Bí thư chi đoàn làm kinh tế giỏi

Đức Hùng| 21/09/2017 10:33

Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, năm 2004, anh Đàm Tiến Thành (dân tộc Cao Lan) cùng gia đình từ Bắc Giang vào thôn Đắk Lang, xã Quảng Khê (Đắk Glong) lập nghiệp.

ADQuảng cáo

Thấu hiểu nỗi khổ của sự nghèo khó, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh Thành đã không ngừng cố gắng vươn lên trong học tập, tích lũy kiến thức để áp dụng vào phát triển kinh tế gia đình. Sau khi học xong trung học phổ thông, anh Thành không đi học nữa mà lập gia đình, quyết tâm làm giàu trên chính mảnh đất gia đình chọn để lập nghiệp.

Hồ tiêu trồng xen cà phê của anh Thành bắt đầu cho thu hoạch

Năm 2013, trên diện tích 2,3 ha đất nằm trên mái đồi thoai thoải dốc và gần nguồn nước được bố mẹ cho vợ chồng trẻ làm vốn phát triển kinh tế, anh Thành xây dựng mô hình kinh tế đa cây để tăng thu nhập trên một đơn vị diện tích.

ADQuảng cáo

Anh Đàm Tiến Thành cho biết: "Hầu hết diện tích đất bố mẹ cho là đất trống, chỉ có vài trăm cây cà phê già cỗi, năng suất thấp nên tôi phải bắt đầu mày mò xây dựng mô hình kinh tế phù hợp. Cách làm của tôi là lấy cà phê và tiêu làm cây trồng chủ lực để đầu tư, xác định đây là nguồn thu nhập chính của gia đình. Những diện tích đất không phù hợp với hai loại cây này, tôi trồng chanh dây để “lấy ngắn, nuôi dài”, tạo vốn để đầu tư chăm sóc cà phê, tiêu".

Trong quá trình phát triển kinh tế, vốn đầu tư luôn là trăn trở lớn nhất đối với anh Thành. Năm 2015, để có thêm kinh phí đầu tư chăm sóc cây trồng, anh Thành đã tìm đến kênh ủy thác vốn vay của Đoàn thanh niên huyện Đắk Glong, và được tạo điều kiện hỗ trợ vay 30 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách Xã hội. Có vốn, anh Thành tiếp tục đầu tư sản xuất, chăm sóc cây trồng với những tính toán hợp lý nên nguồn thu nhập của gia đình ngày càng nâng lên.

Với bản tính cần cù, chịu khó, anh Thành đã tích cực tìm hiểu, học tập kinh nghiệm từ các mô hình kinh tế tại địa phương và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăm sóc cà phê, tiêu của gia đình. Với diện tích hơn 1,3 ha cà phê, năm vừa qua, anh Thành thu hoạch được gần 5 tấn, hơn 100 trụ tiêu bắt đầu cho thu hoạch. Cùng với thu nhập từ 1 ha chanh dây, mỗi năm anh Thành thu về khoảng hơn 250 triệu đồng sau khi trừ chi phí đầu tư.

Ngoài phát triển kinh tế, anh Thành còn là Bí thư Chi đoàn thôn Đắk Lang luôn tích cực, năng nổ đi đầu trong tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên làm kinh tế, tham gia công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, là tấm gương trong phong trào lập thân lập nghiệp của huyện Đắk Glong.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư chi đoàn làm kinh tế giỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO