“Chị cả” ở bon U2

Lương Nguyên| 27/02/2019 09:26

Không có nợ quá hạn, không tồn đọng tiền lãi, không xâm tiêu và không vay ké là những tiêu chí mà Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) bon U2, thị trấn Ea T'ling (Cư Jút) duy trì được trong nhiều năm qua. Có được kết quả này, một phần không nhỏ nhờ vào nỗ lực của bà H'Jer, Tổ trưởng Tổ TK&VV - người được bà con trong bon thân thiết gọi là “chị cả”.

ADQuảng cáo

Bà H'Jer (đứng giữa) luôn gần gũi, chia sẻ khó khăn trong quá trình vay vốn với các thành viên trong tổ TK&VV bon U2

Năm 2012, bà H’Jer được người dân trong bon tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng Tổ TK&VV do Chi hội Phụ nữ bon quản lý. Thời điểm này, đời sống của bà con trong bon còn nhiều khó khăn. Người dân chủ yếu sống bằng nghề làm rẫy. Do thiếu vốn, thiếu kỹ thuật nên nhiều hộ làm rẫy nhưng thu nhập khá bấp bênh, thiếu cái ăn, cái mặc, con cái ít được đi học…Với vai trò Tổ trưởng tổ TK&VV, bà H’Jer cùng với Chi hội phụ nữ, Ban quản lý bon đã đến từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền, vận động bà con tham gia vào Tổ TK&VV, với mục đích được vay vốn ưu đãi để chủ động sản xuất, kinh doanh.

ADQuảng cáo

Bà H’Jer luôn gặp gỡ, chia sẻ, gần gũi với người nghèo, giúp đỡ các hộ nhanh chóng tiếp cận với các nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH). Từ đây, cái tên “chị cả” cũng được bà con trong bon thân thiết gọi khi nhắc đến Tổ trưởng tổ TK&VV bon U2.

Với vai trò là “chị cả”, bà luôn trăn trở, bàn bạc, góp ý với từng thành viên trong tổ làm thế nào để khi nhận vốn vay vừa sinh lời, vừa hoàn trả được gốc, lãi đúng kỳ hạn cho ngân hàng nhưng vẫn cải thiện và nâng cao cuộc sống cho gia đình. Bà vui mừng khi có nhiều hộ “ăn nên làm ra” và vươn lên thoát nghèo nhờ vốn vay ưu đãi. Với sự nỗ lực của bà, trong suốt nhiều năm qua, tổ TK&VV bon U2 không có nợ quá hạn và lãi tồn đọng. Đến nay, tổ đã thu hút được gần 50 thành viên, với dư nợ hơn 1,6 tỷ đồng. Điều đặc biệt, nhờ nguồn vốn vay ưu đãi từ ngân hàng, cùng với những nỗ lực trong việc tư vấn bà con sử dụng vốn đúng mục đích, nhiều thành viên trong tổ đã vươn lên thoát nghèo, có cuộc sống ngày càng ổn định.

Theo ông Huỳnh Quang Dung, Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Cư Jút thì Tổ TK&VV bon U2 do bà H’Jer quản lý luôn nằm trong tốp những tổ TK&VV hoạt động hiệu quả. Nhờ sự tích cực, tâm huyết của Tổ trưởng H’Jer mà trong nhiều năm liền, tổ TK&VV bon U2 không có lãi tồn, nợ quá hạn. Hơn thế, thông qua tổ TK&VV, nhiều thành viên trong tổ đã được vay vốn ưu đãi để phát triển kinh tế. Từ đây, cuộc sống của các hộ ngày càng được nâng lên, con cái có điều kiện được học tập tốt hơn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Chị cả” ở bon U2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO