Thu nhập 200 triệu đồng từ nuôi bò Droughtmaster

Nguyễn Nam| 06/10/2021 08:49

Nhờ nuôi giống bò Droughtmaster của Úc, mỗi năm gia đình ông Nguyễn Xuân Sửu, xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) thu nhập hàng trăm triệu đồng.

ADQuảng cáo

Theo ông Nguyễn Xuân Sửu, năm 2014, một lần tình cờ xem trên ti vi, ông thấy giống bò Droughtmaster của Úc được nuôi tại huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh. Thấy giống bò này lạ, có vóc dáng to, khỏe, giá trị kinh tế cao nên ông đã xuống Củ Chi mua 1 con bò giống với giá 40 triệu đồng để nuôi thử nghiệm. Sau một năm chăm sóc, đúc rút kinh nghiệm, ông Sửu thấy bò phát triển khỏe mạnh, ít ảnh hưởng của dịch bệnh, không kén ăn. Sau thời gian phối giống để nhân đàn, bò mẹ đã đẻ được 1 con bê khỏe mạnh.

Ông Nguyễn Xuân Sửu cho biết: "Giống bò này giá nhập về tuy cao nhưng nuôi rất nhanh lớn, có sức đề kháng tốt, bò ít bị ốm đau, dễ nuôi, chi phí thức ăn thấp, chủ yếu lấy công làm lời nên đó cũng là thuận lợi để tôi có thể chăm sóc và phát triển giống bò về sau". 

Mỗi năm gia đình ông Sửu thu nhập hơn 200 triệu đồng từ nuôi bò Droughtmaster

ADQuảng cáo

Với mong muốn nâng cao thu nhập cho gia đình, năm 2015, ông Sửu tiếp tục mua 2 con bò Droughtmaster với giá 120 triệu đồng. Lần này, 2 con bò đều đã mang thai nên khi mua về thời gian không lâu đã sinh sản được 2 bê con. Để có tiền tái đầu tư đàn, ông Sửu đã bán 1 con bê 5 tháng tuổi với giá hơn 30 triệu đồng, còn 2 con để nuôi nhân đàn. Theo ông Sửu, đây là giống bò có vóc dáng cao to, khi xuất chuồng có thể đạt 600 đến 700 kg, thịt thơm ngon, nhiều chất dinh dưỡng, vì vậy được người dân trong huyện đặt mua khá nhiều. Tuy nhiên, do chuồng trại chưa quy mô nên ông chỉ nuôi 7 con bò Droughtmaster, mỗi năm cung cấp cho thị trường 5 con bê con 5 tháng tuổi, với giá bán 30 triệu đồng.

Đánh giá về mô hình chăn nuôi của ông Sửu, anh Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Đắk Wer cho biết: Ông Sửu là người tiên phong nuôi bò Droughtmaster của xã, có hiệu quả kinh tế cao, khai thác được lợi thế của địa phương và phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế hộ gia đình. Mô hình này đang được nhiều hội viên nông dân trong xã, trong huyện đến tham quan, học tập.

Nhờ nuôi bò Droughtmaster, mỗi năm gia đình ông Sửu thu nhập ổn định hơn 200 triệu đồng. Gia đình còn tận dụng được nguồn phân chuồng ủ hoai mục bón cho cà phê, tiết kiệm được hàng chục triệu đồng mỗi năm. Với hiệu quả mà bò Droughtmaster của Úc mang lại, ông Sửu ấp ủ mở rộng chuồng trại, nhân đàn để nâng cao thu nhập cho gia đình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu nhập 200 triệu đồng từ nuôi bò Droughtmaster
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO