Khai mạc Diễn đàn Khoa học-Công nghệ thế giới tại Hàn Quốc

Nguồn TTXVN| 19/10/2015 16:12

Sáng 19/10, Diễn đàn Khoa học và Công nghệ thế giới 2015 đã khai mạc tại thành phố Daejeon, miền Trung Hàn Quốc.

ADQuảng cáo

Băngrôn quảng bá sự kiện tại khu vực diễn ra diễn đàn. (Nguồn: Yonhap)

Diễn đàn Khoa học và Công nghệ Thế giới được tổ chức 5 năm một lần với chủ đề năm nay là “Cùng tạo dựng tương lai chung, thông qua khoa học, công nghệ và cải tiến”, có sự tham dự của khoảng 3.000 quan chức, chuyên gia từ 57 nước, vùng lãnh thổ và 12 tổ chức quốc tế, trong đó có nhiều đại biểu cấp bộ trưởng, các quan chức khoa học từ các nước thuộc tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Mục đích nhằm thảo luận các cách thức để đạt được sự phát triển kinh tế bền vững, cải thiện chất lượng cuộc sống của con người, thông qua các cải tiến công nghệ và cách thức sử dụng công nghệ để thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các nước và các khu vực.

ADQuảng cáo

Phát biểu tại diễn đàn, Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn cho rằng thế giới đang đối mặt với tình trạng biến đổi khí hậu và các thách thức khác như thiếu năng lượng và sự xuất hiện của nhiều loại bệnh mới cần được khắc phục bằng khoa học công nghệ.

Ông cũng nhấn mạnh rằng khoa học công nghệ hiện không chỉ là công cụ phục vụ phát triển kinh tế mà đang đóng vai trò to lớn hơn trong việc cải thiện đời sống của con người và thúc đẩy các hoạt động văn hóa.

Theo chương trình, trong các ngày 20 và 21/10, OECD sẽ tổ chức cuộc họp cấp Bộ trưởng có sự tham gia của đại biểu các nước ASEAN để thảo luận việc ứng dụng khoa học, công nghệ phục vụ cuộc sống con người và tìm kiếm sự tăng trưởng chung giữa các nước. Sau cuộc họp này, các đại biểu sẽ ra “Tuyên bố Daejeon” vào ngày 21/10.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Diễn đàn Khoa học-Công nghệ thế giới tại Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO