Đắk Sin phát huy hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi

Nguyễn Lương - Văn Biên| 18/11/2016 07:04

Được tiếp cận vốn, tư vấn cách đầu tư vốn vào những mô hình trồng trọt, chăn nuôi phù hợp, nhiều hộ dân trên địa bàn xã Đắk Sin (huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) đã có nguồn thu nhập ổn định, từng bước thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ngày càng khấm khá.

ADQuảng cáo

Vườn tiêu 2 năm tuổi của gia đình ông Lê Tiến Mạc ở thôn 1, xã Đắk Sin (Đắk R'lấp). Ảnh: T.B

Theo Ban quản lý Tổ Tiết kiệm và Vay vốn thôn 10, hiện tại, toàn thôn có 40 hộ được tiếp cận vốn, với dư nợ hơn 1 tỷ đồng. Điều đáng ghi nhận là trong thôn không có trường hợp nào vay vốn để nợ quá hạn.

Ông Phan Văn Hương, Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và Vay vốn thôn 10 cho hay: “Hầu hết các thành viên trong tổ tiếp cận được vốn đều sử dụng đúng mục đích. Nhờ đó, chất lượng cây trồng, vật nuôi tại các hộ đều phát triển tốt. Đây cũng là lý do hàng năm trong tổ không xảy ra trường hợp nào bị nợ quá hạn, nợ xấu”.

ADQuảng cáo

Toàn xã Đắk Sin hiện có gần 7.000 lượt hộ được vay vốn từ NHCSXH, với dư nợ hơn 21 tỷ đồng.

Ông Hoàng Xuân Quý, Chủ tịch UBND xã Đắk Sin cho biết: Hàng năm, để nguồn vốn đến tận tay người dân, chính quyền địa phương luôn làm tốt công tác ủy thác cho vay thông qua các tổ tiết kiệm và vay vốn của các tổ chức chính trị, xã hội. Thông qua những “kênh” này, các hộ nghèo, gia đình thuộc diện được vay ưu đãi không chỉ được tiếp cận vốn vay kịp thời, mà còn có thêm cơ hội trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế. Quá trình bình xét, giải ngân vốn cũng được địa phương thực hiện công khai nên hạn chế được tình trạng cho vay ké, vay vốn sử dụng sai mục đích.

Cũng theo ông Quý, hằng tháng, thông qua cuộc họp giao ban của Ban đại diện hội đồng quản trị tại xã, địa phương phổ biến sâu rộng những chương trình tín dụng, quy định mới của NHCSXH đến các tổ chức chính trị nhận ủy thác. Những khó khăn trong công tác quản lý nguồn vốn vay, thu hồi lãi, nợ… cũng được cán bộ ngân hàng, chính quyền xã giải đáp, hướng dẫn cụ thể cho các thành viên ban quản lý tổ tiết kiệm và vay vốn. Nhờ đó, đến nay, tỷ lệ nợ quá hạn tại địa phương chỉ ở mức 0,09% so với tổng dư nợ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Sin phát huy hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO