Giải thưởng Kovalevskaia năm 2016 sẽ được trao cho 01 tập thể và 01 cá nhân

Nguồn dangcongsan.vn| 28/02/2017 16:15

Hội đồng giải thưởng Kovalevskaia cho biết, sẽ có 01 tập thể và 01 cá nhân nhận giải thưởng Kovalevskaia năm 2016 có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học.

ADQuảng cáo

Hai nhà khoa học nữ nhận giải thưởng Kovalevskaia năm 2015. Ảnh: Minh Châu

Tập thể được vinh danh là tập thể nữ khoa học nghiên cứu cơ bản định hướng ứng dụng về khoa học và công nghệ nano, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Với 5 thành viên là hội viên Hội Nữ trí thức Việt Nam đều là những nhà khoa học tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng cho các sản phẩm khoa học của mình, làm chủ nhiệm và thực hiện thành công 12 đề tài cấp Nhà nước, 17 đề tài cấp Bộ, 8 đề tài cấp Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và 6 đề tài cấp quốc gia Nafosted, các chị là tác giả và đồng tác giả của khoảng 636 bài viết, trong đó có khoảng 120 bài đăng trên tạp chí quốc tế.

Nhà khoa học nữ được trao giải thưởng lần này là GS.TS Nguyễn Kim Phi Phụng, giảng viên bộ môn Hóa hữu cơ, khoa Hóa học, trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Với niềm say mê nghiên cứu khoa học, GS Phụng đã chủ trì và tham gia 11 đề tài tiêu chuẩn các cấp, công bố 144 bài báo gửi đăng trong các tạp chí chuyên ngành hoá, viết và xuất bản 7 sách giáo trình phục vụ giảng dạy đại học và sau đại học cho trường. Trong lĩnh vực đào tạo, chị đồng hướng dẫn 8 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, 69 thạc sĩ và 150 sinh viên thực hiện khoá luận tốt nghiệp, góp phần tạo nguồn nhân lực khoa học kỹ thuật cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

ADQuảng cáo

Giải thưởng Kovalevskaia nhằm  tôn vinh và động viên các nhà khoa học nữ ở Việt Nam đã phấn đấu, đóng góp cho sự phát triển của khoa học công nghệ của đất nước trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Chương trình “Tự hào Phụ nữ Việt Nam” và lễ trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2016 sẽ diễn ra vào tối 7/3 và được truyền hình trực tiếp trên VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam. Chương trình sẽ tôn vinh 100 phụ nữ tiêu biểu, có nhiều thành tích trong phát triển sản xuất, làm giàu trong nông nghiệp, những người tiên phong trong thời kỳ hội nhập; những nhà khoa học nữ luôn đam mê và cống hiến hết mình vì cộng đồng, những nữ doanh nhân không ngừng nghiên cứu, mở rộng thị trường, đem lại lợi nhuận cao, tạo việc làm với mức thu nhập ổn định cho nhiều lao động nữ; những tấm gương trong hoạt động từ thiện, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Theo dự kiến chương trình, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ có phần đối thoại với các chị em phụ nữ tiêu biểu.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải thưởng Kovalevskaia năm 2016 sẽ được trao cho 01 tập thể và 01 cá nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO