Chung tay đẩy lùi hàng kém chất lượng dịp cuối năm

Lê Dung| 25/01/2017 08:48

Cuối năm, nhu cầu mua sắm lớn cũng là lúc hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trà trộn vào thị trường. Để hạn chế những thiệt hại, ngoài tăng cường các biện pháp giám sát thị trường, thì việc chú trọng hàng hóa rõ nguồn gốc, uy tín... được cả tiểu thương cho tới người tiêu dùng ưu tiên.

ADQuảng cáo

Mua sắm có địa chỉ

Mặc dù nhà ở cách xa trung tâm thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) gần 20 cây số, nhưng cứ đều đặn mỗi tuần, vợ chồng bà Nguyễn Thị Lan ở thôn Tân Hiệp, xã Đắk R’moan lại đèo nhau ra Siêu thị Co.opmart Gia Nghĩa để mua sắm đồ dùng và thực phẩm cho gia đình. Bà Lan chia sẻ: Mua hàng ở đây tôi không lo bị hớ, mà lại bảo đảm về chất lượng.

Người dân chú trọng mua sắm thực phẩm ở những địa điểm đáng tin cậy

Tương tự, anh Trần Minh Tình ở thôn 9, xã Kiến Thành (Đắk R’lấp) cũng đã biết chú trọng hơn tới việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân bằng việc tự đi mua thực phẩm tại các siêu thị về nấu nướng ở nhà. Anh Tình cho biết: “Tôi thường đi mua thực phẩm ở những cửa hàng có uy tín, nhất là trong siêu thị. Trước khi mua, tôi cũng thường kiểm tra kỹ về nơi sản xuất, ngày đóng gói và hạn sử dụng… để chọn cho mình mặt hàng tốt nhất”…

ADQuảng cáo

Trước những nhu cầu thực tế của người dân, ngoài hệ thống các siêu thị, năm nay, các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn tỉnh cũng đã chú trọng hơn tới việc nhập những mặt hàng “chuẩn” về nguồn gốc xuất xứ.

Tại Siêu thị Hoàng Hảo, thời điểm này, cơ sở đã nhập hàng tết về với số lượng lớn. Nhiều sản phẩm phục vụ tết như bánh trái, đồ dùng, mặt hàng thiết yếu… cũng đã được cửa hàng lấy về.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Anh, chủ siêu thị cho biết năm nay đã nhập hàng về bán sớm, vừa để người dân chủ động mua sắm, vừa bảo đảm về giá cả một cách tốt nhất. Toàn bộ hàng hóa nhập về đều là hàng của các công ty uy tín và xuất hóa đơn đỏ để chứng minh nguồn gốc rõ ràng.

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát

Theo ông Bùi Huy Thành, TUV, Giám đốc Sở Công thương, trong năm 2016, lực lượng Quản lý thị trường đã kiểm tra 1.700 đơn vị và phát hiện hơn 1.250 vụ vi phạm, với hơn 1.300 hành vi; tổng số tiền xử phạt thu nộp ngân sách là 1,6 tỷ đồng. Trong đó, các hành vi vi phạm chủ yếu gồm: Hàng cấm; hàng nhập lậu; gian lận thương mại; hàng giả, hàng kém chất lượng... Theo nhận định, trong những ngày cuối năm, tình trạng vi phạm hàng giả, hàng kém chất lượng sẽ còn diễn biến phức tạp. Vì vậy, hiện tại  Chi cục Quản lý thị trường và Ban Chỉ đạo 389, các đội liên ngành tăng cường lực lượng đi kiểm tra các điểm kinh doanh buôn bán trong toàn tỉnh. Trong đó, những điểm kinh doanh lớn được các đoàn ưu tiên kiểm tra trước và sẽ thường xuyên kiểm tra cả ban ngày lẫn ban đêm từ nay cho đến trong và sau tết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung tay đẩy lùi hàng kém chất lượng dịp cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO