Các nhà vườn đẩy mạnh sản xuất rau xanh

Văn Tâm| 05/08/2021 09:39

Phần lớn diện tích rau xanh vụ xuân hè đã được các nhà vườn thu hoạch cung ứng cho thị trường, hỗ trợ chống dịch Covid-19. Hiện nay, bà con các địa phương đang tập trung xuống giống vụ rau mới, kịp thời đáp ứng thị trường, nhất là các vùng ảnh hưởng lớn do dịch bệnh.

ADQuảng cáo

Thời gian qua, ngành Nông nghiệp các huyện đã tích cực khuyến khích, đôn đốc bà con nông dân tập trung xuống giống các loại rau, củ, quả, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người dân. Đặc biệt, trước tình hình dịch Covid–19 diễn biến phức tạp, việc duy trì, ổn định diện tích rau xanh tại địa phương là hết sức cần thiết.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh tại các địa phương trong tỉnh luôn ở trong tình trạng nguy cơ cao. Thế nhưng, các hoạt động sản xuất của bà con nông dân vẫn diễn ra nhộn nhịp, không bị đình trệ.

Nhà vườn ươm rau giống tại xã Thuận Hà (Đắk Song) chuẩn bị nguồn giống đủ cung ứng cho các hộ trồng rau trên địa bàn

Ông Lê Văn Tùng, ở xã Đắk D’rô (Krông Nô) cho biết, vụ xuân hè vừa qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh, nên giá các loại rau củ ở địa phương giảm thấp. Vì vậy, nhiều hộ trồng rau chủ động không tăng diện tích.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhu cầu rau xanh tại một số vùng tăng cao. Các  nhà vườn bắt đầu thu hoạch rau và xuất bán với số lượng lớn. Nhiều hộ có diện tích rau xanh tương đối lớn, nhưng đến nay gần như đã tiêu thụ hết.

Gia đình Nguyễn Văn Thông, ở thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) vừa xuống giống 2 sào rau xanh. Theo ông Thông, giá các loại rau củ đang dần tăng trở lại. Đây chính là cơ hội để người dân tập trung đẩy mạnh sản xuất vụ rau mới.

Theo lãnh đạo Phòng Nông nghiệp – PTNT huyện Krông Nô, nhu cầu rau xanh trong tỉnh đang trở nên cấp thiết, trong khi diện tích rau tại nhiều vùng đã không còn. Do đó, huyện Krông Nô đã chủ động khuyến khích nông dân đẩy mạnh sản xuất rau.

Trong đó, ngành Nông nghiệp huyện khuyến khích người dân chú trọng xuống các giống rau đã thích nghi với đất đai, thổ nhưỡng địa phương, nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

ADQuảng cáo

Ông Doãn Gia Lộc, Trưởng Phòng Nông nghiệp – PTNT huyện Krông Nô cho biết, thời gian qua, Phòng đã chủ trì và phối  hợp với UBND các xã theo dõi, hướng dẫn các địa bàn đẩy mạnh sản xuất vụ hè thu năm 2021.

Trong đó, đơn vị chú trọng định hướng, khuyến khích người dân canh tác các loại rau, phòng khi thị trường thiếu hụt nguồn rau xanh. "Tùy vào điều kiện tình hình cụ thể của từng vùng và thị trường tiêu thụ, huyện sẽ có hướng dẫn người dân sản xuất cụ thể", ông Lộc cho biết.

Người dân xã Thuận An (Đắk  Mil) mở rộng diện tích trồng cà tím

Còn tại huyện Đắk Song, những ngày qua, người dân đã tập trung thu hoạch phần lớn diện tích rau, củ để cung ứng thị trường và ủng hộ người dân các vùng có dịch. Đến nay, nhiều hộ đã bắt đầu xử lý, vệ sinh đất để xuống giống lứa rau tiếp theo.

Theo ông Lê Hoàng Vinh, Trưởng Phòng Nông nghiệp – PTNT huyện Đắk Song, giá các loại rau xanh đang tăng lên. Ngoài thực hiện kế hoạch sản xuất vụ hè thu chung trên địa bàn, huyện chú trọng theo dõi tình hình sản xuất rau xanh ở một số xã trọng điểm như: Nam Bình, Thuận Hà, Thuận Hạnh.

Hiện nay, việc sản xuất nông nghiệp, nhất là rau xanh, củ quả nói chung ổn  định. Bà con tích cực áp dụng các tiến bộ kỹ thuật, vệ sinh an toàn thực phẩm vào sản  xuất.

Theo Chi cục Phát triển nông nghiệp (Sở Nông nghiệp – PTNT), dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất nông nghiệp của các địa phương.

Chi cục xác định mục tiêu sản xuất với quan điểm đa dạng cây trồng, khuyến cáo nông dân sử dụng các giống mới, ngắn ngày, phẩm chất tốt, chống chịu sâu bệnh và điều kiện bất lợi của thời tiết.

Đơn vị khuyến khích, định hướng bà con quan tâm, chú trọng đến sản xuất các nhóm cây lương thực, thực phẩm để sẵn sàng ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid–19. Bà con cần tích cực chăm sóc, phòng trừ sâu, bệnh hại cho diện tích sản xuất vụ hè thu...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các nhà vườn đẩy mạnh sản xuất rau xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO