HOTLINE: 01234 244 333   |   THÔNG TIN TÒA SOẠN   |   ĐẶT LÀM TRANG CHỦ
quà tặng doanh nghiệp

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến

Cập nhật ngày: 16/03/2017 | 09:07 GMT+7

Ngày 15/3, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ tại địa chỉ: https://dvc.mard.gov.vn.

Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ NN&PTNT tại địa chỉ: https://dvc.mard.gov.vn

Với cổng dịch vụ công này, Bộ NN&PTNT xác định hết năm 2017, hầu hết dịch vụ công phổ biến, liên quan đến nhiều người dân, doanh nghiệp được cung cấp ở mức độ 3, đồng thời, cho phép sử dụng thanh toán lệ phí trực tuyến, nhận hồ sơ và trả kết quả trực tuyến hoặc gửi qua mạng (dịch vụ công trực tuyến mức độ 4).

Xử lý thủ tục qua mạng: Nhanh gọn, tiện lợi

Thực hiện việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, Bộ NN&PTNT xác định Cục Bảo vệ thực vật, Cục Chăn nuôi là những đơn vị tiên phong triển khai công tác này. Đây cũng là những đơn vị có nhiều thủ tục hành chính liên quan nhiều đến hoạt động của doanh nghiệp, người dân.

Theo ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi, giải quyết thủ tục hành chính thông qua Cổng dịch vụ công trực tuyến vừa giảm thời gian, vừa giảm chi phí, vừa tránh được phiền hà, nhũng nhiễu.

Từ năm 2016 và những tháng đầu năm 2017, Cục Chăn nuôi đã tiếp nhận, xử lý khoảng 40.000 hồ sơ thông qua dịch vụ công trực tuyến và một cửa hải quan cấp độ 4.

“Theo tính toán, giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến đã tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp khoảng 50%; tiết kiệm các chi phí khác của doanh nghiệp theo ước tính khoảng 70 tỷ đồng”, ông Dương nêu cụ thể.

Tích hợp gần 500 dịch vụ công

Tính đến nay, Bộ NN&PTNT đã hoàn thành thành xây dựng Cổng dịch vụ công trực tuyến và đã cập nhật, công khai các thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ thực hiện cung cấp trực tuyến mức độ 2 trên cổng; kết nối với các dịch vụ công thực hiện theo Cơ chế một cửa quốc gia, cung cấp trực tuyến mức độ 3 đối với 9 thủ tục hành chính thực hiện tại 7 đơn vị thuộc Bộ.

Bộ cũng đã tổ chức tập huấn sử dụng phần mềm dịch vụ công trực tuyến cho 106 doanh nghiệp lĩnh vực bảo vệ thực vật và 515 doanh nghiệp lĩnh vực chăn nuôi trên cả nước.

Kể từ cuối tháng 12/2016, cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ đã đi vào hoạt động chính thức. Đến nay, gần 500 dịch vụ công mức độ 2 của Bộ đã được tích hợp lên cổng; 9 thủ tục kết nối một cửa quốc gia tại Bộ cũng đã được kết nối lên cổng.

Bộ đã xây dựng, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cho 8 thủ tục hành chính, gồm Nhóm dịch vụ công “Cấp giấy chứng nhận đăng ký thuốc bảo vệ thực vật” thực hiện 5 thủ tục hành chính tại Cục Bảo vệ thực vật và Nhóm dịch vụ công “Công nhận thức ăn chăn nuôi sản xuất trong nước được phép lưu hành tại Việt Nam” thực hiện 3 thủ tục hành chính tại Cục Chăn nuôi. Đến nay, hệ thống đã tiếp nhận khoảng 590 hồ sơ, xử lý cấp phép điện tử được 132 hồ sơ, các hồ sơ còn lại thuộc diện đang tiếp tục giải quyết hoặc đã được xử lý nhưng không đạt.

Trong năm 2017, Bộ NN&PTNT đẩy mạnh triển khai xây dựng hệ thống và hướng dẫn thực hiện qua mạng điện tử trên toàn quốc đối với việc kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật, kiểm tra vệ sinh thú y, kiểm dịch thực vật, quản lý vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm.

Nguồn chinhphu.vn

230
Viết bình luận mới
Thăm dò ý kiến

Mùa mưa năm 2017 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông sẽ có diễn biến phức tạp. Dự đoán lũ có từ 4-6 trận vào tháng 9,10. Các sông suối nhỏ rất dễ xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Theo bạn làm thế nào để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra?