Tuy Đức đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục

Ngọc Lê| 16/12/2020 14:52

Nhiệm kỳ 2015-2020, huyện Tuy Đức đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong việc huy động nguồn lực để đổi mới, phát triển toàn diện giáo dục và đào tạo, tạo nguồn nhân lực cho địa phương.

Vượt lên khó khăn

Thời gian qua, các cấp chính quyền huyện Tuy Đức đặc biệt quan tâm đến sự nghiệp giáo dục. Nhờ đó, chất lượng giáo dục phát triển khá nhanh, trong đó phải kể đến các trường học ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng biên giới.

Vượt qua nhiều khó khăn, tập thể cán bộ, giáo viên Trường mầm non Hoa  Ngọc Lan đã xây dựng thành trường chuẩn quốc gia mức độ I

Vượt lên nhiều khó khăn, tập thể cán bộ giáo viên Trường THCS Bu Prăng (Quảng Trực) đã có nhiều nỗ lực và đạt được những kết quả khả quan. Trong đó, nổi bật nhất là việc hạ tầng cơ sở được đầu tư khang trang, chất lượng đào tạo đã được nâng lên đáng kể.

Năm học 2019 - 2020, Trường THCS Bu Prăng có 12 lớp, 420 học sinh, trong đó có 182 em học sinh người dân tộc thiểu số. Trong năm học vừa qua, nhà trường đã tập trung đổi mới phương pháp dạy học, chất lượng giáo dục từng bước được nâng cao. Toàn trường có 9 em học sinh giỏi, đạt tỷ lệ 2,14%; 123 em học sinh khá, đạt  tỷ lệ: 29,29%; tỷ lệ học sinh có học lực yếu kém cũng giảm mạnh, chỉ còn 31 em, chiếm tỷ lệ 7,38%.

Sau gần 7 năm thành lập và phát triển, Trường mầm non Hoa Ngọc Lan ở vùng biên giới xã Quảng Trực đã có những bước phát triển vượt bậc. Những ngày đầu mới thành lập, nhà trường chỉ là ngôi trường nhỏ, cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, giáo viên từng phải vào rừng kiếm cây lồ ô để về dựng nhà, làm đồ chơi cho trẻ. Qua các năm học, nhà trường cũng được các cấp ngành quan tâm, đầu tư hạ tầng cơ sở. Từ ngôi trường nhỏ, thiếu thốn đủ bề, đến nay, trường có 8/8 lớp, học sinh đều đã được học bán trú. Năm 2019, Trường mầm non Hoa Ngọc Lan đã được các cấp ngành công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Nhiều kết quả nổi bật

Hiện nay, toàn huyện có 16 trường mầm non, 13 trường tiểu học, 4 trường trung học cơ sở, 3 trường tiểu học - trung học cơ sở, 1 trường trung học phổ thông, 1 trường phổ thông dân tộc nội trú, 1 trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên.

Đến nay, các trường học không có tình trạng học ca 3, số phòng học tạm, mượn giảm từ 87 xuống còn 6 phòng. Mặt khác, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được đầu tư theo hướng kiên cố, đạt chuẩn đáp ứng nhu cầu dạy học và chuẩn bị thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

Trong quá trình giảng dạy, phương pháp dạy học không ngừng được đổi mới nhằm phát huy phẩm chất, năng lực người học. Hiện nay, 100% trường học ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, quản lý kết nối internet; 100% giáo viên các cấp học đạt trình độ chuẩn, 67,2% đạt trình độ trên chuẩn.

Chất lượng giáo dục tiếp tục được nâng lên, Hiện nay, toàn huyện Tuy Đức đã đạt chuẩn phổ cập – xóa mù chữ, hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi; tỷ lệ học sinh khá, giỏi hàng năm tăng 2%, tỷ lệ học sinh yếu, bỏ học ngày một giảm. Huyện còn duy trì kết quả phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục trung học cơ sở. Từ năm 2015 đến nay, toàn huyện xây dựng được 5 trường chuẩn quốc gia, nâng tổng số trường đạt chuẩn quốc gia lên 10 trường; trong đó có 2 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II.

Ông Phạm Quốc Trọng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuy Đức cho biết, mhững năm trước, ngành Giáo dục còn thiếu thốn, khó khăn nhiều mặt. Song với sự quan tâm của chính quyền các cấp, sự chủ động của ngành Giáo dục, địa phương đã xây dựng được đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhiệt huyết với nghề, có trình độ. Nhờ đó, chất lượng giáo dục ngày càng nâng lên, từng bước đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuy Đức đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO