Tập trung đầu tư cơ sở vật chất trường học

Ngọc Lê| 24/06/2020 09:13

Những năm qua, cùng với việc chú trọng nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục, huyện Tuy Đức (Đắk Nông) đã tập trung huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất xây dựng các trường, lớp học theo hướng đạt chuẩn quốc gia. Nhờ đó, hệ thống cơ sở vật chất trường học trên địa bàn huyện đã không ngừng được nâng cấp, hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu giảng dạy và học tập.

ADQuảng cáo

Mới đây, Trường tiểu học Vừ A Dính, ở bản Đoàn Kết, xã Đắk Ngo (Tuy Đức) được các nhà hảo tâm tài trợ nguồn kinh phí hơn 4 tỷ đồng để  đầu tư xây mới thêm 8 phòng học. Hiện nay, 8 phòng học này đã được nhà thầu bàn giao cho nhà trường đưa vào sử dụng. Chính điều này đã tạo điều kiện cho nhà nâng cao chất lượng đối với công tác giảng dạy và học tập.

Theo thầy Hoàng Đình Cảnh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Vừ A Dính, từ khi nhà trường được đầu tư thêm 8 phòng học mới đã giúp đơn vị bảo đảm việc bố trí cho học sinh học tất cả một buổi. Việc học sinh toàn trường đi học cùng một buổi đã tạo ra sự hứng khởi, khích lệ được các em tích cực đến trường, chuyên tâm vào chuyện học tập. Mặt khác, hiện nay, nhà trường đang thiếu một nhà đa năng để các em sinh hoạt trong nhà. Hiện các ngành chức năng tiến hành đo đạc, thiết kế, chuẩn bị đầu tư, xây mới nhà đa năng.

Trường tiểu học Lý Tự Trọng được bố trí 6,7 tỷ đồng để nâng cấp phòng học, nhà hiệu bộ, nhà đa năng

ADQuảng cáo

Tương tự, Trường tiểu học Lý Tự Trọng, ở thôn 6, xã Đắk Búk So (Tuy Đức) đã được Nhà nước bố trí ngân sách khoảng 6,7 tỷ đồng để xây dựng 6 phòng học, nhà thư viện, nhà đa năng, cổng, tường rào xung quanh sân trường…

Ông Phạm Quốc Trọng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuy Đức cho biết, nhiều năm qua, các cấp, các ngành đã có sự quan tâm đặc biệt cho ngành Giáo dục huyện Tuy Đức. Nhờ đó, các trường học trên địa bàn huyện cơ bản bảo đảm về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học. Chỉ tính riêng năm học 2019-2020, tổng kinh phí đầu tư phục vụ cho giáo dục của huyện ước tỉnh khoảng 35 tỷ đồng. Nhờ đó, tổng số phòng học xây dựng vào năm học 2019 – 2020 là 27 phòng, với tổng kinh phí trên 13 tỷ đồng. Ngoài ra, kinh phí đầu tư xây dựng, sửa chữa các công trình, hạng mục phụ trợ khác như: thư viện, sân trường, tường rào… với tổng kinh phí hơn 18 tỷ đồng.

Cũng theo ông Trọng, nhờ sự quan tâm đầu tư nâng cao cơ sở vật chất của các cấp, các ngành, đến nay, tất cả 6 xã trên địa bàn huyện Tuy Đức đều đạt tiêu chí về trường học theo tiêu chuẩn nông thôn mới. Toàn huyện đã có 5 trường mầm non, 3 trường tiểu học và 2 trường trung học cơ sở đạt chuẩn quốc gia, chiếm hơn 33% tổng số trường học trên địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung đầu tư cơ sở vật chất trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO