Đắk Nông có 5 vườn ươm giống cà phê đạt chuẩn VnSat

Bảo Ngọc| 30/05/2017 09:40

Sở Nông nghiệp và PTNT Đắk Nông đã cấp giấy chứng nhận cho 5 vườn ươm đạt chuẩn tham gia Dự án VnSAT (Dự án chuyển đổi Nông nghiệp bền vững tại Việt Nam do Ngân hàng Thế giới tài trợ) nhằm cung cấp cây giống có chất lượng cho việc tái canh cây cà phê trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Vườn ươm tại tổ dân phố 7, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) đạt tiêu chuẩn Dự án VnSAT

ADQuảng cáo

Cụ thể, xã Đức Minh (huyện Đắk Mil) có 3 vườn ươm, 1 vườn ở phường Nghĩa Phú (thị xã Gia Nghĩa) và 1 vườn ươm ở thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp). Tổng diện tích 5 vườn ươm khoảng 19.000m2, cung cấp gần 1 triệu cây giống thực sinh và cây chồi ghép, đáp ứng nhu cầu tái canh cho khoảng 800 ha cà phê trên địa bàn tỉnh. Đây là những vườn ươm cây giống đáp ứng được các tiêu chí theo Thông tư số 18/2012 của Bộ Nông nghiệp và PTNT quy định về quản lý sản xuất, kinh doanh giống cây công nghiệp và cây ăn quả lâu năm.

Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và PTNT), việc công nhận và cấp giấy chứng nhận cho vườn ươm đạt chuẩn sẽ tạo điều kiện cho các nông hộ sản xuất cà phê có nhu cầu tái canh tìm được nguồn cây giống chất lượng, không sâu bệnh, tiết kiệm chi phí vận chuyển khi bước vào vụ xuống giống đầu mùa mưa.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông có 5 vườn ươm giống cà phê đạt chuẩn VnSat
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO