Một phụ nữ dồn tâm huyết, tình cảm vào sản phẩm thảo dược Đắk Nông

Đặng Hiền| 06/10/2021 08:49

Sáng tạo và chịu khó học hỏi, chị Phạm Thị Vân, ở thôn 3, xã Thuận Hạnh (Đắk Song) đã bước đầu gặt hái được thành công khi sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp từ tự nhiên.

ADQuảng cáo

Tốt nghiệp chuyên ngành Y học cổ truyền, Trường Đại học Y Dược TP. HCM, chị Vân đã có thời gian dài công tác tại Bệnh viện Đa khoa TP. Biên Hòa (Đồng Nai). Sau thời gian bận rộn với các công việc chuyên môn, chị quyết định nghỉ việc và chuyển về huyện Đắk Song sinh sống và làm việc.

Năm 2016, chị Vân bắt đầu nung nấu ước mơ nghiên cứu chế biến các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe từ các nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên. Nghĩ là làm, chị Vân đã khéo léo vận dụng những kiến thức đông y mà mình có được, đồng thời, cẩn thận nghiên cứu các sách chuyên môn, tìm, thử nghiệm các công thức, cách làm sao cho hiệu quả, phù hợp nhất. Qua nghiên cứu, chị dần nắm bắt được tác dụng của các loại cây thuốc, nguyên liệu tự nhiên trong dân gian để tạo nên những sản phẩm hữu ích cho con người, nhất là cho chị em phụ nữ.

Chị Phạm Thị Vân đã nghiên cứu chế biến các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe con người từ tự nhiên

Qua 4 năm nỗ lực nghiên cứu, thử nghiệm, năm 2020, chị Vân đã bắt đầu kinh doanh các sản phẩm mỹ phẩm, dược phẩm thiên nhiên do chính tay mình làm ra. Từ làm để bản thân sử dụng, chị còn biếu tặng cho bạn bè, người thân dùng thử các sản phẩm của mình. Sản phẩm của chị làm ra nhận được nhiều lời khen của người dùng và nhiều người bắt đầu đặt mua để sử dụng lâu dài cũng như giới thiệu cho mọi người xung quanh.

ADQuảng cáo

Dần dần, chị Vân đã đa dạng các mặt hàng kinh doanh với các sản phẩm chính như: sữa tắm, dầu gội đầu, thuốc xoang, các loại cao dưỡng da, sữa rửa mặt… Các khách hàng của chị khá thích thú với sản phẩm từ tự nhiên, đặc biệt là mùi hương "đồng nội” mà chị Vân đã gửi bao tâm huyết, tình cảm vào đó. Đó có thể là chai dầu gội đầu sinh học với tác dụng trị gàu, phục hồi tóc được làm từ cỏ mực, hà thủ ô và hàng chục dược liệu quý từ thiên nhiên hay chai sữa tắm thảo dược cho mùi hương nhẹ nhàng từ hoa cỏ được chiết xuất từ những nguyên liệu dân dã như: nha đam, hoa đào, gừng, tía tô…

Để có nguồn nguyên liệu ổn định, chị Vân tự trồng và hợp đồng với người dân trồng một số thảo dược, nguyên liệu phù hợp với thổ nhưỡng, thời tiết tại địa phương. Người dân liên kết được cung cấp giống, phổ biến kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch theo tiêu chuẩn hữu cơ và được bao tiêu, thu mua sản phẩm khi thu hoạch.

Chị Phạm Thị Vân đa dạng các mặt hàng kinh doanh để tiếp cận nhiều khách hàng

Không chỉ bán hàng theo phương thức truyền thống, chị Vân còn đẩy mạnh bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, trên mạng xã hội để sản phẩm có thể đến tay người tiêu dùng trong cả nước. Từ thành công của bản thân, chị Vân cũng giúp cho nhiều chị em có thêm thu nhập bằng cách nhập các sản phẩm của mình về bán.

Chị Vân cho biết: “Để thu hút người tiêu dùng cũng rất khó khăn, trong suốt thời gian, tôi phải nghiên cứu rất nhiều qua sách vở, học hỏi những người đi trước. Sau những thành công bước đầu, tôi sẽ cố gắng để cải tiến sản phẩm, bao bì, dịch vụ chăm sóc khách hàng ngày một hoàn thiện, với mong muốn tạo ra những sản phẩm sạch, an toàn, tốt cho sức khỏe cho mọi người”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một phụ nữ dồn tâm huyết, tình cảm vào sản phẩm thảo dược Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO