Agribank Đắk Nông: Đơn vị tiên phong trong phát triển nông nghiệp, nông thôn

Nguyễn Lương| 22/06/2018 09:00

Trong suốt 14 năm thành lập và phát triển, Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT Việt Nam- Chi nhánh tỉnh Đắk Nông (Agribank Đắk Nông) luôn phát huy truyền thống, vai trò chủ lực trong thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn. Toàn thể cán bộ, nhân viên Agribank Đắk Nông luôn nỗ lực, vượt khó đi lên, nâng cao hiệu quả hoạt động và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

ADQuảng cáo

Ngân hàng thương mại hàng đầu tại địa phương

Từ lúc thành lập đến nay, Agribank Đắk Nông đã khẳng định được vị thế là ngân hàng thương mại hàng đầu tại địa phương. Hiện Agribank Đắk Nông có 16 điểm giao dịch, bao gồm: Hội sở tỉnh, 8 chi nhánh, 6 phòng giao dịch và điểm giao dịch lưu động tại xã Quảng Sơn (Đắk Glong).

Điểm giao dịch lưu động của Agribank Đắk Nông tại xã Quảng Sơn, giúp người dân vùng sâu, vùng xa có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các dịch vụ của ngân hàng

Với hệ thống mạng lưới giao dịch này, Agribank Đắk Nông đã bao phủ toàn bộ 100% huyện, thị trong tỉnh, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong giao dịch gửi tiền, vay vốn và sử dụng dịch vụ ngân hàng. Đến nay, Agribank Đắk Nông đã đầu tư, lắp đặt được 33 máy ATM trên địa bàn.

Cùng với mạng lưới hoạt động, cơ sở vật chất được trang bị khá đầy đủ, số lượng khách hàng giao dịch tại đơn vị không ngừng tăng lên theo hằng năm. Đến 31/5/2018, chi nhánh có gần 130.000 khách hàng đang gửi tiền, với tổng số tiền gửi hơn 3.865 tỷ đồng (chiếm 53% thị phần huy động vốn). Hơn 36.000 khách hàng vay vốn với tổng dư nợ là hơn 7.910 tỷ đồng (chiếm 34% thị phần dư nợ cho vay tỉnh). Hiện nay, có hơn 240.000 khách hàng đang sử dụng dịch vụ thẻ ATM, 130.000 khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng khác tại Agribank Đắk Nông.

Cán bộ Agribank Đắk Nông giao dịch với khách hàng vay vốn

Cùng với việc đầu tư mở rộng hệ thống mạng lưới hoạt động, Agribank Đắk Nông còn là đơn vị luôn đi đầu trong việc hiện đại hóa công nghệ, cung ứng ra thị trường nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại, có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Với phương châm "Agribank mang phồn thịnh đến khách hàng", Agribank Đắk Nông luôn nỗ lực đổi mới phong cách phục vụ, hướng đến phát triển hoàn thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng tiện ích, hiện đại, nhằm mang lại lợi ích tốt nhất, sự hài lòng cao nhất và tối đa hóa lợi nhuận cho khách hàng.

Trong quá trình vay vốn, đội ngũ cán bộ tín dụng của Agribank Đắk Nông luôn nỗ lực giúp người dân, doanh nghiệp được tiếp cận nguồn vốn vay một cách đơn giản, thuận tiện nhất. Tất cả các chi nhánh, phòng giao dịch đã đơn giản hóa các thủ tục vay, giải quyết một cách nhanh gọn, không gây phiền hà cho khách hàng. Nhờ đó, mặc dù trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt của nhiều tổ chức tín dụng trên địa bàn, nhưng Agribank Đắk Nông vẫn luôn là ngân hàng chiếm thị phần cao nhất về nguồn vốn huy động, dư nợ cho vay, các sản phẩm dịch vụ khác.

Được tiếp cận nguồn vốn từ Agribank Đắk Nông, Trang trại Hiệp Thành, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) đầu tư vào mô hình trang trại tổng hợp

Chủ lực trong phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn

ADQuảng cáo

Trong chiến lược kinh doanh của mình, Agribank Đắk Nông luôn quán triệt, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung ưu tiên đầu tư vốn tín dụng vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Hằng năm, chi nhánh luôn đẩy mạnh công tác tìm kiếm, thu hút khách hàng, đặc biệt là khách hàng doanh nghiệp; đồng thời, tích cực đồng hành với người nông dân, bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị do Đảng và Nhà nước giao.

Trên cơ sở bám sát mục tiêu, nhiệm vụ đề ra từ đầu năm, cấp ủy, Ban Giám đốc Agribank Đắk Nông đã chủ động, linh hoạt trong chỉ đạo điều hành, triển khai thực hiện đến các đơn vị trực thuộc, cũng như phát động phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh đến toàn thể cán bộ, nhân viên.

Đơn vị luôn chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội, các ban ngành liên quan tại địa phương đẩy mạnh tuyên truyền trong nhân dân về chính sách tín dụng, các sản phẩm, dịch vụ của Agribank. Từ đây, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, người dân tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống.

Cán bộ Agribank Đắk Nông xuống thăm dự án đầu tư của Trang trại Hiệp Thành sau khi giải ngân vốn cho vay

Đến 31/5/2018, dư nợ cho vay đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn của Agribank Đắk Nông được hơn 6.930 tỷ đồng, chiếm gần 88% tổng dư nợ cho vay. Nguồn vốn tín dụng của Agribank Đắk Nông đã phát huy hiệu quả tích cực vào quá trình phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Thực tế, nguồn vốn cho vay được giải ngân kịp thời đã tạo điều kiện cho người dân bổ sung vốn vào sản xuất kinh doanh, góp phần hình thành các vùng chuyên canh sản xuất hàng hóa tập trung, quy mô lớn như: vùng sản xuất cà phê, hồ tiêu, cao su... Cũng với nguồn vốn được vay, các doanh nghiệp trong tỉnh có thêm điều kiện về tài chính để đầu tư xây dựng kho, xưởng chế biến, mua sắm máy móc thiết bị phục vụ thu mua, chế biến, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản.

Đánh giá về vai trò của Agribank Đắk Nông trong việc đầu tư vốn tín dụng phục vụ phát triển sản xuất nông nghiệp, ông Lương Văn Hiệp,  Chủ Trang trại Hiệp Thành, ở xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) cho biết: Với mô hình trang trại tổng hợp gần 30 ha, ngoài nỗ lực của gia đình, còn có sự “tiếp sức” không nhỏ từ phía Agribank Đắk Nông. Thời gian thẩm định, thủ tục vay vốn đơn giản đã giúp chúng tôi giảm nhiều thời gian, chi phí trong quá trình vay vốn tại ngân hàng. Đặc biệt, nguồn vốn vay được giải ngân kịp thời đã đáp ứng được nhu cầu xoay vòng vốn, từ đó, giúp trang trại có nguồn tài chính để mở rộng đầu tư, phát triển kinh tế trang trại theo quy mô hàng hóa.

Chia sẻ về vai trò hỗ trợ doanh nghiệp trong phát triển sản xuất kinh doanh, ông Trương Công Toàn, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu Trang Thịnh Vinh, xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) cho hay: “Với sự đồng hành của Agribank Đắk Nông trong nhiều năm liền, đơn vị chúng tôi đã có thêm nguồn tài chính lớn để mở rộng quy mô sản xuất, cũng như nâng cao lượng hàng hóa xuất khẩu. Nhờ sự hỗ trợ nguồn vốn kịp thời của ngân hàng, từ chỗ chỉ xuất khẩu một thị trường, đến nay, chúng tôi đã mở rộng sang nhiều thị trường khác, doanh thu tăng cao hơn nhiều. Cùng với sản xuất, kinh doanh thuận lợi, doanh nghiệp đã tạo việc làm thường xuyên cho nhiều lao động địa phương có thu nhập ổn định, nhất là lao động người đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần bảo đảm công tác an sinh, xã hội trên địa bàn”.

Cán bộ tín dụng Agribank Đắk Nông xuống kiểm tra hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty THNN MTV Xuất nhập khẩu Trang Thịnh Vinh (Đắk R'lấp) sau khi giải ngân vốn cho vay

Phát huy kết quả đạt được, từ nay đến cuối năm 2018, Agribank Đắk Nông phấn đấu đạt tổng dư nợ trên 8.800 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với đầu năm. Trong đó, dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn đạt khoảng 7.600 tỷ đồng. Với những bước phát triển vững chắc, đóng góp tích cực cho nền kinh tế, cũng như thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn tại địa phương, Agribank Đắk Nông vinh dự được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý.

Điển hình năm 2011, Chi nhánh được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Trong 5 năm từ 2009 – 2013, đơn vị được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua Chính phủ; từ 2009 – 2017 được Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông tặng Bằng khen. Năm 2010 và 2014, chi nhánh được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tặng Cờ thi đua xuất sắc. Ngoài ra, Đảng ủy Agribank Đắk Nông còn đạt danh hiệu Đơn vị trong sạch vững mạnh tiêu tiểu xuất sắc 5 năm liền (2007 - 2011) và Đơn vị trong sạch vững mạnh tiêu biểu xuất sắc các năm 2012, 2014. Những phần thưởng tinh thần vô giá này cũng chính là nền tảng, động lực động viên, khích lệ tập thể người lao động Agribank Đắk Nông tiếp tục đoàn kết, phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tới, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt là sự thành công của chính sách tái cơ cấu ngành nông nghiệp của Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agribank Đắk Nông: Đơn vị tiên phong trong phát triển nông nghiệp, nông thôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO