Agribank Ðắk Nông mở rộng tín dụng phục vụ sản xuất và tiêu dùng

Hà An| 03/01/2023 05:05

Năm 2022, đồng hành với quyết tâm của tỉnh Đắk Nông trong phục hồi nền kinh tế sau đại dịch Covid-19, Agribank chi nhánh Đắk Nông đã thực hiện đồng bộ, hiệu quả nhiều giải pháp nhằm mở rộng tín dụng phục vụ sản xuất và tiêu dùng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội và hạn chế tín dụng đen.

ADQuảng cáo

Nhằm giải quyết những khó khăn, giúp đỡ khách hàng tái sản xuất, chuyển đổi các loại hình sản xuất, kinh doanh, đồng thời phòng ngừa nợ xấu tăng cao, trong năm 2022, Agirbank Đắk Nông đã triển khai quyết liệt về chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho khách hàng, cho vay mới để chuyển đổi các loại hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả. Hệ thống Agribank trên địa bàn Đắk Nông cũng đẩy mạnh cho vay các chương trình phù hợp nhằm tháo gỡ kịp thời những khó khăn cho khách hàng. Ngoài ra, Agribank Chi nhánh tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo, kiểm tra, rà soát những đối tượng khách hàng đủ điều kiện thực hiện chính sách miễn, giảm lãi suất, cơ cấu nợ đối với các khách hàng gặp khó khăn, tạo điều kiện cho khách hàng được trả hết nợ, giảm nợ xấu…

Quay số trúng thưởng Chương trình tiết kiệm dự thưởng “Gửi tiền liền tay - Trúng ngay Toyota Cross

Thực hiện chỉ đạo tại Văn bản số 71/TB-NHNN ngày 13/03/2019 thông báo Kết luận của Thống đốc NHNN tại Hội nghị triển khai các giải pháp mở rộng tín dụng phục vụ sản xuất và tiêu dùng nhằm hạn chế tín dụng đen; Công văn số 1447/UBND-KTKH ngày 04/04/2019 của UBND tỉnh Đắk Nông về phối hợp triển khai, thực hiện các giải pháp mở rộng tín dụng, góp phần hạn chế tín dụng đen trên địa bàn tỉnh Đắk Nông…Agribank Chi nhánh tỉnh Đắk Nông đã đẩy mạnh triển khai nhiều giải pháp, trong đó tập trung các chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn.

Cắt băng khai trương trạm gửi tiền tự động tại Đắk R'lấp

Tính đến 30/11/2022, tổng dư nợ cho vay đối với lĩnh vực nông nghiệp nông thôn tại Agribank Đắk Nông chiếm tỷ trọng cao trên tổng dư nợ với 9.729 tỷ đồng/11.957 tỷ đồng, chiếm 81% tổng dư nợ tại Chi nhánh với 21.096 khách hàng vay. Điều này cho thấy, cho vay trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn là hoạt động chủ lực của Agribank Đắk Nông nhằm cụ thể hóa vai trò “bà đỡ” cho nông nghiệp, nông thôn và nông dân tại địa phương.

Với một tỉnh có nền nông nghiệp đang chiếm tỷ trọng cao, việc kịp thời triển khai các chương trình cho vay ở khu vực này đã góp phần không nhỏ trong tái sản xuất, phục hồi kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân khu vực nông thôn.

Trong cơ cấu cho vay theo lĩnh vực nông thôn, cơ cấu dư nợ của ngành nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản chiếm tỷ trọng cao nhất, chiếm trên 48%, với số lượng 10.369 khách hàng.

ADQuảng cáo

Không chỉ mở rộng đối tượng vay, Agribank Đắk Nông cũng luôn duy trì nợ xấu nội bảng ở mức bảo đảm và hoàn thành so với kế hoạch Trung ương giao. Kết quả trên đạt được là do các đơn vị đã chủ động, tập trung thực hiện các giải pháp để kiểm soát nợ nợ xấu, thực hiện quyết liệt Nghị quyết 42 của Chính phủ và công tác miễn giảm lãi theo Quy chế 575/QĐ-HĐTV-TD ngày 29/9/2020 của Agribank để thu hồi nợ xấu.

Nhân viên Agribank Đắk Nông hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ gửi tiền tự động

Hiện nay, Agribank Đắk Nông cũng đang triển khai nhiều chương trình cho vay khác như: Chương trình Nông nghiệp sạch, công nghệ cao; tái canh cà phê; tín dụng tiêu dùng đối với khách hàng cá nhân, hộ gia đình; cho vay hỗ trợ nhà ở; cho vay Dự án phát triển kinh tế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số và cho vay trồng rừng…

Để đáp ứng nhu cầu nguồn vốn phục vụ nền kinh tế, ngoài nguồn vốn trung ương giao, trong năm 2022, Agribank Đắk Nông cũng đẩy mạnh nhiều giải pháp nhằm huy động tiền gửi. Ngoài việc đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số trong thủ thục tiền gửi, điều chỉnh lãi suất tiền gửi linh hoạt theo chỉ đạo, Agribank Đắk Nông đã triển khai Chương trình tiết kiệm dự thưởng “Gửi tiền liền tay - Trúng ngay Toyota Cross”. Trong đợt 1 triển khai từ ngày 4/4 - 30/9/2022, đã thu hút 1.550 khách hàng trên toàn tỉnh với số tiền tham gia gửi tiết kiệm hơn 600 tỷ đồng. Chương trình đã tìm ra chủ nhân của 109 giải thưởng, tổng trị giá hơn 800 triệu đồng với 1 giải đặc biệt là một xe ô tô Toyota Cross, 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 102 giải khuyến khích.

Nhằm gia tăng lợi ích cho khách hàng khi gửi tiền tại Agribank, ngày 1/12/2022, Agribank Đắk Nông tiếp tục triển khai chương trình tiết kiệm dự thưởng “Mừng Đảng – Mừng Xuân – Mừng sinh nhật Bác”. Chương trình có 157 giải thưởng với tổng giá trị giải thưởng 1,2 tỷ đồng gồm: 1 giải đặc biệt: Xe ô tô Toyota Cross trị giá 750 triệu đồng; 1 giải nhất: Xe SH mode, trị giá 85 triệu đồng; 2 giải nhì: Sổ tiết kiệm, mỗi giải trị giá 50 triệu đồng; 3 giải ba: Bằng tiền mặt, mỗi giải trị giá 30 triệu đồng và 150 giải khuyến khích bằng tiền mặt, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng. Thời gian triển khai chương trình kể từ ngày 1/12/2022 đến hết ngày 1/6/2023.

Tính đến 30/11/2022, tổng vốn huy động tiền gửi tại Agribank Đắk Nông thực hiện được 6.739, đạt 97,4% kế hoạch năm 2022. Đây là nguồn vốn quan trọng bổ sung kịp thời cho các chương trình vay nhằm bảo đảm nguồn tiền phục vụ nền kinh tế, nhất là khu vực nông nghiệp, nông thôn.

Xác định cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn là mục đích chủ đạo, nâng cao vị thế của đơn vị cũng như tận dụng tối đa nguồn lực, thế mạnh nông nghiệp Đắk Nông, năm 2023, Agribank Đắk Nông tiếp tục đẩy mạnh cho vay phát triển nông nghiệp nông thôn có chọn lọc, bảo đảm nguồn vốn cho vay đối với Ngành nông nghiệp; ưu tiên hỗ trợ cho vay pháp nhân và chuyển hướng đầu tư mô hình điểm điển hình cho vay đối với các dự án thuộc nông nghiệp sạch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, cho vay theo chuỗi liên kết. Agribank Đắk Nông cam kết thực hiện cho vay phát triển nông nghiệp nông thôn tối thiểu đạt 80% tổng dư nợ hộ sản xuất và cá nhân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agribank Ðắk Nông mở rộng tín dụng phục vụ sản xuất và tiêu dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO