Khai trương dịch vụ di động vệ tinh VinaPhone-S

Nguồn SGGP| 04/08/2016 14:51

Sáng nay, 4/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự buổi lễ khai trương dịch vụ di động vệ tinh VinaPhone-S do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tổng Công ty Dịch vụ Viễn Thông VNPT VinaPhone tổ chức.

ADQuảng cáo

Thủ tướng ấn nút khai trương dịch vụ di động vệ tinh VinaPhone-S.

Với việc đưa vào cung cấp và khai thác dịch vụ di động vệ tinh, VinaPhone trở thành nhà mạng đầu tiên đáp ứng nhu cầu liên lạc trên toàn bộ không gian lãnh thổ Việt Nam bao gồm cả vùng biển, vùng trời, biên giới, hải đảo …

Ông Phạm Đức Long, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam cho biết, 3/4 diện tích lãnh thổ Việt Nam là đồi núi và có khoảng 1 triệu km² biển thuộc chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam cần được đảm bảo thông tin liên lạc thường xuyên liên tục. Hiện có khoảng 2 triệu ngư dân của Việt Nam đang tham gia khai thác ở những ngư trường xa bờ cần có các phương thức liên lạc kết nối với đất liền, với người thân. Thông tin liên lạc được đảm bảo kết nối thường xuyên cũng là nhu cầu cấp thiết của nhiều tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải hàng hải, khai khoáng, dầu khí, du lịch biển đảo, du lịch vùng cao.

Tuy nhiên, việc sử dụng công nghệ GSM chưa thể đáp ứng được hết nhu cầu trên. Bởi trên lý thuyết, vùng phủ sóng của công nghệ này mới chỉ đạt mức tối đa là 70km tính từ đất liền ra biển. Như vậy, có thể thấy, phần lớn vùng biển của chúng ta hiện chưa được phủ sóng di động.

ADQuảng cáo

Sau một thời gian nghiên cứu, tìm kiếm đối tác, xây dựng giải pháp, hôm nay, VNPT giới thiệu một sản phẩm dịch vụ mới, đó là dịch vụ di động vệ tinh VinaPhone-S. Dịch vụ này đảm bảo liên lạc thuận lợi, đơn giản ở mọi vị trí, mọi địa hình. Đó là nhờ Vinaphone-S sử dụng công nghệ liên lạc từ vệ tinh nên sẽ phủ sóng 100% toàn bộ vùng trời, vùng biển, biên giới hải đảo của Việt Nam. Vùng bao phủ trải rộng trên 140 quốc gia trải rộng từ châu Âu, Bắc và Trung Phi, Trung Đông, Trung Á, các tiểu lục địa Ấn Độ, vùng Viễn Đông, Australia.

Với dịch vụ này, việc triển khai sẽ nhanh chóng, không yêu cầu về cơ sở hạ tầng, khách hàng chỉ cần trang bị thiết bị đầu cuối, sim Vinaphone và đăng ký sử dụng dịch vụ. Cùng với đó, do sử dụng công nghệ vệ tinh nên hoạt động liên lạc không bị phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng và điều kiện thời tiết, đảm bảo thông suốt trong mọi tình huống thiên tai bão lũ. Đặc biệt,  phí liên lạc xuyên quốc gia xuống chỉ còn 1/2 so với dịch vụ điện thoại vệ tinh hiện nay.

“Sự ra mắt của dịch vụ di động vệ tinh VinaPhone-S một lần nữa khẳng định sứ mệnh tiên phong của VNPT, VinaPhone về công nghệ đáp ứng nhu cầu của đời sống xã hội. Dịch vụ di động vệ tinh VinaPhone-S đánh dấu một bước tiến quan trọng của mạng di động VinaPhone, chính thức phủ sóng 100% lãnh thổ Việt Nam, không còn điểm đen về liên lạc” - Ông Phạm Đức Long nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, trong điều kiện thị trường dịch vụ viễn thông cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc VNPT ra mắt dịch vụ mới, với giải pháp công nghệ mới sẽ giúp người dân, khách hàng có thêm lựa chọn mới trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Với việc ra mắt dịch vụ VinaPhone-S, VNPT đã thể hiện rõ trách nhiệm xã hội của mình đối với nhân dân, đất nước. Với dịch vụ này, không chỉ giúp xóa những điểm trắng về viễn thông trên khắp cả nước, vùng lãnh thổ, lãnh hải quốc gia mà sẽ giúp người dân vùng sâu, vùng xa, ngư dân trên biển chủ động được thông tin liên lạc, yên tâm làm ăn, sản xuất kinh doanh; qua đó góp phần khẳng định chủ quyền và bảo vệ chủ quyền quốc gia, nhất là trên các vùng biển đảo của Tổ quốc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trương dịch vụ di động vệ tinh VinaPhone-S
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO