Phát động giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014

Nguồn ICTnews| 29/05/2014 09:23

Một điểm mới của giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực CNTT năm 2014 là việc giải thưởng dành cho các sản phẩm ứng dụng CNTT trên thiết bị di động được đưa thành 1 trong 3 hệ thống giải thưởng chính.

ADQuảng cáo

Ngày 28/5, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo công bố phát động giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2014.

Theo Ban tổ chức, thời hạn nhận bài dự thi giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2014 sẽ kéo dài đến hết ngày 30/9/2014. (Ảnh: Vân Anh)

Ông Phạm Huy Hoàn, Tổng Biên tập báo điện tử Dân Trí, Trưởng Ban tổ chức (BTC) giải thưởng Nhân tài Đất Việt cho biết, trong năm 2014, năm thứ 10 Nhân tài Đất Việt được tổ chức, giải thưởng này tiếp tục được đổi mới mạnh mẽ và có những hoạt động đặc biệt.

Cụ thể, trong lĩnh vực CNTT, sau 1 năm thử nghiệm, đánh giá sức hút và những thành công đã đạt được với Giải thưởng dành cho các sản phẩm ứng dụng công nghệ trên thiết bị di động, BTC giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã quyết định đưa giải thưởng này trở thành 1 trong 3 hệ thống sản phẩm dự thi chính trong lĩnh vực CNTT. Như vậy, giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014 trong lĩnh vực CNTT sẽ gồm có 3 hệ thống sản phẩm dự thi chính là: Sản phẩm CNTT thành công; Sản phẩm CNTT triển vọng và Sản phẩm CNTT ứng dụng trên thiết bị di động.

Khi tham gia dự thi các hệ thống sản phẩm nêu trên, các thí sinh ở mỗi hệ thống sản phẩm sẽ có cơ hội nhận được 1 giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 50 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 30 triệu đồng cùng phần thưởng của các đơn vị tài trợ.

Năm nay, để tạo điều kiện cho các tác giả và nhóm tác giả hoàn thiện hơn các sản phẩm dự thi của mình, thời hạn nộp bài dự thi giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực CNTT sẽ được kéo dài hơn 1 tháng so với các năm trước. Ngay trong buổi họp báo phát động Nhân tài Đất Việt 2014, đã có 2 sản phẩm dự thi được nộp tới BTC giải thưởng.

ADQuảng cáo

Đặc biệt, hướng tới kỷ niệm 10 năm giải thưởng Nhân tài Đất Việt, từ tháng 6 đến tháng 10/2014, BTC sẽ thực hiện cuộc thi bình chọn 5 sản phẩm tiêu biểu của giải thưởng Nhân tài Đất Việt lĩnh vực CNTT trong 9 năm qua trên Báo điện tử VnMedia (vnmedia.vn) và trên website VNPT (www.vnpt.com.vn).

Tại cuộc thi bình chọn này, BTC sẽ tổng hợp những ý kiến đánh giá của các nhà khoa học, các nhà chuyên môn, phóng viên báo chí truyền hình cùng đông đảo công chúng về 65 sản phẩm CNTT đã đạt giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong 9 năm qua (2005 - 2013) với các tiêu chí: sản phẩm có sự đổi mới về công nghệ, sản phẩm có ý nghĩa xã hội, khả năng thích ứng với sự phát triển của xã hội.

Năm sản phẩm có tỷ lệ ủng hộ và đánh giá cao nhất sẽ được nhận giải thưởng đặc biệt là các sản phẩm dịch vụ tiên tiến, hiện đại nhất từ Tập đoàn VNPT, đơn vị tham gia tổ chức và cũng là nhà tài trợ chính của giải thưởng Nhân tài Đất Việt.

Bên cạnh giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực CNTT, năm 2014, BTC cũng tiếp tục xét tặng giải thưởng cho tác giả hoặc tập thể tác giả công trình hay cụm công trình nghiên cứu xuất sắc ở 3 lĩnh vực: Khoa học tự nhiên (Toán học, Vật lý, Hóa học, các khoa học về sự sống, các khoa học về trái đất), Y Dược và Môi trường. Trong đó, đối với giải thưởng trong lĩnh vực Khoa học tự nhiên và Y Dược, mỗi giải thưởng có trị giá 100 triệu đồng.

Riêng lĩnh vực môi trường, giải thưởng Bảo vệ môi trường sẽ được chọn trao cho tập thể hoặc tổ chức trong cộng đồng dân cư, doanh nghiệp hoặc cơ quan có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ môi trường, đã xây dựng thành công khu dân cư xanh. Sẽ có 3 mức giải thưởng gồm: giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, giải Nhì trị giá 50 triệu đồng và giải Ba trị giá 30 triệu đồng được tặng cho tập thể xây dựng thành công khu dân cư xanh có quy mô huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (Giải Nhất); xã, phường, thị trấn (Giải Nhì); thôn, ấp hoặc khu dân cư tương đương thôn, ấp trong phường (Giải Ba).

Theo BTC giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014, thời gian nhận bài dự thi sẽ kéo dài đến hết ngày 30/09/2014. Công tác chấm giải được thực hiện từ 1/10/2014 đến 19/11/2014. Lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 20/11/2014 và truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), được truyền hình trực tuyến trên các báo điện tử VnMedia và Dân trí.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO