Đắk Nông không thiếu vốn vay cho hộ nghèo, hộ cận nghèo

Nguyễn Lương| 07/06/2022 16:19

Đây là khẳng định của ông Đào Thái Hòa, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh Đắk Nông tại cuộc họp bàn về các nội dung quan trọng của Ban Chỉ đạo thực hiện các Chương trình mục tiêu Quốc gia tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2021-2025 diễn ra vào sáng 7/6.

ADQuảng cáo

Phòng giao dịch NHCSXH huyện Tuy Đức giao dịch với người dân xã Quảng Trực

Theo ông Đào Thái Hòa, Đắk Nông là địa bàn có kinh tế, xã hội còn nhiều khó khăn. Đời sống người dân còn nhiều vất vả, nhất là các hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó, nhiều địa phương có tỷ lệ hộ nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số cao như: Đắk Glong, Tuy Đức…

Với đặc thù này, hằng năm, Chi nhánh NHCSXH tỉnh luôn tham mưu tốt cho Trung ương ưu tiên phân bổ vốn về địa phương. Với mục tiêu không để hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn thiếu vốn sản xuất.

Cán bộ Phòng giao dịch NHCSXH huyện Đắk Glong xuống kiểm tra tình hình sử dụng nguồn vốn vay của hộ dân xã Đắk Som

Tính đến 30/5/2022, tổng dư nợ cho vay tại Chi nhánh NHCSXH tỉnh là 3.450 tỷ đồng, với gần 70.000 hộ dân vay vốn. Trong đó, riêng nguồn vốn ưu đãi dành cho hộ nghèo là 602 tỷ đồng, với hơn 17.200 hộ vay, chiếm trên 90% hộ nghèo toàn tỉnh.

Chương trình cho vay hộ cận nghèo là 448 tỷ đồng, với trên 10.000 hộ vay, chiếm 92% hộ cận nghèo toàn tỉnh. Trên địa bàn có gần 38.740 hộ đồng bào dân tộc thiểu số vay vốn, với dư nợ hơn 1.130 tỷ đồng.

ADQuảng cáo

Hộ cận nghèo tại xã Đắk Ru (Đắk R'lấp) được tiếp cận vốn vay từ NHCSXH để phục vụ sản xuất

Theo ông Đào Thái Hòa, với mục tiêu không để hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn thiếu vốn sản xuất, thời gian tới, đơn vị tiếp tục tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương rà soát đối tượng cho vay cụ thể trên từng địa bàn. Trên cơ sở rà soát, tổng hợp, NHCSXH tỉnh phân bổ nguồn vốn kịp thời xuống địa phương, với phương châm “rà soát tận nhà, giao dịch tại xã”.

Ông Đào Thái Hòa, Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh Đắk Nông khẳng định nguồn vốn cho vay hộ nghèo, cận nghèo là không thiếu:

Các hồ sơ, thủ tục hành chính liên quan đến các chương trình cho vay sẽ được NHCSXH từng bước tối giản, nhằm giúp người dân tiếp cận vốn vay nhanh chóng, thuận lợi nhất.

NHCSXH tỉnh chỉ đạo các phòng giao dịch trực thuộc tăng cường công tác hướng dẫn, phổ biến, tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp đầy đủ các chủ trương, chính sách, nhằm giúp các đối tượng trong diện thụ hưởng kịp  thời tiếp cận vốn vay. Công tác kiểm tra, giám sát tại cơ sở luôn được chi nhánh tăng cường để tránh tình trạng các đối tượng lợi dụng chính sách để trục lợi.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông không thiếu vốn vay cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO