Bánh Trung thu “nhà làm” vào mùa

Vũ Trang| 17/09/2018 10:42

Tết Trung thu đang đến gần, thị trường bánh Trung thu cũng đang trở nên sôi động với hàng loạt các sản phẩm từ bình dân tới cao cấp của các công ty, doanh nghiệp nổi tiếng trong nước. Tuy nhiên, bên cạnh việc tìm mua sản phẩm có sẵn trên thị trường, nhiều người dân cũng quan tâm đến những chiếc bánh Trung thu mang thương hiệu “nhà làm”.

ADQuảng cáo

Thu hút khách hàng

Mặc dù không phải là thương hiệu lớn và cũng không có cửa hàng để quảng bá, nhưng những năm gần đây, những chiếc bánh Trung thu “nhà làm” nhận được khá nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Được biết, loại bánh này xuất hiện khoảng 3-4 năm trở lại đây, xuất phát từ niềm đam mê, ưa thích ẩm thực của một số chị em muốn tự tay làm những chiếc bánh ngon, lạ.

Hiện nay, bánh Trung thu “nhà làm” được bán rộng rãi ở một số cửa hàng bánh ngọt hoặc trên các trang mạng xã hội, với mẫu mã đa dạng, hương vị độc đáo. Giá bán từ 30.000 - 70.000 đồng/chiếc, tùy theo kích cỡ và yêu cầu của khách.

Trung thu năm nay, chị Võ Thị Thu Hạnh bắt đầu làm bánh sớm hơn để mọi người đặt ăn, mang biếu tặng

Chị Trần Thị Lan ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) cho biết: “Những năm trước, tôi thường đến siêu thị hoặc các cửa hàng để tìm mua bánh Trung thu của những thương hiệu nổi tiếng. Hai năm nay, được người quen giới thiệu một số sản phẩm bánh tự làm tại nhà nên tôi đã đặt hàng để cả nhà thưởng thức”.

Theo chị Lan, bánh hoàn toàn làm bằng thủ công, nên khách hàng có thể yêu cầu những hương vị ưa thích với độ ngọt, nhạt của nhân bánh cũng như độ mỏng, dày của vỏ bánh tùy theo khẩu vị.

Tương tự, Trung thu năm nay, thay vì mua bánh của các thương hiệu nổi tiếng, chị Lê Thị Bích Trâm ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) cũng đổi sang chọn bánh Trung thu “nhà làm”.

Chị Trâm chia sẻ: “Ngoài các loại bánh với khuôn hoa văn truyền thống như hình tròn, hình vuông, thợ làm bánh còn sáng tạo thêm các hình thù độc đáo như hình con heo, con gấu…, nên hai đứa con nhà mình rất thích thú. Ngoài ra, nhân bánh và vỏ bánh cũng rất phong phú, có bánh nướng làm bằng khoai lang, thạch rau câu… hương vị mới lạ, đa dạng, màu sắc vui tươi phù hợp với không khí Trung thu”.

Không chỉ tìm mua bánh mà nhiều chị em nội trợ còn có ý định tự làm bánh Trung thu tại nhà, bởi không chỉ bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, mà còn có thể tiết kiệm chi phí.

Bên cạnh những chiếc bánh truyền thống, chị Hạnh còn làm thêm các loại bánh Trung thu hình các con thú dễ thương

ADQuảng cáo

Đáp ứng nhu cầu

Chị Võ Thị Thu Hạnh, một thợ làm bánh ngọt ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) đã tự làm bánh Trung thu để bán được 3 năm nay. Khác với những năm trước, năm nay, chị quyết định khởi động mùa làm bánh sớm hơn để mọi người đặt ăn, mang biếu tặng. Chị còn tự thiết kế và đặt làm hộp theo mẫu riêng, để khách hài lòng khi mang bánh biếu tặng bạn bè, người thân.

Chị Hạnh cho biết: “Ban đầu mình chỉ làm bánh để gia đình ăn và tặng bạn bè, người thân. Thế nhưng, được mọi người truyền tai giới thiệu nhau nên khách đặt hàng ngày càng nhiều. Vì vậy, mình chuyển sang làm bánh để bán”.

Ngoài việc được nhiều người biết đến nhờ uy tín, chất lượng, chị Hạnh còn tăng cường giới thiệu các loại bánh làm ra trên mạng xã hội để khách hàng biết đến nhiều hơn. Bên cạnh những chiếc bánh truyền thống, chị còn mày mò làm thêm các loại bánh Trung thu hình các con thú dễ thương, có màu sắc hiện đại, sáng tạo hơn. Nhân bánh cũng rất đa dạng, từ thập cẩm đến khoai môn, trà xanh, sầu riêng, mè đen...Theo chị, những người thích mua bánh chủ yếu vì tin tưởng vào chất lượng, bởi nguyên liệu làm bánh hầu hết do chính tay chị làm, không sử dụng màu thực phẩm mà dùng màu tự nhiên…

Vào thời điểm sát Trung thu, đơn hàng đặt bánh của khách nhiều hơn nên chị Hạnh phải thuê thêm 3 người làm. Trung bình mỗi ngày, chị làm khoảng 500 chiếc bánh Trung thu các loại. Không chỉ bán ở thị xã Gia Nghĩa, sản phẩm còn được bán cho các cửa hàng ở một số địa phương khác như TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Vinh…

Chị Hạnh chia sẻ: “Nhiều hôm, đơn đặt hàng nhiều nên mình phải thức đến gần sáng mới làm kịp, nhưng vì đam mê nên quên hết mệt mỏi”.

Vốn là dân công sở, nhưng với niềm đam mê làm bánh, chị Lê Thị Hồng ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) cũng dành thời gian rảnh để tập tành làm các loại bánh, trong đó có bánh Trung thu. Năm nay, do nhu cầu của khách hàng nên chị Hồng bắt tay vào làm bánh từ khá sớm.

Theo chị Hồng, phần lớn khách hàng là người quen biết, nên chị luôn chú trọng vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến khâu chế biến. Bên cạnh đó, bánh Trung thu nhà làm có hạn sử dụng ngắn vì không sử dụng các chất bảo quản nên chị thường làm bánh theo đơn đặt hàng của khách, không làm quá nhiều.

Qua tìm hiểu thực tế cho thấy, với nhu cầu của thị trường Trung thu ngày càng đa dạng nên việc tìm kiếm những ý tưởng mới về chiếc bánh Trung thu được các thợ làm bánh hết sức chú trọng. Nhiều người cũng nhanh nhạy nắm bắt nhu cầu thị hiếu của khách hàng nên bổ sung thêm các loại bánh đặc biệt được làm từ đường phèn hoặc đường ăn kiêng với vị ngọt thanh nhẹ… Ngoài ra, để tăng giá trị thẩm mỹ của sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhiều người còn mua sắm thêm vỏ hộp, túi bảo quản, gói hút ẩm trang trí cho chiếc bánh Trung thu thêm bắt mắt.

Có thể nói, thị trường bánh Trung thu “nhà làm” ngày càng đa dạng với nhiều hương vị độc đáo, mẫu mã đẹp, lạ, có thêm nhiều lựa chọn phù hợp với sở thích và túi tiền của người sử dụng. Song, người tiêu dùng cũng nên cân nhắc lựa chọn mua sản phẩm ở những người thân thiết, biết rõ được nguồn gốc, để bảo đảm cho gia đình, người thân đón Trung thu vui vẻ, an toàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bánh Trung thu “nhà làm” vào mùa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO