Cây chuối Nam Mỹ trên đất Đắk Wer

Mỹ Hằng| 10/08/2016 10:58

Sau một thời gian tìm hiểu kỹ thuật và nghiên cứu thị trường, năm 2015, ông Nguyễn Trung Thành ở thôn 6, xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) quyết định trồng 2.000 cây chuối Nam Mỹ trên diện tích 2 ha và bước đầu đã mang lại kết quả khả quan.

ADQuảng cáo

Với 2 ha chuối Nam Mỹ, năm đầu tiên, gia đình ông Thành thu về 600 triệu đồng

Sau 9 tháng trồng, chăm sóc chu đáo, đúng kỹ thuật, vườn chuối của ông Thành đã cho thu hoạch, mỗi buồng chuối có trọng lượng khoảng 20kg, khi chín quả có màu vàng ươm, có mùi thơm và dẻo nên rất được thị trường ưa chuộng. Chuối được thương lái thu mua với giá 12.000 đồng/kg.

Hiện sản phẩm chuối của ông đã cung ứng cho hệ thống siêu thị ở TP.Hồ Chí Minh và siêu thị Co.opmart Gia Nghĩa với giá 20.000 đồng/kg. Ước tính, trừ tất cả chi phí, năm đầu tiên, gia đình ông đã có thu nhập hơn 600 triệu đồng từ 2 ha chuối Nam Mỹ.

ADQuảng cáo

Cũng theo ông Thành thì sản lượng chuối sẽ tăng lên gấp đôi trong những năm tiếp theo và dòng đời của cây chuối là 5 năm. Ông Thành cho biết: “Thực tế, chi phí đầu tư và công chăm sóc cây chuối Nam Mỹ không nhiều, nhưng giá cả lại cao. Do đó, sắp tới, tôi sẽ mở rộng thêm diện tích ra toàn bộ khu vực rẫy của gia đình”.

Ông còn tận dụng những thân cây chuối sau khi thu hoạch để làm thức ăn cho bò, vịt xiêm. Ngoài ra, với mô hình trồng chuối Nam Mỹ, gia đình ông đã tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 7 lao động với mức lương 4 triệu đồng/tháng.

Có thể nói, trong quá trình sản xuất, không ít nông dân trong tỉnh đã mạnh dạn tìm tòi, đưa vào những giống cây trồng mới, mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần nâng cao thu nhập cũng như đa dạng hóa cây trồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cây chuối Nam Mỹ trên đất Đắk Wer
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO