Các ngân hàng tập trung huy động vốn nhàn rỗi trong Nhân dân

Lương Nguyên| 08/07/2019 10:36

Để bảo đảm nhu cầu cho vay trên địa bàn, từ đầu năm đến nay, các tổ chức tín dụng đã áp dụng nhiều hình thức khác nhau nhằm huy động vốn nhàn rỗi từ các cá nhân, tổ chức.

ADQuảng cáo

Theo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, đến hết tháng 6/2019, nguồn vốn huy động từ các tổ chức, cá nhân  thông qua hệ thống tổ chức tín dụng là hơn 8.300 tỷ đồng. Trong đó, huy động kỳ ngắn hạn chiếm trên 70% tổng dư nợ, còn lại là huy động kỳ hạn dài.

Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng Nam Á Chi nhánh Đắk Nông

Đa dạng hoá chương trình gửi tiết kiệm

Những tháng đầu năm 2019, giá nhiều mặt hàng nông sản chủ lực giảm mạnh. Vì thế, nguồn thu nhập của của người dân cũng giảm, dẫn đến nguồn huy động tiền gửi trong dân cư tại các ngân hàng cũng gặp nhiều khó khăn. Để bảo đảm chỉ tiêu huy động vốn, đáp ứng nhu cầu vay vốn đối với nền kinh tế, các ngân hàng thương mại đã thực hiện nhiều chương trình, giải pháp. Trong đó, đa dạng hoá nhiều chương trình tiết kiệm dự thưởng là giải pháp hàng đầu đã và đang được các tổ chức tín dụng triển khai.

Tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển (BIDV) Chi nhánh Đắk Nông, đơn vị đã, đang triển khai nhiều chương trình, thu hút khách hàng tham gia gửi tiết kiệm. Đơn cử như chương trình "Trúng xe hơi khi gửi tiết kiệm tại BIDV" được triển khai từ 1/4-30/6/2019; chương trình "Tiết kiệm thẻ cào Tết yêu thương 2019" từ ngày 1-31/3/2019…

Ông Phạm Văn Hưng, Phó Giám đốc BIDV Chi nhánh Đắk Nông cho biết: Chúng tôi luôn đa dạng hoá các phương thức huy động vốn. Tuỳ từng giai đoạn, thời điểm, đơn vị sẽ có những chương trình phù hợp với lãi suất diễn biến trên thị trường. Ngân hàng còn đưa ra nhiều sản phẩm huy động phù hợp với đối tượng khách hàng tiền gửi. Trước tình hình huy động vốn gặp khó khăn, việc triển khai nhiều chương trình tiết kiệm dự thưởng đã góp phần giúp đơn vị ổn định chỉ tiêu về tăng trưởng huy động. Đến nay, chi nhánh đã huy động được hơn 2.000 tỷ đồng từ tiền nhàn rỗi của các tổ chức, hộ gia đình.

ADQuảng cáo

Tương tự, tại Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT Chi nhánh Đắk Nông đã triển khai các chương trình tiết kiệm dự thưởng “Sinh lợi an toàn, hàng ngàn giải thưởng”; “Gửi tiền trúng lớn cùng Agribank”… Còn tại Chi nhánh Ngân hàng Cổ phần Sài Gòn Thương tín (Sacombank) có các chương trình: "Tiền gửi tương lai"; "An tâm tín gửi, hưởng sức khoẻ vàng"; "Tiết kiệm phù đổng"; "Rước xe, đón hè". Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienViet Postbank) có chương trình “Sinh nhật vàng, ngập tràn quà tặng”. Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương (Vietinbank) Chi nhánh Đắk Nông triển khai các chương trình: "Xuân an khang, rộn ràng ưu đãi"; "Giao dịch dễ dàng, nhận ngàn quà tặng"; "Tặng ngay tiền triệu, nội thất hàng hiệu"…

Tăng cường dịch vụ tiện ích

Theo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, bên cạnh đa dạng hoá phương thức huy động vốn, các ngân hàng còn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ các tiện ích, mở rộng mạng lưới hoạt động, nhằm thu hút tiền nhàn rỗi trong dân cư. Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT (Agribank) Chi nhánh Đắk Nông là một trong những đơn vị triển khai khá mạnh mẽ nhiều chương trình tiện ích phục vụ khách hàng trong thời gian qua.

Theo bà Trần Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Đắk Nông, với mục tiêu phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, thời điểm đầu năm, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính theo hình thức một cửa các quy trình gửi tiết kiệm, dịch vụ chuyển tiền, dịch vụ thẻ, dịch vụ tiền mặt và các thanh toán khác. Agribank tập trung phát triển nhiều “kênh” phân phối trên nền tảng công nghệ thông tin như: ATM, ECD/POS, Internet Banking, E-Mobile banking. Mới đây nhất, Chi nhánh đã đưa vào hoạt động hệ thống ngân hàng tự động Autobank (CDM). Với máy CDM, khách hàng có thể sử dụng được hầu hết các dịch vụ thanh toán như: chuyển tiền, thanh toán hoá đơn, nộp ngân sách nhà nước, sao kê dư nợ thẻ tín dụng, đăng ký SMS Banking… Đặc biệt, khách hàng có thể mở tài khoản tiền gửi và gửi tiền mặt trực tuyến. Đây là tiện ích mà trước đây khách hàng chỉ có thể thực hiện tại quầy giao dịch. Nhờ vậy, số lượng khách hàng chọn sản phẩm tiện ích tại đơn vị ngày càng tăng lên. Đến thời điểm này, nguồn vốn huy động tại Chi nhánh là hơn 4.600 tỷ đồng, tăng khá ổn định so với thời điểm đầu năm 2019.

Năm 2019, ngành Ngân hàng tỉnh Đắk Nông đặt ra mục tiêu tăng trưởng huy động từ 10%-13% so với năm 2018. Trao đổi về giải pháp để đạt mục tiêu này, ông Hoàng Văn Minh, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Đắk Nông cho biết, đơn vị sẽ chỉ đạo các tổ chức tín dụng không ngừng đẩy mạnh hoạt động huy động vốn, tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Trong đó, tiền gửi theo kỳ hạn trung và dài hạn sẽ được các ngân hàng chú trọng nhiều hơn.

Các chương trình huy động vốn cũng được thực hiện dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú tuỳ vào từng thời điểm và đối tượng khách. Các tổ chức tín dụng có chính sách chăm sóc đặc biệt đối với những khách hàng có số dư tiền gửi lớn, khách hàng tiềm năng. Việc điều chỉnh về kỳ hạn tiền gửi, hình thức trả lãi, mức lãi suất… sẽ được các đơn vị thực hiện linh hoạt, nhằm khai thác tối đa nguồn vốn nhàn rỗi trong dân cư, đáp ứng nhu cầu vay vốn đối với nền kinh tế trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các ngân hàng tập trung huy động vốn nhàn rỗi trong Nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO