Sự thành công trong công việc chính là đặt lợi ích khách hàng lên trên hết !

Bài, ảnh: Vũ Trang| 09/01/2019 09:34

Đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Ái Vân ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) về con đường khởi nghiệp của bản thân. Với quan điểm luôn hướng đến sự hài lòng của khách hàng, chị Vân đã có nhiều thành công trong lĩnh vực làm đẹp và sản xuất các sản phẩm làm đẹp.

ADQuảng cáo

Cửa tiệm áo cưới của chị Vân luôn đông đúc khách hàng

Từ thành công trong nghề trang điểm

Xuất phát từ sở thích, năng khiếu của bản thân cũng như nhu cầu của xã hội, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Lương thực-Thực phẩm Đà Nẵng, chị Vân quyết tâm theo học thêm nghề trang điểm. Cũng như nhiều bạn trẻ khác, với kinh nghiệm và số vốn ban đầu khá ít ỏi, nên sau khi học nghề, chị Vân chỉ mở một cửa tiệm áo cưới nhỏ.

Chị chia sẻ: “Làm nghề gì cũng vậy, khởi đầu bao giờ cũng khó khăn. Khi mới mở tiệm, số lượng khách hàng không nhiều nhưng mình vẫn luôn tự nhắc nhở bản thân không nản chí. Vừa làm, mình vừa học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng trang điểm, làm đẹp. Dần dần, khách hàng tìm đến mình ngày càng nhiều hơn, nên có thêm động lực để tiếp tục cố gắng”.

Năm 2010, tiệm áo cưới nhỏ của chị Vân “lột xác” trở thành Ái Vân Studio hiện đại và chuyên nghiệp hơn. Không chỉ trang điểm, chị bắt đầu đầu tư vào công cụ, máy móc, trang thiết bị để phục vụ nhu cầu chụp ảnh cưới, ảnh nghệ thuật của khách hàng, đồng thời, đào tạo thêm nhiều học viên để hỗ trợ công việc. Mỗi tháng, tiệm áo cưới nhận được hàng trăm lời mời trang điểm cô dâu, trang điểm dự tiệc, chụp khoảng 50-60 bộ ảnh cưới cho khách hàng trong và ngoài tỉnh. Mỗi năm, chị còn nhận đào tạo, dạy nghề cho 30-40 học viên. Không chỉ học viên trên địa bàn tỉnh mà nhiều bạn trẻ ở các tỉnh Đắk Lắk, Lâm Đồng, Bình Phước… cũng tìm đến chị đăng ký học nghề.

Ngay cả khi đã rất thành công với nghề, nhưng mỗi năm, chị Vân đều dành thời gian để đăng ký các khóa học trang điểm nâng cao trong và ngoài nước. Theo chị, với nghề trang điểm, học nghề đã khó, trụ được với nghề còn khó hơn, ví như “làm dâu trăm họ”. Bên cạnh đó, hiện nay, nhu cầu làm đẹp ngày càng đa dạng nên yêu cầu đặt ra cho những người làm nghề trang điểm cũng khắt khe hơn.

Ngoài những kỹ thuật được đào tạo, những người làm nghề trang điểm phải thật sự có năng khiếu thẩm mỹ và luôn tìm tòi, học hỏi, tiếp cận những xu hướng thẩm mỹ mới. Bởi nếu không có năng khiếu và không thường xuyên cập nhật những phong cách trang điểm mới mà chỉ theo lối mòn thì sớm muộn cũng bị đào thải.

Đến “bà chủ” của nhãn hiệu Ái Vân Beauty

ADQuảng cáo

Không dừng lại ở nghề trang điểm và chụp ảnh nghệ thuật, từ năm 2017 chị Vân đã mạnh dạn nghiên cứu, đầu tư hơn 3 tỷ đồng để xây dựng cơ sở sản xuất các sản phẩm làm đẹp một cách quy mô, bài bản và trở thành người tiên phong trong lĩnh vực này tại tỉnh Đắk Nông…

Chị Vân giới thiệu sản phẩm của cơ sở Ái Vân Beauty

Chị Vân cho biết: “Hầu hết người phụ nữ nào cũng muốn tìm tòi, sử dụng các loại sản phẩm làm đẹp an toàn. Trước kia, ông bà ta vẫn lấy quả bồ kết, hương nhu, vỏ bưởi… đun sôi để gội đầu giúp tóc đen và mượt hơn. Hoặc những nguyên liệu quen thuộc từ tự nhiên như đậu xanh, đậu nành, nghệ đến trà xanh, bí ngô đều được vận dụng khéo léo để làm ra những mỹ phẩm hữu ích. Bản thân mình làm nghề trang điểm, tiếp xúc nhiều với các loại da mặt nên mình cũng rất thích thú với những công thức làm đẹp từ thiên nhiên. Ban đầu, mình nghiên cứu, chế tạo và dùng thử các sản phẩm này thấy hiệu quả rất tốt. Từ đó, mình bắt đầu nghĩ đến việc sản xuất và mang những sản phẩm sạch, an toàn đến với mọi người. Nhãn hiệu Ái Vân Beauty ra đời từ đó”.

Khi bắt tay vào việc sản xuất, kinh doanh, ngoài những tìm tòi, nghiên cứu của bản thân, chị Vân còn mua lại một số công nghệ sản xuất của Trường Cao đẳng Lương thực-Thực phẩm nơi từng theo học và được các giảng viên ở trường hỗ trợ, giúp đỡ khá nhiều. Hiện nay, cơ sở Ái Vân Beauty sản xuất, kinh doanh 18 sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp được làm hoàn toàn từ thiên nhiên, chủ yếu là các tinh dầu, tinh bột, trà, mặt nạ đắp mặt...

Các sản phẩm được sản xuất kết hợp giữa phương pháp hiện đại và kinh nghiệm dân gian cùng nguồn nguyên liệu tự nhiên phong phú. Nhiều sản phẩm được khách hàng rất ưa chuộng như: Trà gạo lứt đậu đen, mầm đậu nành, bột sắn dây, viên chùm ngây mật ong, tinh dầu tỏi, tinh dầu bưởi, cao khổ qua, cao lá tía tô…  Để mở rộng kinh doanh cũng như giới thiệu các sản phẩm của mình ra thị trường, chị Vân đã xây dựng mạng lưới bán hàng với hơn 150 đại lý ở nhiều địa phương trong cả nước.

Chị Vân (bên phải) nghiên cứu sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên

Nói về bí quyết khởi nghiệp thành công, chị Vân chia sẻ: “Thành công của bản thân mình hôm nay xuất phát từ nhiều yếu tố, đó là sự quyết tâm, nỗ lực của bản thân, sự động viên, ủng hộ của gia đình. Quan trọng là phải định hướng nghề nghiệp đúng và không bỏ cuộc khi gặp khó khăn”. Cũng theo chị Vân, hiện nay, xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp cũng như sử dụng các sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc từ thiên nhiên sẽ ngày càng gia tăng. Đây sẽ là cơ hội để chị tiếp tục mở rộng, phát triển việc sản xuất, kinh doanh của bản thân.

Chị Vân cho biết thêm: “Thời gian tới, mình sẽ tích cực chia sẻ những sản phẩm của Ái Vân Beauty cũng như kinh nghiệm chăm sóc da, làm đẹp trên các diễn đàn, trang mạng xã hội. Việc này không chỉ thu hút khách hàng mới mà đó cũng là kênh tương tác để mình có thêm những ý tưởng mới, đáp ứng nhu cầu của đại đa số khách hàng. Với mình, sự thành công trong công việc chính là những phản hồi tích cực từ khách hàng. Không chỉ là mỹ phẩm mà dù làm bất cứ nghề gì, điều quan trọng nhất vẫn là đặt lợi ích khách hàng lên trên hết”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự thành công trong công việc chính là đặt lợi ích khách hàng lên trên hết !
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO