Tuy Ðức nỗ lực xây dựng trường chuẩn quốc gia

Hưng Nguyên| 17/05/2022 10:01

Huyện Tuy Đức đang nỗ lực hoàn thiện cơ sở vật chất, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên… để đạt các tiêu chí trong xây dựng trường chuẩn quốc gia. Qua đó, huyện từng bước nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn.

Trường tiểu học  và THCS Nguyễn Du, ở xã Quảng Tâm (Tuy Đức), đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1 đầu năm 2021. Để đạt điều này, những năm qua, trường phải nỗ lực hoàn thành các tiêu chí về cơ sở vật chất, chất lượng giáo viên, chất lượng dạy và học.

Đối với cơ sở vật chất, nhà trường đã xây mới 2 nhà đa năng, 4 phòng chức năng, 1 dãy nhà hiệu bộ; tu sửa 2 dãy tầng lầu, 1 phòng thư viện; đóng 50 bộ bàn ghế; bê tông hóa 1.700 m2 sân chơi, bãi tập. Trường củng cố, sửa chữa, thay thế nhiều cơ sở vật chất khác để đáp ứng nhu cầu dạy và học.

Theo thầy giáo Hoàng Đình Trường, Hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Nguyễn Du, cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng khang trang, tạo điều kiện thuận lợi cho phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”.

Hiện nay, 100% giáo viên của trường đã đạt chuẩn và trên chuẩn. Chất lượng giáo dục của nhà trường vì thế mà không ngừng được nâng cao. Trong trường ngày càng xuất hiện nhiều em học sinh đạt thành tích cao trong học tập.

Xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia sẽ góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tại huyện Tuy Đức

Toàn huyện Tuy Đức có hơn 16.000 học sinh, 39 cơ sở giáo dục, trong đó có 16 trường mầm non, 13 trường tiểu học, 4 trường THCS, 3 trường tiểu học và THCS, 1 trường THPT, 1 trường dân tộc nội trú, 1 trung tâm giáo dục thường xuyên.

Các cơ sở giáo dục của huyện đều được kết nối internet, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, dạy học. Trình độ giáo viên của các trường đều đạt chuẩn và trên chuẩn.

Tỷ lệ học sinh khá, giỏi mỗi năm của huyện đều tăng 2%, tỉ lệ học sinh bỏ học dưới 0,5%. Những năm qua, huyện luôn có học sinh đạt học sinh giỏi cấp quốc gia và cấp tỉnh.

Theo ông Phạm Quốc Trọng, Trưởng Phòng GDĐT huyện Tuy Đức, các học sinh, giáo viên đạt các giải thưởng từ các cuộc thi hầu hết đều học tập và giảng dạy ở các trường đạt chuẩn quốc gia.

Điều này cho thấy, vai trò trường chuẩn quốc gia là hết sức quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dạy và học. Trên địa bàn huyện hiện có 10 trường đạt chuẩn quốc gia.

Các trường đạt chuẩn quốc gia đều được tập trung đầu tư cơ sở vật chất khang trang, kiên cố. Về con người, các trường chuẩn cũng không ngừng được củng cố, nâng cao.

Hiện nay, chất lượng giáo dục tại các trường chuẩn quốc gia của huyện có thể ngang bằng với các trường thuộc nhóm đầu của tỉnh. Huyện cũng đang nỗ lực để xây dựng thêm nhiều trường đạt chuẩn quốc gia hơn để nâng cao chất lượng giáo dục.

Theo UBND huyện Tuy Đức, trong công tác phân bổ vốn đầu tư phát triển cơ cở vật chất giáo dục, huyện không đầu tư dàn trải. Thay vào đó, huyện tập trung nguồn lực vào các trường đã xây dựng lộ trình đạt chuẩn quốc gia.

Huyện đầu tư trọng điểm cho từng trường để xây dựng trường chuẩn quốc gia theo hình thức "cuốn chiếu". Nghị quyết HĐND huyện Tuy Đức đặt mục tiêu đến năm 2025, toàn huyện có 15 trường đạt chuẩn quốc gia.

Cũng theo ông Phạm Quốc Trọng, Trưởng Phòng GDĐT huyện Tuy Đức, để đạt được mục tiêu nghị quyết đề ra, ngành Giáo dục đang tích cực đẩy mạnh việc đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy học, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Ngành Giáo dục sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, xã hội hóa giáo dục để tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. Huyện cũng thực hiện các giải pháp xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu bộ môn, chuẩn về trình độ đào tạo. Từ đó, huyện thúc đẩy chất lượng giáo dục trong các trường ngày càng phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuy Ðức nỗ lực xây dựng trường chuẩn quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO