Công nghệ làm sạch nước tự động trong thời gian ngắn

Nguồn TTXVN| 08/10/2014 08:33

Các chuyên gia của trung tâm khoa học Novosiberia vùng Siberia, Nga đã sáng chế ra một hệ thống tự động có khả năng xác định thành phần và thanh lọc nước trong thời gian ngắn.

ADQuảng cáo

Hệ thống tự động này chứa bộ cảm biến đặc biệt được kết nối với một máy tính có thiết kế phần mềm riêng biệt.

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Dựa trên các cơ sở dữ liệu nhận được, chương trình sẽ ra lệnh gửi nước đi làm sạch hoặc không thực hiện bất kỳ hoạt động nào nếu điều đó là không cần thiết. Nước được làm sạch bằng tia cực tím và ozone. Do vậy, trong hệ thống này gần như không cần tới sự tham gia của con người - nếu có thì chỉ là trong vai trò bảo dưỡng thiết bị.

ADQuảng cáo

Ngoài việc cho phép thường xuyên giám sát thành phần nước để phát hiện mức độ ô nhiễm trong một số nguồn nước ngầm, từ đó đưa ra đánh giá có nên sử dụng nguồn nước khác để thay thế hay không, công nghệ mới này còn đặc biệt hữu ích đối với các tổ chức cấp nước đô thị và các doanh nghiệp.

Họ không chỉ có thể cải thiện chất lượng trong thời gian nhanh chóng mà còn có thể sử dụng nguồn tài nguyên này một cách tiết kiệm.

Hệ thống tự động nói trên đang tiếp tục được phát triển thông qua các cuộc thử nghiệm công nghiệp, dự kiến sẽ hoàn tất vào đầu năm 2015 và sẽ được đưa vào sản xuất sau khi hoàn thiện.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ làm sạch nước tự động trong thời gian ngắn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO