tấn cà rốt, gần 20 tấn củ cải trắng.

ADQuảng cáo

Dịp Tết nhu cầu mua thực phẩm của người dân lớn, nhưng không tập trung vào một loại. Do đó, các thành viên trong HTX không sản xuất theo số lượng lớn mà đa dạng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Sản phẩm rau củ được người dân chủ động sản xuất để bán ra đúng dịp Tết

Theo thống kê của Phòng NN - PTNT huyện Tuy Đức, bà con nông dân trên địa bàn huyện trồng khoảng 172,6 ha rau xanh gồm bắp cải, cà rốt, cải thảo, cải ngọt... Các vùng sản xuất cây thực phẩm tập trung nhiều ở các xã như: Đắk Búk So (120 ha), Quảng Tâm (38 ha), Quảng Trực (14,6 ha)... Bên cạnh đó, người dân trồng khoảng 500 chậu cúc vạn thọ, hoa ly; 3.000 m2 hoa hướng dương, lay ơn, cát tường... cũng để phục vụ thị trường.

Những năm qua, Tuy Đức được biết đến là một trong những vùng sản xuất rau củ quả lớn nhất tỉnh Đắk Nông. Riêng năm nay, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nên người dân đã chủ động thích ứng, có những tính toán phù hợp.

Bà con dự đoán sức tiêu thụ của thị trường để sản xuất bảo đảm cung không vượt cầu, tránh thiệt hại và chú trọng đa dạng hóa sản phẩm để dễ tiêu thụ hơn.

Hàng hóa phục vụ Tết đang trong thời kỳ chuẩn bị thu hoạch, nông dân Tuy Đức kỳ vọng các loại cây trồng sẽ trúng mùa, được giá, để bà con có thêm nguồn thu nhập, đón Tết vui vẻ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nông dân Tuy Đức chủ động nguồn hàng phục vụ Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO