Khai mạc Chợ Công nghệ và thiết bị quốc tế Việt Nam 2015

Nguồn Chinhphu.vn| 02/10/2015 07:51

Tối 1/10, Chợ Công nghệ và thiết bị quốc tế Việt Nam 2015 (Techmart Vietnam 2015) có quy mô lớn nhất từ trước tới nay đã khai mạc tại Hà Nội.

ADQuảng cáo

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và lãnh đạo các bộ ngành, địa phương cắt băng khai mạc Techmart Vietnam 2015. Ảnh: VGP/Đình Nam

Tới dự lễ khai mạc có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo các bộ ngành Trung ương, địa phương và hàng trăm nhà khoa học, đại diện các DN, trường đại học, viện nghiên cứu, sở KH&CN các địa phương, tổ chức hỗ trợ phát triển khoa học và chuyển giao công nghệ...

Với chủ đề “Liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững",  Techmart Vietnam 2015 có hơn 700 đơn vị tham gia, 600 gian hàng và khoảng 3.000 công nghệ được chào bán.

Lần đầu tiên, tại Techmart Vietnam 2015 có sự tham gia của 57 nhà sáng chế không chuyên và các đơn vị nước ngoài tham gia chủ yếu là các DN và tổ chức KH&CN của Nga, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) và Lào.

ADQuảng cáo

Trong Techmart Vietnam 2015 có các hoạt động chính như: Trưng bày, giới thiệu công nghệ, thiết bị, sản phẩm KH&CN tại các gian hàng; Giao dịch, thương thảo, ký kết hợp đồng, biên bản ghi nhớ; Tư vấn về khoa học và công nghệ; Hội thảo và giao lưu; Thuyết trình, giới thiệu công nghệ, thiết bị và sản phẩm mới; Trao tặng Giải thưởng Techmart 2015.

Một điểm nhấn quan trọng là sự giới thiệu một số DN ứng dụng KH&CN để phát triển vượt bậc (như Tập đoàn Mỹ Lan, Misfit, MimosaTek, Minh Long, Thiên Long, Giấy Sài Gòn, Bóng đèn phích nước Rạng Đông, Tôn Đông Á, Điện Quang…).

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh cho biết mối liên kết mà chủ đề của Techmart Vietnam2015 đưa ra chính là mối liên kết Nhà nước – DN – Nhà khoa học, đồng thời là mối liên kết giữa cung và cầu công nghệ. Trong đó, DN đóng vai trò trung tâm, không ngừng chủ động liên kết với các nhà khoa học để áp dụng tiến bộ kỹ thuật, đổi mới công nghệ, thiết bị, nâng cao năng suất, chất lượng và năng lực cạnh tranh, qua đó mới có thể tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Ban Tổ chức cho biết tại Techmart Vietnam 2015 các DN sẽ chủ động đưa ra những yêu cầu về đổi mới công nghệ, thiết bị của doanh nghiệp trong bài toán kinh doanh thực tế của mình. Đây là nơi để chính các nhà khoa học, các viện nghiên cứu "đi chợ" để có được các đặt hàng thực sự và thấy được thị trường cụ thể cho những sáng tạo của mình.

Ngoài ra, Techmart Vietnam 2015 sẽ có một diện tích dành cho chủ đề "Hệ sinh thái khởi nghiệp" với sự có mặt của các Start-up đầy sáng tạo và đam mê, cả trong lĩnh vực CNTT và các lĩnh vực quan trọng khác như nông nghiệp, điện tử; tổ chức diễn đàn giao lưu dành cho các nhóm khởi nghiệp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Chợ Công nghệ và thiết bị quốc tế Việt Nam 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO