Việt Nam tham dự Hội nghị các nhà khoa học trẻ toàn cầu

Nguồn Dantri| 19/01/2015 13:32

Hội nghị các nhà khoa học trẻ toàn cầu (GYSS) lần thứ ba được tổ chức tại Singapore từ ngày 19-23/1, với sự tham dự của khoảng 300 nhà nghiên cứu trẻ từ khắp nơi trên thế giới trong đó có các nhà khoa học Việt Nam.

ADQuảng cáo

Hội nghị GYSS có sự tham dự của 20 diễn giả chính là những nhà khoa học hàng đầu thế giới từng nhận giải thưởng Nobel và các giải thưởng danh giá khác trên nhiều lĩnh vực, trong đó có Giáo sư toán học Ngô Bảo Châu. Ngoài ra, Việt Nam còn có ba nhà khoa học nữ tham gia GYSS năm nay.

Việt Nam tham dự Hội nghị Các nhà khoa học trẻ toàn cầu

ADQuảng cáo

Với chủ đề “Thúc đẩy khoa học, tạo lập công nghệ vì một thế giới tốt đẹp hơn”, GYSS 2015 được xem là cơ hội để các nhà nghiên cứu trẻ giao lưu, trao đổi và khơi gợi cảm hứng thông qua các phiên thảo luận toàn thể, nhóm và chuyên ngành hẹp trên nhiều lĩnh vực.

Một trong những mục tiêu của GYSS là xây dựng diễn đàn cho đại biểu tham dự được trình bày những ý tưởng nghiên cứu và giải pháp của mình để giải quyết nhiều thách thức mà các đô thị lớn trên thế giới hiện phải đối mặt.

GYSS do Quỹ Nghiên cứu Quốc gia (NRF) trực thuộc Văn phòng Thủ tướng tổ chức cho các nhà khoa học và nghiên cứu sinh dưới 35 tuổi gặp gỡ và trao đổi với các nhà khoa học từng đoạt giải thưởng nổi tiếng trên thế giới như Fields, Millennium Technology và Nobel.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam tham dự Hội nghị các nhà khoa học trẻ toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO