Nhiều hoạt động nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam lần đầu tiên

Mai Hoa| 16/05/2014 09:35

Ngày 18/5/1963, Chủ tịch Hồ Chí Minh gặp mặt các nhà khoa học tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ I của Hội Phổ biến khoa học, kỹ thuật Việt Nam.

ADQuảng cáo

Tại đây, Hồ Chủ tịch đã có bài phát biểu quan trọng chỉ rõ nguyên lý, phương châm và sứ mệnh cao cả của khoa học và công nghệ (KH&CN). Xuất phát từ ý nghĩa lịch sử đó, Bộ KH&CN đã đề xuất, được Chính phủ đồng ý và Quốc hội nhất trí lấy ngày 18/5 là Ngày KH&CN Việt Nam. Ngày 18/6/2013, Quốc hội khóa XIII đã thông qua Luật KH&CN (sửa đổi), tại Điều 7 của Luật ghi rõ: “Ngày 18/5 hàng năm là Ngày KH&CN Việt Nam”.

Như vậy, năm 2014 là năm đầu tiên tổ chức Ngày KH&CN Việt Nam. Đây là sự kiện lớn, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là dịp để tuyên truyền, phổ biến pháp luật về KH&CN; biểu dương, tôn vinh đội ngũ cán bộ làm công tác KH&CN; tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các thành tựu KH&CN, nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của KH&CN; động viên khích lệ thế hệ trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên say mê nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

ADQuảng cáo

Cùng với hàng loạt các sự kiện và hoạt động sẽ diễn ra nhân Ngày KH&CN Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức và kỷ niệm 55 năm thành lập Bộ KH&CN của Bộ KH&CN, Sở KH&CN cũng tổ chức nhiều hoạt động trong dịp này, thời gian diễn ra từ ngày 12 – 18/5/2014, nhằm tuyên truyền về Ngày KH&CN Việt Nam 18/5 góp phần nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người dân về tầm quan trọng của KH&CN đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; Tôn vinh, khen thưởng các tổ chức, cá nhân và các nhà khoa học có nhiều phát minh, sáng chế khoa học kỹ thuật nổi bật, đồng thời động viên khuyến khích họ tiếp tục cống hiến cho sự phát triển kinh tế - xã hội  nói chung và ngành KH&CN trên địa bàn tỉnh nói riêng; Tuyên truyền, cổ vũ, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và phong trào thi đua lao động sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào đời sống sản xuất trong lực lượng vũ trang, tổ chức, doanh nghiệp, học sinh, sinh viên và toàn dân góp phần nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, cải thiện đời sống cho nhân dân…; Giới thiệu, quảng bá các thành tựu KH&CN tiêu biểu của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực KH&CN ở trong và ngoài tỉnh; Tổ chức trưng bày giới thiệu hình ảnh, tài liệu, ấn phẩm và các sản phẩm tiêu biểu cho thành tựu KH&CN nổi bật của tỉnh đã đạt được trong những năm qua.

Qua đó nhằm kết nối, chuyển giao và ứng dụng các kết quả nghiên cứu, cải tiến khoa học kỹ thuật vào thực tế của đời sống sản xuất, phục vụ thiết thực nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian tới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam lần đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO