Tuổi trẻ Ðắk Nông gửi gắm khát vọng đến Ðại hội Ðoàn toàn quốc lần thứ XII

Đặng Hiền| 14/12/2022 08:38

Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022- 2027 chính thức khai mạc vào ngày 14/12. Những ngày qua, cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tỉnh Đắk Nông gửi đến Đại hội nhiều thông điệp ý nghĩa, thể hiện tâm tư, tình cảm, khát vọng của tuổi trẻ Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Phát huy trí tuệ, khát vọng tuổi trẻ

Từ ngày 31/11, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã ra mắt và vận hành tính năng Chatbot trên Website khatvong.doanthanhnien.vn và Trang mạng xã hội Cổng thông tin của T.Ư Đoàn. Với tính năng này, bất kể người dân hay ĐVTN nào cũng có thể tự tạo những thông điệp, lời nhắn, sự kì vọng, khát vọng 2045 về một Việt Nam hùng cường đến T.Ư Đoàn.

Hưởng ứng hoạt động này, chị Bùi Thanh Huyền Vi, Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông đã nhanh chóng, tích cực vận động các ĐVTN Đoàn trường mình gửi thông điệp khát vọng 2045. Chị Vi cũng đích thân gửi thông điệp là tình cảm, mong muốn của bản thân đối với Đại hội. Chị Vi chia sẻ: “Tôi đã gửi thông điệp chúc cho Đại hội Đoàn toàn quốc lần XII thành công tốt đẹp. Thanh niên Việt Nam tình nguyện, xung kích, đoàn kết, sáng tạo, chuyển đổi số trong thời đại mới. Vinh dự là một trong những đại biểu đại diện cho tuổi trẻ Đắk Nông đi dự Đại hội Đoàn toàn quốc, tôi sẽ phát huy trí tuệ đóng góp được nhiều ý kiến hay, hữu ích vào văn kiện đại hội, các phiên thảo luận, gửi gắm nguyện vọng của tuổi trẻ Đắk Nông đến với T.Ư Đoàn, thanh niên cả nước”.

Tuổi trẻ Đắk Nông thay avatar trên tài khoản facebook, đăng những thông điệp của cá nhân gửi gắm đến Đại hội

Đang công tác tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông, anh Nguyễn Thành Nhân, sinh hoạt tại Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh là một trong những bạn trẻ đầu tiên gửi thông điệp khát vọng 2045. Thao tác nhanh gọn, đơn giản, thông điệp là tình cảm, mong muốn của bản thân anh đối với vấn đề thời sự của xã hội, của địa phương.

ADQuảng cáo

Anh Nguyễn Thành Nhân cho biết: “Tôi tin tưởng Đại hội Đoàn sẽ có những gợi mở, định hướng, giải pháp mang tính đột phá để giúp tuổi trẻ, nhất là ĐVTN có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu chuyển đổi số. Từ đó làm chủ chuyển đổi số, áp dụng vào học tập, khởi nghiệp lao động, sản xuất tạo ra những giá trị, năng suất cao để góp phần thiết thực vào xây dựng quê hương đất nước”.

Thể hiện sức trẻ, khát vọng đẹp

Thống kê của T.Ư Đoàn, cả nước đã có trên 120.000 thông điệp gửi về và phủ sóng trên các trang mạng xã hội, các nền tảng số; riêng tuổi trẻ Đắk Nông gửi gắm trên 1.500 thông điệp. Các thông điệp không chỉ thể hiện tinh thần sức trẻ, những khát vọng đẹp hướng về một Việt Nam của năm 2045 mà còn là cơ sở để Đoàn đại biểu tỉnh Đắk Nông tham khảo, đưa vào nội dung tại các phiên làm việc chính thức tại Đại hội. Đây cũng là cách truyền thông hiệu quả, giúp lan tỏa rộng rãi những thông tin về sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ cả nước.

Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt và chụp hình lưu niệm với Đoàn đại biểu tỉnh dự Đại hội Đoàn toàn quốc

Anh Trương Văn Bình, Phó Bí thư phụ trách Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông cho biết: “Thời gian qua, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn trong tỉnh tập trung công tác tuyên truyền, lan tỏa các thông tin về Đại hội Đoàn toàn quốc. ĐVTN tích cực thể hiện việc hưởng ứng, tuyên truyền Đại hội Đoàn thông qua việc thay avatar của Đại hội, đăng những thông điệp của cá nhân gửi gắm đến Đại hội. Đặc biệt, tổ chức đoàn trong tỉnh đã, đang và sẽ tăng cường tổ chức các hoạt động, phong trào tình nguyện với những công trình, phần việc thiết thực chào mừng Đại hội”.

Diễn ra trong 3 ngày,  từ 14 - 16/12, Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022- 2027 có sự tham gia của 980 đại biểu, đại diện cho hơn 22 triệu ĐVTN Việt Nam. Đoàn đại biểu tỉnh Đắk Nông dự Đại hội với 10 đại biểu chính thức, đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của hơn 31.000 đoàn viên, 157.000 thanh niên toàn tỉnh. Trong đó, 9/10 đại biểu là đảng viên, tỷ lệ đại biểu là người dân tộc thiểu số chiếm 30%, đại biểu nữ chiếm 50%.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Ðắk Nông gửi gắm khát vọng đến Ðại hội Ðoàn toàn quốc lần thứ XII
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO