Việt Nam tiếp tục đứng đầu thế giới về chỉ số tinh thần khởi nghiệp

TTXVN| 06/09/2018 16:35

Theo khảo sát mới nhất về tinh thần khởi nghiệp (AGER 2018), Việt Nam tiếp tục dẫn đầu thế giới về Chỉ số tinh thần khởi nghiệp và thứ đầu về thái độ tích cực đối với tiềm lực của bản thân.

ADQuảng cáo

Lễ trao danh hiệu doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2018. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN

Khảo sát do Tập đoàn Amway phối hợp cùng Trường Đại học Technische Universitat Munchen (TUM, Đức), Công ty nghiên cứu thị trường Gesellschaft fuer Konsumforschung (GfK) tiến hành, được công bố ngày 6/9.

Đây là lần thứ 8 báo cáo này được thực hiện và là năm thứ 3 Việt Nam xuất hiện trong báo cáo.

Báo cáo về tinh thần khởi nghiệp 2018 (AGER 2018) với chủ đề "Yếu tố thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp" có gần 49.000 người ở 44 quốc gia tham gia khảo sát.

Năm nay, Việt Nam giữ vững vị trí số 1 về chỉ số tinh thần khởi nghiệp, vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia, Nam Phi...

ADQuảng cáo

Một trong những điểm nổi bật của AGER 2018 là kết quả này có thể chỉ rõ nguy cơ thất bại và triển vọng được đầu tư cũng như những trở ngại chính đối với người khởi nghiệp tiềm năng.

Chỉ số của Việt Nam luôn nằm ở vị trí đứng đầu bảng khảo sát, chẳng hạn có đến 88% sẵn sàng chấp nhận rủi ro thất bại khi bắt đầu khởi nghiệp, trong khi chỉ số trung bình của thế giới chỉ ở mức 47%.

Bên cạnh đó, có 89% người Việt Nam được hỏi tin rằng mình có thể triển khai thực hiện và phát triển ý tưởng kinh doanh của riêng mình (so với chỉ số trung bình của thế giới là 52%); 78% biết cách gây quỹ cho ý tưởng kinh doanh của mình (so với chỉ số trung bình của thế giới là 38%).

Bản báo cáo năm nay đã phân tích những yếu tố mà người khởi nghiệp tin tưởng sẽ thành công như những người đi trước và loại hình kinh doanh mà họ đang hình dung để bắt đầu thực hiện.

Theo ông Doug DeVos, Chủ tịch Tập đoàn Amway, việc hiểu rõ lý do mọi người quyết định khởi nghiệp hoặc không ủng hộ việc khởi sự kinh doanh cũng như loại hình kinh doanh hấp dẫn nhất sẽ có ích trong việc nuôi dưỡng cộng đồng khởi nghiệp hiệu quả.

Từ nguồn kiến thức đó, Nhà nước và doanh nghiệp sẽ có những quyết định và hành động để giúp đỡ những người vừa bắt đầu kinh doanh cũng như giúp họ phát huy hết tiềm năng trong lĩnh vực họ đang kinh doanh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam tiếp tục đứng đầu thế giới về chỉ số tinh thần khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO