Triển lãm quốc tế về công nghệ mới và phát minh ở Geneva

Nguồn TTXVN| 04/04/2014 08:18

Triển lãm quốc tế về công nghệ và phát minh lần thứ 42 vừa được khai mạc tại Trung tâm triển lãm Palexpo ở Geneva, Thụy Sĩ với sự tham gia của gần 790 công ty đến từ 45 quốc gia trên thế giới.

ADQuảng cáo

Đây được xem là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong lĩnh vực phát minh và giới thiệu các sản phẩm công nghệ mới.

Các gian hàng tại triển lãm. (Nguồn: inventions-geneva.ch)

Mục đích chính của các công ty tham gia triển lãm không chỉ muốn giới thiệu cho thế giới biết đến hàng nghìn phát minh và giải pháp công nghệ mới trong nhiều lĩnh vực khác nhau như y tế và chăm sóc sức khỏe, bảo vệ môi trường, năng lượng, điện, máy tính, an ninh, mà còn thu hút các khách hàng tiềm năng.

Theo thống kê, hàng năm có tới 45% các sản phẩm trưng bày tại triển lãm Palexpo được các doanh nghiệp quan tâm mua bản quyền.

ADQuảng cáo

Các nước có số lượng sản phẩm trưng bày nhiều nhất tại triển lãm năm nay phải kể đến Trung Quốc, Thái Lan và Nga.

Đến với triển lãm, khách tham quan có thể làm quen với những sản phẩm công nghệ mới như biển chỉ dẫn sử dụng năng lượng mặt trời tích lũy để chiếu sáng vào ban đêm; hệ thống là hơi được tích hợp trong gương; xe điện ba bánh có thể gấp gọn; vali có thể dễ dàng di chuyển lên cầu thang hay các bề mặt gồ ghề....

Ban tổ chức sẽ trao tặng 54 giải thưởng cho những sản phẩm công nghệ mới nhất, trong đó có hai giải chính là Giải thưởng cho phát minh mới nhất và Giải thưởng do khán giả bình chọn cho sản phẩm được yêu thích nhất.

Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 6/4 và dự kiến thu hút khoảng 60.000 lượt khách tham quan.

Triển lãm quốc tế về công nghệ mới và phát minh tại Geneva lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1972.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm quốc tế về công nghệ mới và phát minh ở Geneva
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO