Khởi nghiệp từ sản xuất, chế biến cà phê sạch

Bải, ảnh: Thanh Nga| 31/10/2018 10:29

Gắn bó với việc trồng cà phê nhiều năm, chị Huỳnh Thị Hoài Thơ ở thôn Thuận Hạnh, xã Thuận An (Đắk Mil) đã quyết định khởi nghiệp từ sản xuất cà phê sạch.

ADQuảng cáo

Sau một thời gian tìm hiểu về lĩnh vực pha chế, chế biến cà phê, mới đây chị Thơ đã thành lập Công ty TNHH MTV POEM Huỳnh Thị Hoài Thơ.

Sản phẩm cà phê sạch của chị Huỳnh Thị Hoài Thơ được giới thiệu tại chương trình gặp mặt các nữ doanh nhân do Hội LHPN huyện Đắk Mil tổ chức

ADQuảng cáo

Chia sẻ về ý tưởng khởi nghiệp, chị Thơ cho biết: “Trên thị trường hiện nay có bán nhiều loại cà phê nhưng tôi chọn khởi nghiệp từ cà phê sạch. Trong thời gian mở quán cà phê, khách hàng thường thích nguyên chất nên tôi tìm hiểu và chế biến. Khách uống khen ngon và hỏi có bán cà phê bột, cà phê hạt hay không để mua đã khiến tôi nảy sinh ý tưởng chế biến và kinh doanh cà phê sạch từ đó. Đầu năm nay, các cấp hội phụ nữ triển khai thực hiện Đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, tôi đã đăng ký tham gia và thành lập công ty, vừa thỏa sức niềm đam mê chế biến cà phê vừa thể hiện khả năng kinh doanh”.

Theo chị Thơ, ban đầu chị sử dụng trái của 1.000 cây cà phê trong vườn nhà chín đồng đều để chế biến, có vị thơm ngon, đậm đà. Do nhu cầu thị trường đặt hàng ngày càng nhiều nên chị tổ chức thu mua nguyên liệu từ người dân trồng cà phê quanh vùng và chọn lựa rất kỹ lưỡng. Công ty đang vào guồng hoạt động, tạo việc làm cho 3 lao động trong gia đình. Những khi khách đặt mua sản phẩm nhiều, chị huy động thêm bạn bè hỗ trợ để kịp giao hàng cho khách.

Tâm sự về con đường khởi nghiệp, chị Thơ cho biết: “Tôi mới bắt đầu công việc và phía trước còn nhiều khó khăn nhưng rất mừng vì được gia đình và bạn bè hỗ trợ, ủng hộ tích cực. Hơn nữa, trong quá trình khởi nghiệp, tôi còn được Hội LHPN huyện Đắk Mil hỗ trợ về tư vấn sản xuất, kinh doanh. Tôi  mong rằng trong thời gian tới sẽ được hỗ trợ một phần về vốn và giúp kết nối đầu ra sản phẩm để công việc sản xuất, kinh doanh được thuận lợi hơn”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi nghiệp từ sản xuất, chế biến cà phê sạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO