TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị quốc tế về ứng dụng toán học

Nguồn TTXVN| 20/12/2013 08:35

Hội nghị quốc tế về ứng dụng toán học (VIAMIC 2013), tổ chức trong hai ngày 19 và 20/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, với sự tham dự của hơn 100 giáo sư, tiến sỹ, giảng viên trong nước và nước ngoài.

ADQuảng cáo

Phát biểu tại buổi khai mạc giáo sư, tiến sỹ Tống Đình Qùy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội ứng dụng Toán học Việt Nam cho biết , trong những năm vừa qua, nhà nước đã có sự quan tâm rõ rệt đối với toán học nói chung và toán học ứng dụng nói riêng.

Nhờ đó, trên phạm vi cả nước đã có thêm nhiều đề tài nghiên cứu ứng dụng toán học vào thực tế cuộc sống, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế-xã hội, đưa đất nước tiến lên.

Giáo sư Tống Đình Quỳ cho rằng, toán học ứng dụng trong các ngành sản xuất, kinh doanh và dịch vụ được coi là một công cụ rất quan trọng nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của nền kinh tế.

ADQuảng cáo

Để phát triển toán học ứng dụng, các doanh nghiệp cũng cần có những đóng góp hỗ trợ cho dự án nghiên cứu toán học ứng dụng. Đây được xem là chi phí đầu tư cho sự phát triển lĩnh vực này.

Gần 50 tham luận của các đại biểu được gửi đến hội nghị nhấn mạnh đến những tiến bộ mới nhất trong ứng dụng toán học và tin học vào quản lý kinh tế, quản lý tài chính và rủi ro; những bài toán kỹ thuật và ứng dụng trong công nghiệp.

Bên cạnh các báo cáo khoa học về toán học, các đại biểu cũng chia sẻ kinh nghiệm xây dựng nền toán học Việt Nam tiên tiến.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị quốc tế về ứng dụng toán học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO