HOTLINE: 0834 244 333   |   THƯ VIỆN   |   ĐẶT LÀM TRANG CHỦ

Giám đốc 9X thành công với nghề thiết kế quảng cáo

Cập nhật ngày: 29/04/2020 | 13:23 GMT+7
ỨNG DỤNG ĐỌC BÁO TỰ ĐỘNG
Âm thanh
CHỌN GIỌNG ĐỌC
Giọng Nữ miền Bắc
  • Giọng Nữ miền Bắc
  • Giọng Nữ miền Nam

Sau 6 năm khởi nghiệp, anh Trần Đăng Khanh (SN 1990), Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo nội thất và xây dựng Gia Bảo, thị trấn Đức An (Đắk Song) đã vươn lên trở thành tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo ở Đắk Nông. Hiện nay, doanh nghiệp của anh Khanh đang tạo việc làm cho hàng chục lao động địa phương, với thu nhập ổn định.

Từ đam mê và quyết tâm đến với nghề quảng cáo

Xuất thân trong gia đình nghèo ở tỉnh Nghệ An, năm 2002, Khanh theo bố mẹ vào Đắk Nông lập nghiệp. Trên chuyến xe vào Nam, anh có dịp ngắm nhìn những biển quảng cáo to đẹp, bắt mắt dọc đường đi. Chuyến xe vào Nam đã giúp Khanh mở mang tầm nhìn, cái đẹp… nơi mà quê nghèo của mình không có. Cũng từ đây, Khanh đã yêu mến và đến với nghề quảng cáo.                       

Mới 30 tuổi nhưng anh Khanh (áo trắng) đã tạo công ăn việc làm cho hàng chục lao động, với mức lương trung bình 7 triệu đồng/tháng/người

Theo anh Khanh, những hình ảnh đẹp, ấn tượng từ các biển quảng cáo ven đường đi đã đọng lại trong đầu của mình. Không chỉ có chuyến đi này mà mỗi khi nhìn thấy cái gì đẹp, ấn tượng từ cuộc sống, anh đều vẽ lại và lưu nó trên những trang giấy. Học hết phổ thông, Khanh đã theo học ngành kiến trúc để thực hiện ước mơ làm nghề quảng cáo. Sau khi ra trường, anh đã thành lập công ty quảng cáo và "bén duyên" với nghề này.

Anh chia sẻ: Yêu nghề, nhưng để đến được với nghề phải có sự nỗ lực rất lớn. Nghề quảng cáo không đơn giản chút nào. Để tồn tại và phát triển được, người làm quảng cáo phải biết tổng hợp rất nhiều nghề như: thiết kế đồ họa, vận hành máy CNC, biết dán chữ, biết hàn cắt, biết điện tử, biết xây dựng và đặc biệt là tìm kiếm khách hàng. Quảng cáo là nghề tạo ra cái đẹp, ấn tượng để thu hút khách hàng cho đối tác. Sự thành công của người làm quảng cáo là tạo ra những biển hiệu giới thiệu sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng, khách hàng. Để có một biển hiệu đẹp, thiết kế ấn tượng, gây thiện cảm trong lòng người là một điều vô cùng khó.

Bên cạnh những yếu tố trên, anh Khanh cho rằng, sự thành công chỉ đến với những người biết sáng tạo, biết mang cái đẹp cho nhiều người cảm nhận khi làm quảng cáo. Thế nên, điều quan trọng là phải biết mình đang thiếu những gì để từ đó bổ sung kiến thức, để phát triển mạnh. Những năm tháng vào nghề, để tạo chỗ đứng trên thị trường, anh Khanh liên tục tham gia các lớp đào tạo chuyên môn, đi đây đi đó nhiều nơi để ngắm nhìn sự phát triển của đô thị, quang cảnh của thiên nhiên… tạo cảm hứng trong thiết kế, đáp ứng yêu cầu quảng cáo của đối tác.

Tạo công ăn việc làm cho hơn 30 lao động

Anh Khanh cho biết, cũng nhờ bản thân liên tục phấn đấu nên những năm qua, công ty của anh đã có những bước phát triển vượt bậc. Hiện nay công ty của anh đang là đối tác tin cậy của nhiều thương hiệu, nhãn hàng lớn trên cả nước như: Samsung, bia Sài Gòn, VNPT…

Từ nhỏ anh Khanh đã đam mê với nghề quảng cáo

Nhờ có thương hiệu, nhiều đơn hàng, nên công ty của anh Khanh đã tạo công ăn việc làm cho hàng chục lao động, với mức lương trung bình khoảng 7 triệu đồng/tháng/người. Nhiều nhân công, nhiều hạng mục công việc, nhưng cách quản lý của anh cũng hết sức đặc biệt.

Anh Khanh cho biết: Trong quá trình phát triển công ty, bản thân tôi luôn cố gắng xây dựng môi trường làm việc tốt nhất cho cho nhân viên. Tôi chọn người theo nhu cầu, đưa cho người lao động làm đúng việc họ giỏi nhất chứ không phải cái gì cũng đến tay. Thế nên, trong công ty của tôi, mỗi bộ phận đều có những người giỏi ở những lĩnh vực riêng của họ. Đơn cử như thợ thi công là giỏi leo trèo, dán chữ, căng bạt, dán decal… là đủ rồi. Thợ cơ khí là họ giỏi hàn, cắt. Thợ sản xuất thì hãy để họ chuyên tâm uốn chữ, cắm led. Thợ CNC, hãy để họ chuyên tâm vận hành máy. Kế toán thì chỉ việc để họ giỏi thu chi… Đặc biệt, công ty của tôi chỉ cần làm việc thời vụ, nhưng trả lương cho người lao động những gì mà họ cảm thấy xứng đáng, đúng với năng lực.

Anh Chu Quang Hùng, một lao động chia sẻ: “Ngày trước, mình dự định xuống Bình Dương xin làm công nhân. Sau đó, mình may mắn được Công ty TNHH Quảng cáo nội thất và xây dựng Gia Bảo tiếp nhận làm việc. Giám đốc công ty là người trẻ tuổi, quản lý bằng cách giao việc gì xong việc đó chứ không cần làm việc tập trung, đúng giờ. Nhờ đó, phần lớn thời gian tôi làm việc tại nhà riêng, nhưng vẫn có thu nhập ổn định hơn 7 triệu đồng/tháng. Mặc dù vừa làm rẫy, vừa làm thời vụ cho công ty, nhưng tôi vẫn thường xuyên được doanh nghiệp trả chế độ lương, thưởng xứng đáng”.

Cũng theo anh Khanh, hiện nay, doanh nghiệp đang sử dụng khoảng 30 lao động, chủ yếu là thời vụ với mức trung bình từ 5-11 triệu đồng/tháng. Vì vậy, đời sống của những người làm thời vụ cũng như cố định đều cơ bản ổn định. Hiện nay, doanh nghiệp đang tiếp tục mở thêm cơ sở ở thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) để nâng cao năng lực hoạt động, cải thiện đời sống, tạo thêm nhiều việc làm mới cho những người lao động có nhu cầu.

Bài, ảnh: Ngọc Lê

1,490
Viết bình luận mới
Thăm dò ý kiến

Tính đến ngày 6/7, Đắk Nông có 25 trường hợp dương tính với vi rút gây bệnh bạch hầu, trong đó đã có 2 trường hợp tử vong. Bạn đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch bệnh này như thế nào?