Công nghiệp và thương mại ở Gia Nghĩa trên đà phát triển

Thanh Nga| 11/08/2021 09:38

Công nghiệp và thương mại trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa ngày càng phát triển. Các lĩnh vực này được đánh giá có vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển chung của thành phố.

ADQuảng cáo

Trước hết nói về lĩnh vực công nghiệp. Năm 2015, thành phố chỉ có 378 cơ sở sản xuất ở lĩnh vực công nghiệp và xây dựng, nhưng hiện nay đã có 494 cơ sở, tăng 116 cơ sở. Lĩnh vực này đang tạo việc làm cho trên 2.230 lao động, tăng gấp 2 lần so với hơn 5 năm trước.

Hàng năm, ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đều được UBND thành phố Gia Nghĩa đánh giá cao về sự phát triển, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng chung trên địa bàn, nhất là tạo công ăn việc làm cho người dân.

Các cơ sở công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp phát huy nội lực, mạnh dạn đầu tư trang thiết bị hiện đại, mở rộng quy mô sản xuất để nâng cao năng suất lao động, hiệu quả hoạt động, tạo ra sản phẩm chất lượng.

Một số ngành như công nghiệp điện, sản xuất vật liệu xây dựng… đóng vai trò chủ lực, góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng tỷ trọng thương mại dịch vụ, công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Thành phố luôn đồng hành với các doanh nghiệp, cơ sở hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp. Trong 5 năm qua, thành phố đã phối hợp với Trung tâm Khuyến công của tỉnh hỗ trợ 14 doanh nghiệp, với tổng số tiền 2,6 tỷ đồng.

Từ nguồn vốn khuyến công này, các doanh nghiệp có thêm điều kiện trang bị máy móc, thiết bị hiện đại vào sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm...

ADQuảng cáo

Đối với lĩnh vực thương mại, thành phố hiện có 4.247 cơ sở hoạt động kinh doanh, dịch vụ. Trong đó, có khoảng 342 doanh nghiệp và trên 3.900 hộ cá thể kinh doanh. So với 5 năm trước, thành phố tăng khoảng 1.000 cơ sở, hộ kinh doanh.

Hệ thống hạ tầng thương mại, dịch vụ trên địa bàn thành phố dần được đầu tư, nâng cấp một cách đồng bộ, hiện đại. Hệ thống chợ, siêu thị, đại lý phân phối hàng hóa cơ bản được hình thành.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thành phố phải thực hiện giãn cách xã hội, nhưng trên địa bàn vẫn có thêm 166 hộ đăng ký kinh doanh.

Thành phố triển khai dự án mở rộng chợ Gia Nghĩa, đến nay đã cơ bản hoàn thành. Tất cả 8 xã, phường của thành phố hiện đã có quy hoạch quỹ đất phục vụ phát triển thương mại, dịch vụ. Thành phố tiếp tục kêu gọi đầu tư xây dựng chợ tại các xã, phường nhằm phục vụ nhu cầu trao đổi, mua bán, tiêu dùng của người dân.

Sự phát triển về công nghiệp, xây dựng và thương mại, dịch vụ đã làm cho hàng hóa ngày càng dồi dào, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Quan trọng hơn, các lĩnh vực này phát triển đã tạo việc làm, thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa tăng trưởng mạnh.

Để tạo điều kiện cho các hộ kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thành phố Gia Nghĩa luôn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường.

Thành phố đã kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm về buôn bán, hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại. Từ đó, góp phần vào việc ổn định thị trường, bảo đảm nguồn cung hàng hóa cho người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nghiệp và thương mại ở Gia Nghĩa trên đà phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO