Rời Thủ đô vào Đắk Nông để khởi nghiệp với mắc ca

Đặng Hiền| 27/05/2021 09:18

Từ TP. Hà Nội, cô gái trẻ Chu Thị Thái (SN 1992) đã chuyển đến phố núi Đắk Nông để khởi nghiệp với sản phẩm hạt mắc ca. Với những nỗ lực của mình, Thái đã mang hạt mắc ca Đắk Nông đến với người tiêu dùng ở Hà Nội và các tỉnh, thành trong cả nước, tạo công việc ổn định cho các lao động địa phương và có nguồn thu nhập tương đối cho bản thân.

ADQuảng cáo

Với đam mê kinh doanh, sau khi tốt nghiệp Đại học Tài nguyên và Môi trường (Hà Nội), Thái đã tự mở shop thời trang để kinh doanh tại Hà Nội. Tình cờ biết đến hạt mắc ca Đắk Nông, cô gái trẻ đã cảm thấy yêu thích, cuốn hút và muốn tìm hiểu để kinh doanh sản phẩm mắc ca. Năm 2019, Thái rời Hà Nội chuyển đến sinh sống tại tổ dân phố 5, Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) và bắt đầu con đường khởi nghiệp của bản thân trên cao nguyên Đắk Nông.

Cô gái trẻ Chu Thị Thái khởi nghiệp với sản phẩm hạt mắc ca

Thái cho biết: "Ngày ở Hà Nội, tôi từng được ăn hạt mắc ca nhưng là hàng nhập khẩu, hạt không được ngon và tươi mới như hạt mắc ca Đắk Nông. Tôi muốn đưa sản phẩm hạt mắc ca tươi ngon, chất lượng của Đắk Nông tới với người dân thủ đô và ở khu vực miền Bắc, nơi có thị trường tiêu thụ rộng lớn mà sản phẩm hạt mắc ca Tây Nguyên và Đắk Nông còn khá là xa lạ với người tiêu dùng nơi đây”.

Với số vốn 300 triệu đồng, cô gái trẻ đã đầu tư máy móc, trang thiết bị sản xuất và chế biến hạt mắc ca. Thái đã dành thời gian đi nhiều nơi, tìm hiểu về quy trình sản xuất, kỹ thuật sấy cũng như nghiên cứu kỹ hơn về thị trường, sao cho sản phẩm hạt mắc ca làm ra thật đẹp mắt, chất lượng, ăn ngon, giòn, nhiều dinh dưỡng và có đầu ra ổn định.

Việc tổ chức sản xuất, chế biến hạt mắc ca cung cấp trực tiếp cho thị trường giúp Thái có thể bảo đảm được chất lượng sản phẩm, nâng cao giá trị của hạt mắc ca. Hiện tại, Thái nhận bao tiêu, thu mua hạt mắc ca tươi với diện tích hơn 10 ha của các nhà vườn trên địa bàn huyện Đắk Song để tạo nguồn nguyên liệu ổn định trong quá trình sản xuất.

ADQuảng cáo

Ngoài kinh doanh hạt mắc ca, Thái còn sản xuất, bán các loại hạt dinh dưỡng

Thái đã thành lập Công ty TNHH MTV sản xuất, thương mại, dịch vụ Vương Anh để xây dựng thương hiệu, tạo uy ín và đem lại sự tin tưởng cho khách hàng. Bên cạnh sản phẩm hạt mắc ca sấy, nhân mắc ca, công ty còn kinh doanh các loại hạt ngũ cốc, bánh hạt dinh dưỡng khác.

Để tìm đầu ra cho sản phẩm, Thái đã đẩy mạnh xây dựng thương hiệu của công ty, liên kết với các cơ sở, đại lý để bán sỉ, đồng thời, tham gia bán hàng trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki hay trên mạng xã hội Zalo, Facebook. Nhờ đẩy mạnh marketing, Công ty TNHH MTV sản xuất, thương mại, dịch vụ Vương Anh của Thái đã dần có chỗ đứng trên thị trường, trở thành đối tác cung cấp sản phẩm các loại hạt dinh dưỡng thường xuyên cho hơn 20 cửa hàng thực phẩm sạch, các đại lý trên địa bàn TP. Hà Nội cùng nhiều cơ sở kinh doanh khác trên cả nước.

Cô gái trẻ mong muốn mang sản phẩm hạt mắc ca và các loại hạt đặc sản của Đắk Nông đến với người tiêu dùng trên cả nước

Riêng năm 2020, công ty của Thái đã cung cấp ra thị trường hơn 13 tấn mắc ca thành phẩm cùng nhiều sản phẩm hạt dinh dưỡng khác, đạt doanh thu hơn 3 tỷ đồng. Hiện công ty đã giải quyết, tạo công ăn việc làm cho 4 lao động thường xuyên với mức thu nhập bình quân 6 triệu đồng/người/tháng cùng nhiều lao động thời vụ khác.

Thái chia sẻ: “Thời gian tới, tôi sẽ tự mở một cửa hàng riêng để bán các sản phẩm của công ty tại TP. Hà Nội, đồng thời hướng tới việc đa dạng hóa sản phẩm về hạt mắc ca như làm muối dinh dưỡng hạt mắc ca, bột ngũ cốc hạt mắc ca. Qua đó, tôi muốn mở rộng quy mô sản xuất và thị trường tiêu thụ để có thể tiếp cận tới nhiều đối tượng khách hàng hơn nữa, nhất là trẻ em, người cao tuổi. Người tiêu dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn với loại hạt dinh dưỡng được mệnh danh “Nữ hoàng của các loại hạt” này.”

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rời Thủ đô vào Đắk Nông để khởi nghiệp với mắc ca
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO