Các ngân hàng đẩy mạnh phòng ngừa dịch bệnh Covid-19

Nguyễn Lương| 18/03/2020 10:33

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã triển khai nhiều biện pháp nhằm hạn chế các điểm giao dịch đông người, giảm rủi ro lây nhiễm bệnh.

ADQuảng cáo

Tăng cường thanh toán online

Là một trong những đơn vị có nhiều chi nhánh trực thuộc hoạt động ở lĩnh vực nông thôn, hiện nay, Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT (Agribank) Chi nhánh Đắk Nông đang triển khai nhiều hoạt động thanh toán trực tuyến. Đây được xem là giải pháp nhằm tránh tụ tập đông người tại các quầy giao dịch, hạn chế lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Ngoài đẩy mạnh thanh toán trực tuyến, Agribank Chi nhánh Đắk Nông trang bị khẩu trang y tế cho nhân viên và khách hàng

Chị Cao Thị Mỹ Dung, Trưởng phòng Maketing (Agribank Chi nhánh Đắk Nông ) cho biết: Hiện nay, chúng tôi khuyến khích khách hàng giao dịch online qua các dịch vụ ngân hàng điện tử Internet Banking, E-Mobile Banking hoặc sử dụng thẻ Visa/Master với công nghệ không chạm, để tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh. Với ứng dụng ngân hàng đa tiện ích được cài đặt trên các thiết bị di động, có kết nối Internet nên rất dễ dàng thực hiện. Khách hàng thuận tiện sử dụng và có thể giao dịch các dịch vụ ngân hàng mọi lúc mọi nơi, mà không cần đến các quầy giao dịch. Phương thức thanh toán đơn giản, tiện lợi này có thể đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng trong mùa dịch bệnh Covid -19.

Đến hết tháng 2/2020, Agribank Chi nhánh Đắk Nông đã phát hành trên 301.000 thẻ ATM. Số lượng đăng ký dịch vụ thanh toán online là hơn 174.100 khách hàng.

Bà Lê Thị Hương Liên, khách hàng sử dụng dịch vụ Internet Banking của Agribank chia sẻ: Các dịch vụ trực tuyến giúp khách hàng giảm thời gian, chi phí liên quan khi giao dịch. Thời điểm này, dịch Covid-19 đang bùng phát, khắp nơi hạn chế tụ tập đông người. Người dân như chúng tôi rất e ngại việc ra ngoài, nhất là đến những nơi đông đúc. Vì thế, dịch vụ thanh toán online mà ngân hàng triển khai đem lại nhiều tiện ích cho người dùng.

ADQuảng cáo

Tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Chi nhánh Đắk Nông cũng tăng cường phương thức thanh toán online để phục vụ khách hàng. Đặc biệt, chi nhánh sẽ hoàn 100% phí giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử cho khách hàng mới từ ngày 14/2 đến hết 30/4/2020. 

Đại diện đơn vị này cho biết, ngân hàng là hoạt động đặc thù, luôn tập trung đông người ở các quầy giao dịch. Trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các dịch vụ thanh toán trực tuyến để hạn chế tiếp xúc là giải pháp tối ưu. Làm sao để hạn chế đến quầy giao dịch, nhưng vẫn thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp là điều mà ngân hàng hướng đến.

Ngày 11/3, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Công điện số 02/CĐ-NHNN về tăng cường phòng, chống dịch bệnh covid-19 trong tình hình mới. Theo đó, các tổ chức tín dụng ở các tỉnh, thành phố tăng cường các hoạt động online trong các quy trình, thủ tục giao dịch tiền tệ, tín dụng, cắt giảm các thủ tục không cần thiết để hạn chế đi lại và khách hàng phải đến trực tiếp ngân hàng để giao dịch.

Đối với công tác phát hành kho quỹ, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu chi nhánh tỉnh, thành phố, trang bị chu đáo nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế, găng tay và bảo hộ lao động,... cho cán bộ, nhân viên tiếp xúc trực tiếp với tiền mặt; thực hiện khử trùng, sát khuẩn thường xuyên tại các khu vực giao dịch tiền mặt và kho quỹ.

Khử khuẩn tại các máy ATM

Theo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, trên địa bàn hiện có 67 máy ATM, 229 máy POS đang hoạt động. Số thẻ phát hành đến nay là gần 480.000 thẻ. 

Ông Hoàng Văn Minh, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh cho biết, thực hiện các chỉ đạo chung của Ngân hàng nhà nước Việt Nam, các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã tăng cường nhiều giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó, hoạt động giao dịch bằng hình thức online trong các quy trình, thủ tục giao dịch tiền tệ, tín dụng được nhiều ngân hàng ưu tiên. Hình thức này không những cắt giảm các thủ tục không cần thiết, mà còn hạn chế việc khách hàng phải đến trực tiếp ngân hàng để giao dịch. Đặc biệt, hệ thống công nghệ thông tin tại các ngân hàng đã chủ động xây dựng phương án phòng ngừa, ứng phó, kể cả phương án thay thế cán bộ khi phải cách ly (nếu có), nhằm bảo đảm nhân sự điều hành hệ thống hoạt động thông suốt, an toàn trong mọi trường hợp. Các tổ chức tín dụng tiếp tục tăng cường tuyên truyền, quảng bá để khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần hạn chế các nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Song song với đó, việc khử trùng, sát khuẩn thường xuyên tại các khu vực giao dịch tiền mặt, kho quỹ, các máy giao dịch tự động (ATM) cũng được các ngân hàng chú trọng.  Các đơn vị còn trang bị khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn cho nhân viên, khách hàng khi tiến hành giao dịch các dịch vụ tại hội sở và chi nhánh trực thuộc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các ngân hàng đẩy mạnh phòng ngừa dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO