Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV vững vàng tuổi lên 6

Lê Dung| 04/10/2021 10:31

Sau 6 năm thành lập (1/10/2015-1/10/2021), đến nay, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV (Đắk R’lấp) đã cơ bản hoàn thiện các hạng mục và hoạt động ngày càng hiệu quả. Công ty đã tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động, có nền móng vững chắc để ngày càng phát triển.

ADQuảng cáo

Chăm lo cho người lao động

Thực hiện mục tiêu “Doanh nghiệp ít người - trả lương cao”, những năm qua, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV luôn đề ra các giải pháp nhằm nâng cao năng suất lao động, góp phần tăng tiền lương, tiền thưởng và các chế độ phúc lợi cho người lao động.

Anh Trắng A Giáo, công nhân Phân xưởng Nguyên liệu - Hòa, nhà cách xa Công ty gần 100 km. Anh được đơn vị tạo điều kiện ăn, ở tại khu ký túc xá. Hàng ngày, việc đi lại nơi làm việc, anh đều được xe đưa đón tận nơi. Việc làm ổn định, anh Giáo đã có điều kiện để hỗ trợ, chăm lo cho gia đình nhiều hơn.

Anh Giáo chia sẻ: “Quá trình làm việc, tôi thường xuyên được đào tạo để nâng cao tay nghề. Công nhân luôn được trang bị đầy đủ các kiến thức về an toàn, các trang thiết bị bảo hộ nên rất yên tâm khi làm việc”.

Chế độ, chính sách luôn được Công ty thực hiện đầy đủ giúp anh Trắng A Giáo, công nhân Phân xưởng Nguyên liệu - Hoà tách yên tâm làm việc

Từ khi Công ty được thành lập đến nay, Phân xưởng Nguyên liệu - Hòa tách luôn bám sát kế hoạch sản xuất chung của Công ty để xây dựng các mục tiêu cụ thể cho hàng quý, hàng tháng.

Phân xưởng luôn bám sát chỉ tiêu đầu vào để có kế hoạch sản xuất đạt sản lượng và chỉ tiêu chất lượng sản phẩm cao nhất. Phân xưởng luôn lập kế hoạch dừng, tách thiết bị để đưa ra sửa chữa, giúp công tác vận hành ổn định, bảo đảm tính dự phòng tối ưu. 

Ông Võ Thế Trung, Quản đốc Phân xưởng cho biết: "Chúng tôi luôn đặt vấn đề an toàn lao động trong sản xuất lên hàng đầu. Các thiết bị phục vụ sản xuất tại Phân xưởng ngày càng được tự động hóa nhiều hơn, mang lại hiệu quả kinh tế cao và hỗ trợ tốt cho người lao động”.

ADQuảng cáo

Tự động hóa trong mọi quy trình sản xuất giúp tăng hiệu quả sản xuất cho đơn vị

Động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Theo ông Ngô Tố Ninh, Phó Giám đốc Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV, trong 6 năm đầu đi vào hoạt động, kết quả sản xuất, kinh doanh của Công ty luôn đạt cao so với kế hoạch. Tỷ lệ lợi nhuận trước thuế thực hiện so với chỉ tiêu giao khoán của Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam tăng cao.

Thời gian qua, Công ty đã thực hiện một số dự án đầu tư phục vụ duy trì sản xuất như: Dự án đập chứa bùn sau tuyển rửa số 1 giai đoạn 2; Dự án mở rộng khu đóng bao sản phẩm alumin; Đầu tư thiết bị phục vụ sản xuất; Hệ thống xử lý công nghệ nhà máy alumin; Đầu tư hệ thống quan trắc tự động…

Đồ họa: Ngọc Tú

Công ty luôn chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan để nghiên cứu và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong thực tiễn khai thác - tuyển khoáng - sản xuất alumin.

Thành quả này đã góp phần tạo đà cho phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Đắk Nông theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Sự ra đời của ngành Công nghiệp bô xít - alumin đã tạo điều kiện kích cầu, phát triển các ngành Công nghiệp khác như: vật liệu xây dựng, hóa chất, xây dựng, giao thông vận tải, chế tạo thiết bị điện, công nghiệp chế biến sản phẩm sau alumin, các dịch vụ liên quan…

Khuôn viên trong Nhà máy Alumin Nhân Cơ ngày càng xanh - sạch - đẹp

"Trong giai đoạn 2022-2027, Công ty phấn đấu sản lượng alumin quy đổi đạt trên 3,25 triệu tấn; bình quân mỗi năm đạt trên 650.000 tấn. Chỉ tiêu tăng trưởng của đơn vị đạt ít nhất từ 10-15%; nộp ngân sách Nhà nước trên 400 tỷ đồng/năm", ông Ngô Tố Ninh cho biết thêm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV vững vàng tuổi lên 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO