Trao giải sáng tạo khoa học công nghệ cho 33 công trình

Nguồn TTXVN| 24/04/2014 08:24

Ngày 23/4, tại buổi họp báo công bố các giải thưởng, tiến sỹ Lê Xuân Thảo, Phó Chủ tịch thường trực Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam cho biết năm nay có 33 công trình tiêu biểu sẽ được trao các giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam, giải thưởng của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới, Cúp vàng Sở hữu trí tuệ Việt Nam năm 2013.

ADQuảng cáo

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào tối 24/4 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội.

Các công trình tiêu biểu đạt giải thuộc 6 lĩnh vực cơ khí-tự động hóa; công nghệ vật liệu; thông tin, điện tử, viễn thông; sinh học phục vụ sản xuất và đời sống; công nghệ bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên; tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới.

Trao Giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam, Giải thưởng WIPO năm 2012. (Nguồn: TTXVN)

ADQuảng cáo

Trong lĩnh vực cơ khí-tự động hóa, công trình “Ứng dụng tự động hóa trong thiết kế công nghệ và tổ chức thi công tàu vận tải tổng hợp kiêm quân y” được đánh giá cao.

Các sỹ quan trẻ đã tiếp thu các công nghệ phần mềm, tổ chức sản xuất theo công nghệ mới như công nghệ phóng xạ, cắt khúc... đáp ứng nhanh nhu cầu thực tế, tạo sự đa dạng của sản phẩm. Chính sản phẩm giảm thiểu áp lực của sóng, đảm bảo, giữ sức khỏe cho bệnh nhân cũng như người sử dụng.

Năm nay, đề tài sinh học phục vụ sản xuất và đời sống ít có công trình tham gia hơn so với năm trước. Công trình về công nghệ bảo quản được đánh giá cao. Xuất phát từ những điều kiện thực tế, tác giả đã tìm ra phương pháp bảo quản giảm được tỷ lệ hao hụt sản lượng thóc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải sáng tạo khoa học công nghệ cho 33 công trình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO