Cửa hàng thực phẩm “sạch” hút khách

Mỹ Hằng| 29/12/2016 11:20

Trước vấn nạn thực phẩm “bẩn” đang hoành hành thị trường, ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí cả tính mạng của người tiêu dùng, hiện nay, trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) đã xuất hiện một số cửa hàng chuyên bán thực phẩm “sạch”, thu hút khách hàng.

ADQuảng cáo

Có mặt tại cửa hàng Fresh Farm trên đường Quang Trung, phường Nghĩa Tân vào giờ tan tầm có thể thấy có rất đông khách hàng tìm đến để mua các loại rau củ, quả được xem là “sạch”.. Tại đây, có đủ loại trái cây tươi có nguồn gốc xuất xứ trong nước như bưởi, cam, quýt, mãng cầu, dưa hấu… giá trung bình từ 20.000-60.000 đồng/kg. Trái cây nhập khẩu như lê, táo, nho, kiwi… giá khoảng 200.000/kg. Các loại rau, củ có giá từ 15.000 - 20.000 đồng/kg. Ngoài ra, cửa hàng còn trưng bày, bán các sản phẩm nước mắm của các làng nghề truyền thống, các loại dầu dừa, dầu mè đen...

Cửa hàng Fresh Farm đang thu hút các bà nội trợ

Theo tâm lý chung của đông đảo khách hàng khi tìm đến cửa hàng thực phẩm “sạch” chính là mua lấy “sự yên tâm” cho bản thân và gia đình dù giá có cao hơn chút ít. Chị Nguyễn Tuyết Ngân ở phường Nghĩa Trung đang lựa chọn bó rau dền và ít củ khoai tây cho biết: “Tôi mua rau củ quả ở đây được hơn 1 tháng rồi, do đi đường tình cờ thấy bảng hiệu ghi thực phẩm “sạch”. Mỗi lần đến đây, tôi đều mua gần như tất cả các loại rau củ đang có để dành ăn cả tuần cho cả nhà. Giá cả thì cao hơn ở chợ khoảng 20%, nhưng tôi không quan trọng vấn đề đó mà chỉ quan tâm đến xuất xứ, được trồng an toàn và không dùng chất độc hại”.

Anh Hồ Ngọc Thắng ở phường Nghĩa Phú đang mua ít đậu côve và củ đậu cũng nói: “Tôi không quan tâm nhiều đến giá cả, miễn những thứ rau quả này được trồng trong môi trường an toàn như nhà cung cấp cam kết là tốt rồi”.

Theo chị Lê Thị Hoa, chủ cửa hàng Fresh Farm thì cửa hàng thực phẩm “sạch” của gia đình mới đi vào hoạt động hơn một tháng nay. Các mặt hàng hiện có đều được lựa chọn, đặt hàng tại các vựa rau uy tín, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap ở các tỉnh Lâm Đồng, Bình Phước… Các sản phẩm khô đóng gói được nhập ở các công ty uy tín, có nhãn hiệu độc quyền và giấy chứng nhận hoạt động kinh doanh đạt chuẩn của cơ quan chức năng. Để đáp ứng nhu cầu thực phẩm tươi sống của khách hàng, các mặt hàng đều được bảo quản bằng phương pháp lạnh, không nhập nhiều để tránh tồn đọng. Riêng đối với các loại rau củ quả, do bảo quản không được lâu nên cửa hàng nhập với số lượng vừa phải. Theo ghi nhận của chúng tôi, hầu hết sản phẩm nhập khẩu đều có tem, nhãn phụ niêm yết đầy đủ các thông tin về nguồn gốc, thành phần sản phẩm.

ADQuảng cáo

Tại cửa hàng thực phẩm “sạch” mang tên Kim Oanh ở chợ xã Đắk Nia cũng luôn tấp nập người ra vào mua hàng. Tại đây, các loại thực phẩm được bày bán khá đa dạng, phong phú, đáp ứng hầu như đầy đủ cho bữa ăn của mỗi gia đình.

Theo chị Kim Oanh, chủ cửa hàng thì nắm bắt nhu cầu của khách hàng, chị đã nghiên cứu, tìm mua các mặt hàng rau, củ quả được trồng theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap của các vựa rau, hợp tác xã trồng rau ở Lâm Đồng về bán.

Các loại thực phẩm được trồng theo phương pháp hữu cơ, không dùng chất hóa học, chất kích thích sinh trưởng. Một số mặt hàng được người tiêu dùng ưa chuộng như các loại rau sống trồng trên giá thể, củ cải, cà chua tí hon, cà rốt tí hon, khoai lang tím, củ từ…

Khách đến mua hàng chủ yếu là khách quen hoặc qua sự giới thiệu của bạn bè, người thân. Chị Mai Thị Hồng ở phường Nghĩa Đức cho biết: “Từ khi biết cửa hàng chuyên bán rau an toàn, tôi thường đến đây mua. Dù đắt hơn một chút so với chợ, nhưng tôi cảm thấy rất yên tâm vì lựa chọn cho mình loại thực phẩm “sạch”, an toàn”.

Có thể thấy, sự xuất hiện của các cửa hàng thực phẩm “sạch” đã phần nào đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong bối cảnh vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm có nhiều điều đáng lo ngại như hiện nay. Tuy nhiên, các mặt hàng thực phẩm ở các cửa hàng này có thật sự “sạch” hay không cũng đòi hỏi ngành chức năng cần vào cuộc kiểm tra một cách nghiêm túc, tạo sự yên tâm cho người tiêu dùng. Và cũng hy vọng rằng, những cửa hàng thực phẩm “sạch” này luôn là địa chỉ uy tín đối với người tiêu dùng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cửa hàng thực phẩm “sạch” hút khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO