Đắk Sắk: Phát triển mạnh về thương mại, dịch vụ

Đức Hùng| 22/08/2017 08:39

Cùng với khai thác thế mạnh kinh tế nông nghiệp, nhân dân xã Đắk Sắk (Đắk Mil) còn tận dụng tốt lợi thế địa lý với tuyến tỉnh lộ 2 và tỉnh lộ 3 đi qua để phát triển thương mại, dịch vụ, góp phần quan trọng trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo định hướng đề ra.

ADQuảng cáo

Dọc tỉnh lộ 3 qua địa bàn xã Đắk Sắk ngày càng nhiều các cửa hàng kinh doanh, buôn bán

Nắm bắt được nhu cầu của người dân trong việc trồng và chăm sóc cây cà phê,  anh Nguyễn Văn Hiếu ở thôn Thổ Hoàng đã mạnh dạn đầu tư mở cửa hàng phụ tùng máy bơm và ống nước nằm trên tỉnh lộ 3, thuộc khu vực Ngã ba Thổ Hoàng. Anh Hiếu cho biết: Nhu cầu của người dân về phụ tùng xe cày, dây tưới nước rất lớn nên việc kinh doanh của gia đình tôi gặp thuận lợi. Trước đây, gia đình tôi vừa trồng cà phê, vừa kinh doanh nhưng hiện nay tôi tập trung hoàn toàn vào kinh doanh.

Những năm gần đây, hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn được đầu tư, tạo điều kiện cho nhân dân trong xã, các xã lân cận và xã của huyện khác thường xuyên giao lưu trao đổi hàng hóa. Hiện dọc tuyến đường qua UBND xã Đắk Sắk phát triển tương đối đầy đủ các loại dịch vụ thương mại. Ở các khu vực này, ngoài kinh doanh buôn bán lương thực, thực phẩm, quần áo, quán ăn, nhà hàng còn phát triển kinh doanh ngành nghề mới như điện tử, điện thoại... Trong đó, các cửa hàng kinh doanh đồ điện tử, hàng tạp hóa, quần áo may mặc chiếm số lượng khá đông, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng, trao đổi hàng hóa của người dân địa phương.

ADQuảng cáo

Xã Đắk Sắk có 17 thôn và 2 bon với 3.479 hộ, 15.021 nhân khẩu. Thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã hiện nay là 42,6 triệu đồng, ở nhóm cao so với mặt bằng chung toàn tỉnh. Hiện toàn xã có hơn 438 cơ sở sản xuất, kinh doanh cá thể với nhiều ngành nghề kinh doanh, như: Đại lý phân bón, thu mua nông sản, đại lý thuốc bảo vệ thực vật, dịch vụ ăn uống,  dịch vụ tổng hợp; vật liệu xây dựng, hàng tiêu dùng…

Ngoài ra, xã còn có 2 chợ tiêu dùng là chợ Đắk Sắk và chợ Đồng Tâm với tổng diện tích 7.000 m2, khoảng 300 hộ kinh doanh buôn bán. Việc kinh doanh thuận lợi khiến hầu hết các hộ có đất bám mặt đường tỉnh lộ 3, dọc tỉnh lộ 2 và tại ngã ba Thổ Hoàng đều phát triển kinh tế theo hướng thương mại và dịch vụ. Theo UBND xã Đắk Sắk, trong 6 tháng đầu năm 2017, doanh thu thương mại, dịch vụ trên địa bàn đạt gần 50 tỷ đồng, tăng 8 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.

Theo ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Sắk thì từ năm 2013 đến nay, cơ cấu kinh tế của xã đã chuyển dịch mạnh, từ sản xuất nông nghiệp thuần túy sang thương mại, dịch vụ. Chính quyền địa phương cũng khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tiểu thương kinh doanh mua bán, nhất là những mặt hàng, sản phẩm Nhà nước khuyến khích, hỗ trợ kinh doanh như: Hàng hóa được sản xuất trong nước, hàng Việt Nam chất lượng cao, mua bán nông sản, kinh doanh giống cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Sắk: Phát triển mạnh về thương mại, dịch vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO