Bờ sông Krông Nô tiếp tục bị sạt lở, khoảng 30 m đường nội đồng trôi theo dòng nước

Lê Phước| 27/12/2017 08:09

Ngày 26/12, ông Huỳnh Long Quốc, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Krông Nô, cho biết: Vừa có khoảng 30 m đường nội đồng tại cánh đồng Đắk Rền, xã Nâm N’đir của huyện bị sạt lở xuống sông Krông Nô.

ADQuảng cáo

Nhiều diện tích đất canh tác trên cánh đồng Đắk Rền, xã Nâm N’đir (Krông Nô) bị sạt lở xuống sông Krông Nô

ADQuảng cáo

Theo ông Quốc, đây là một trong những điểm sạt lở nghiêm trọng trên địa bàn thời gian qua. Cách đây không lâu, sông Krông Nô đã sạt lở sát vào chân con đường nội đồng Đắk Rền. Nguyên nhân đoạn bờ sông này bị sạt lở là do kết cấu địa chất khu vực này khá yếu. Vào mùa khô, bà con tưới nước cho cây trồng vụ đông xuân nên nền đất khu vực bờ sông bị ẩm và bị trôi tuột theo dòng nước. Sau khi nắm được thông tin, UBND huyện đã tiến hành kiểm tra thực tế và tìm phương án gia cố lại con đường để đảm bảo nhu cầu đi lại, sản xuất vụ đông xuân của bà con. Do thời tiết đang có mưa nên dự kiến việc gia cố con đường này sẽ được triển khai trong những ngày tới.

Trước tình trạng đường nội đồng bị chia cắt, từ ngày 25/12, nhiều hộ dân địa phương đã bức xúc và sử dụng xe cày, máy móc chặn đường, không cho xe chở cát của Công ty TNHH Phú Bình qua lại. Công ty này được cấp giấy phép khai thác cát trên sông Krông Nô đoạn chảy qua địa bàn xã Nâm N’đir và bãi tập kết cát nằm ngay trên cánh đồng Đắk Rền. Ông Nguyễn Văn Trang, Phó Chủ tịch UBND xã Nâm N’đir cho hay: “Sau khi nắm được thông tin, chính quyền địa phương đã xuống tuyên truyền, vận động bà con để tránh bức xúc. Đến trưa 26/12, người dân địa phương đã tự di dời các phương tiện, giải tỏa ách tắc trên tuyến đường nội đồng Đắk Rền”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bờ sông Krông Nô tiếp tục bị sạt lở, khoảng 30 m đường nội đồng trôi theo dòng nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO