Nhiều doanh nghiệp đã vào cuộc

Bảo Anh| 31/12/2015 10:44

Cùng với sự hỗ trợ của các ngành, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã mạnh dạn đầu tư máy móc, thiết bị tiên tiến và áp dụng thành công hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2008 vào quá trình sản xuất nên năng suất, chất lượng hàng hóa ngày một được nâng cao rõ rệt.

ADQuảng cáo

Theo ông Dư Mạnh Công, Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Sở Khoa học và Công nghệ) thì trong thời gian qua, để hỗ trợ các doanh nghiệp từng bước nâng cao năng suất, chất lượng hàng hóa, các ngành chức năng đã tập trung triển khai nhiều chương trình, dự án cụ thể.

Trong đó, đáng chú ý nhất là sự hỗ trợ của 49 đề án khuyến công, 1 Dự án nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2011-2020; hơn 10 đề tài, dự án về quy hoạch vùng sản xuất, vùng nguyên liệu, giống cây trồng… Nhờ đó, đến nay, không chỉ nhận thức của chủ các doanh nghiệp, mà ngay cả thói quen của người lao động cũng đã dần thay đổi. Chất lượng sản phẩm, sức cạnh tranh của hàng hóa ngày càng được khẳng định trên thị trường.

Thực tế, nhờ việc chú trọng đầu tư, ứng dụng các công nghệ, kỹ thuật tiên tiến vào trong công tác quản lý, điều hành và sản xuất nên nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã nhanh chóng tạo dựng được hình ảnh và thương hiệu cho sản phẩm, hàng hóa của mình.

Chi nhánh Xăng dầu Đắk Nông ngay từ thời gian đầu hoạt động, đơn vị đã luôn xác định việc cải tiến quy trình quản lý và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho người lao động là một trong những yếu tố then chốt, quyết định đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Vì vậy, trong thời gian qua, đơn vị đã triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2008 do Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên ban hành.

Cụ thể, trong hoạt động bán lẻ xăng dầu, các cửa hàng luôn đảm bảo thao tác đúng quy trình, đủ số lượng, đúng chất lượng, đúng thời gian quy định. Đơn vị cũng đã chú trọng tới việc xây dựng các cửa hàng xăng dầu xanh-sạch-đẹp và không có cửa hàng nào vi phạm quy định 5S (sàng lọc- sắp xếp-sạch sẽ-săn sóc-sẵn sàng). Ngoài ra, hàng năm, Công ty cũng đã tổ chức ít nhất 2 đợt đánh giá nội bộ và 1 đợt đánh giá giám sát định kỳ của tổ chức cấp chứng nhận và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001.

ADQuảng cáo

Đặc biệt, để không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng, kể từ năm 2013, Chi nhánh cũng đã tích cực tổ chức cho cán bộ công nhân viên tham gia các lớp đào tạo nghiệp vụ quản trị nguồn lực SAP và hệ thống quản lý cửa hàng EGAS theo yêu cầu của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam. Đây là hai hệ thống quản lý tiên tiến nhất hiện nay vì có quy trình quản lý theo hướng tự động hóa hệ thống cửa hàng xăng dầu, nhằm tăng cường hơn nữa khả năng tự kiểm soát về chất lượng và số lượng hàng hóa xăng dầu bán ra cũng như tồn chứa…

Tương tự, Trung tâm Thí nghiệm điện Đắk Nông cũng đã chú trọng trang bị các loại thiết bị hiện đại, tự động thông qua việc truy xuất dữ liệu từ máy tính. Các thiết bị, phương tiện kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm tại đơn vị cũng luôn được kiểm định, hiệu chuẩn theo đúng định kỳ.

Các phòng thí nghiệm đều đạt và đảm bảo theo tiêu chuẩn ISO/IEC/17025: 2005. Hàng năm, Trung tâm cũng đã thực hiện kiểm định các phương tiện đo lường với số lượng lớn, phục vụ kịp thời cho công tác đo đếm điện năng trên địa bàn tỉnh, với khoảng trên 30.000 công tơ điện các loại; 30.000 máy biến điện áp; các trạm biến áp 110kV, 220kV, 500kV và các công trình thủy điện lớn nhỏ khác…

Nhờ đó, các thiết bị đo đếm như công tơ điện, máy biến dòng điện, máy biến điện áp sau khi được Trung tâm kiểm định luôn đảm bảo độ chính xác cao và phản ánh đúng, trung thực, khách quan, minh bạch, công bằng… Công ty Cổ phần gỗ MDF Long Việt (Đắk Song), trong thời gian qua, ngoài việc duy trì chương trình Kaizen 5S cũng đã đưa vào vận dụng thành công chương trình ISO 9001:2008 thông suốt…

Trong thời gian tới, với việc triển khai mạnh mẽ Dự án nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa, giai đoạn 2011-2020, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục được hỗ trợ ứng dụng khoa học kỹ thuật và đổi mới công nghệ cũng như áp dụng các hệ thống quản lý, mô hình, công cụ cải tiến mới để nâng cao hơn nữa năng suất, chất lượng sản phẩm tại đơn vị.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều doanh nghiệp đã vào cuộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO