Chư Jút, doanh nghiệp và nông dân liên kết sản xuất trên 290 ha cây trồng

Bình Minh| 13/11/2017 09:44

Theo UBND huyện Chư Jút (Đắk Nông), địa phương đã phê duyệt Đề án thực hiện liên kết trong sản xuất nông nghiệp.

ADQuảng cáo

Đến nay, các cơ quan chuyên môn của huyện, UBND xã Nam Dong phối hợp với Công ty Sữa đậu nành Vinasoy triển khai chuỗi liên kết trên cây đậu nành với diện tích 21,1 ha, dự kiến năm 2018 sẽ mở rộng thực hiện liên kết khoảng 200 ha.

Đối với cây hồ tiêu, Công ty TONKIN-SPICE và Công ty Cổ phần SAM Nông nghiệp Công nghệ cao đã cử cán bộ xuống khảo sát tiến hành liên kết với khoảng 200 hộ dân ở Nam Dong, Ea Pô và Đắk Wil triển khai chuỗi giá trị, với diện tích khoảng 200 ha. Dự kiến sau khi ký hợp đồng liên kết với nông dân, ngoài hỗ trợ về mặt kỹ thuật, các doanh nghiệp sẽ bao tiêu toàn bộ sản phẩm.

ADQuảng cáo

Về cây dược liệu, Công ty Cổ phần SOLAVINA đã liên kết và thành lập được 1 tổ hợp tác trồng dược liệu tại xã Chư K’nia với diện tích 2,3 ha.

Việc liên kết sản xuất giữa nông dân với doanh nghiệp cũng được triển khai trên cây đậu phụng. Hoạt động  liên kết đã giúp người dân nâng cao nhận thức, tích cực ứng dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất, sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật hợp lý, góp phần nâng cao giá trị, tạo ra những sản phẩm nông nghiệp có chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm đến người tiêu dùng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chư Jút, doanh nghiệp và nông dân liên kết sản xuất trên 290 ha cây trồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO