Đa dạng thị trường hàng hóa phục vụ Tết Đoan Ngọ

Bài, ảnh: Lê Dung| 25/06/2020 13:42

Tết Đoan Ngọ (tức mùng 5/5 âm lịch) hay còn gọi là Tết diệt sâu bọ là một trong những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. Năm nay, không khí mua sắm phục vụ Tết Đoan Ngọ cũng khá sôi nổi, các mặt hàng phục vụ dịp tết này cũng phong phú, đa dạng...

ADQuảng cáo

Tại các chợ trên địa bàn TP. Gia Nghĩa, hoạt động mua bán chuẩn bị cho Tết Đoan Ngọ của người dân rất nhộn nhịp. Cửa hàng của bà Nguyễn Thị Dung, tiểu thương chợ Gia Nghĩa năm nay chuẩn bị gần 50kg xôi, 300 ly chè các loại và các mặt hàng trái cây khác nhau phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Trong đó, nhiều mặt hàng như xôi ngũ sắc, chè, vải thiều, chôm chôm… khá hút hàng.

Vải thiều tăng 10.000 đồng/kg so với ngày thường

Theo bà Dung, năm nay, một số mặt hàng có giá biến động so với năm ngoái như: Vải thiều có giá từ 35-50.000 đồng/kg, tăng 10.000 đồng so với ngày thường; hoa cúc có giá từ 25-55.000 đồng/bó, tăng 15.000 đồng/bó. Còn lại hầu hết các mặt hàng khác có giá không đổi: Chôm chôm thường: 15.000 đồng/kg; chôm chôm thái: 20.000 đồng/kg; mận hậu: 50.000 đồng/kg; xoài: 20.000 đồng/kg...

Hoa cúc tăng 15.000 đồng/bó tùy loại

Bên cạnh hoa tươi và trái cây, các mặt hàng đặc trưng trong ngày Tết Đoan Ngọ là xôi ngũ sắc, chè, bánh ú và cơm rượu cũng được nhiều người dân chọn mua và được bày bán ở hầu hết các chợ. Tùy theo từng kích cỡ mà bánh ú có giá khác nhau, trung bình từ 25.000 – 40.000 đồng/ chục; rượu nếp cẩm, chè kê: 10-15.000 đồng/ly; xôi ngũ sắc từ 15-50.000/khuôn tùy trọng lượng…

Mận hậu có giá 50.000 đồng/kg

Bà Trần Thị Điệp, tiểu thương ở chợ Gia Nghĩa cho biết: “Năm nay, người dân đi chợ từ rất sớm. Do dịp Tết Đoan Ngọ rơi vào ngày thứ trong tuần nên để việc cúng tết được nhanh gọn, tiết kiệm, nhiều người dân chuộng mua các món làm sẵn về cúng. Nhu cầu các mặt hàng nấu sẵn này nhiều, nhưng giá vẫn giữ nguyên so với mọi năm”.

ADQuảng cáo

Chôm chôm năm nay vào mùa nên số lượng bán khá nhiều và có giá không đổi

Chị Hoàng Thị Na ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) cho biết, các mặt hàng phục vụ Tết Đoan Ngọ năm nay khá đa dạng, dễ mua sắm. Đặc biệt là các mặt hàng được làm sẵn rất đẹp mắt, nhiều kích cỡ khác nhau, giá cả phù hợp. Nhờ đó, người tiêu dùng rất thuận tiện trong việc lựa chọn, mua sắm, nhất là khi ngày tết diệt sâu bọ nhằm đúng vào ngày làm việc bận rộn trong tuần, rất ít gia đình có thời gian để nấu nướng.

Chè kê được làm, gói sẵn trong ly nhựa, với giá 10-15.000 đồng/ly tùy loại

Bên cạnh đó, ở các mặt hàng tươi sống đặc trưng của ngày Tết Đoan Ngọ như vịt, ngan có giá cũng không thay đổi so với ngày thường, dao động từ 70-85.000 đồng/kg.

Bánh tày có giá 30.000 đồng/chiếc

Thị trường đa dạng, giá cả hầu như ít biến động đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua bán, chuẩn bị cho ngày Tết Đoan Ngọ được ấm cúng, đủ đầy.

Xôi ngũ sắc được nhiều người dân lựa chọn

Vịt, ngan làm sẵn thu hút nhiều người mua

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đa dạng thị trường hàng hóa phục vụ Tết Đoan Ngọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO