2.000 chậu hồng bonsai Trúc Sơn khoe sắc đón Tết

Kim Ngân| 12/01/2023 16:10

Thời điểm này, vườn hồng bonsai của anh Nguyễn Quang Dũng, xã Trúc Sơn (Cư Jút) bắt đầu khoe sắc, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu chơi Tết của khách hàng.

ADQuảng cáo

Thừa hưởng nghề trồng hoa hồng từ gia đình, anh Nguyễn Quang Dũng đã đầu tư, tạo dáng, thế cho từng cây hồng, mang lại giá trị thẩm mỹ cao. Ngoài tiêu thụ ngày thường, dịp Tết là thời điểm anh kiếm thêm thu nhập từ vườn hồng.

Theo anh Dũng, gia đình anh có truyền thống trồng hoa hồng để bán theo cành, nụ. Những năm gần đây, anh nhận thấy thị trường rất ưa chuộng hoa hồng nguyên chậu, hồng bonsai.

Do đó, anh bắt đầu tìm tòi, học hỏi cách làm mới để cung cấp thêm sản phẩm hoa hồng bonsai ra thị trường. Anh mua một số giống hoa hồng về trồng thử trong chậu. Sau một thời gian, anh nhận thấy cây phát triển khỏe mạnh, hoa đẹp, có dáng hấp dẫn.

Từ đó, anh quyết định chuyển hướng sang trồng hoa hồng bonsai. Đến nay, anh đã phát triển được hơn 2.000 chậu hồng bonsai. Lượng hoa này đã sẵn sàng phục vụ thị trường Tết năm nay.

Vườn hồng của anh Dũng là mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao ở xã Trúc Sơn

Ngoài lượng khách hàng trong tỉnh, nhiều người từ Bình Phước, Gia Lai hay các tỉnh phía Bắc đã biết đến vườn hồng bonsai của anh Dũng. Thông qua mạng xã hội Facboook, Zalo, nhiều người đã liên hệ đặt hàng với số lượng khá lớn.

Anh Dũng chia sẻ: "Hoa hồng trồng trong chậu được tạo dáng, thế theo kiểu bonsai, nên rất phù hợp để chưng Tết. Sau Tết, hoa vẫn phát triển bình thường nếu được chăm sóc tốt. Điều này giúp nhiều người lựa chọn sản phẩm của tôi".

Để có giống hoa hồng đẹp, hợp thị hiếu người chơi hoa, anh Dũng đã chịu khó sưu tầm nhiều giống hoa hồng quý trong nước và nhiều nước trên thế giới như Pháp, Hungary, Anh…

Hoa hồng là loại cây kén đất. Vì vậy, khi trồng, anh Dũng dày công nghiên cứu, nắm kỹ đặc tính phát triển của từng loại để chọn đất, cách chăm sóc, phòng ngừa sâu bệnh phù hợp. Ngoài ra, anh cũng thường xuyên cắt tỉa lá, tạo tán cho cây để cây có hoa đẹp, dáng thế đẹp.

ADQuảng cáo
Nhờ chăm sóc tốt, các giống hồng nhập nội phát triển ổn định, sẵn sàng phục vụ thị trường Tết

Nhờ chăm sóc tốt, cùng với sự đầu tư bài bản, hiện nay, vườn hồng của gia đình anh Dũng có nhiều giống hồng quý như: hồng cổ Sa Pa, hồng Hải Phòng, hồng Pháp, hồng cổ Việt…

Hiện trong vườn hồng của anh có khoảng 20 loại hoa khác nhau, với đủ màu sắc như: đỏ, vàng, cam, hồng, ken long, cam cá hồi, song hỉ, vàng seo, phù thủy, tỉ muội cam, vàng, vàng ca ta…

Các loại hồng được anh Dũng bán với giá dao động từ 70.000 đồng đến hơn 3 triệu đồng/chậu tùy loại lớn, nhỏ. Dù giá tương đối cao, nhưng khách hàng vẫn rất ưa chuộng sản phẩm của anh.

Bà Lê Thị Hoa, Chủ tịch Hội Nông dân xã Trúc Sơn cho hay, mô hình trồng hoa hồng của gia đình anh Nguyễn Quang Dũng có hiệu quả kinh tế khá cao. Các loại hoa hồng đều phù hợp với đất đai, khí hậu địa phương, nên phát triển tốt, hoa nở đẹp, màu sắc bắt mắt, được nhiều người ưa chuộng.

Mô hình này được UBND xã Trúc Sơn lựa chọn làm điểm để nông dân trên địa bàn tham quan, học hỏi, áp dụng, nhân rộng trong thời gian tới.

Những năm gần đây, nhu cầu chơi hoa hồng của người dân trên địa bàn tỉnh ngày một tăng. Nắm bắt được nhu cầu này, anh Dũng ấp ủ mở rộng quy mô, đồng thời nghiên cứu, sưu tầm thêm nhiều giống hoa hồng quý hơn để đáp ứng thị hiếu của người chơi hoa.

Anh có dự định mở dịch vụ hướng dẫn, chăm sóc hoa tận nhà; xây dựng vườn hồng bonsai thành điểm cho thuê chụp ảnh, thu hút nhiều khách hàng tới thăm quan để tăng thu nhập cho gia đình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2.000 chậu hồng bonsai Trúc Sơn khoe sắc đón Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO