Đẩy mạnh phát triển ngân hàng điện tử

Nguyễn Lương| 08/06/2022 09:36

Những năm gần đây, dịch vụ ngân hàng điện tử trở nên phổ biến. Hầu hết các giao dịch của khách hàng đều được ngân hàng tư vấn, hướng dẫn sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến. Điều này tạo ra nhiều tiện ích, giảm chi phí và thời gian đi lại cho người dân.

ADQuảng cáo

Tiện ích cho khách hàng

Gần 1 năm nay, chị Lê Thị Thanh Tâm, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) không cần phải đến cơ quan điện lực để thanh toán tiền điện như trước đây. Thay vào đó, chị chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh là có thể hoàn tất thanh toán hóa đơn tiền điện.

Theo chị Tâm, kể từ khi đăng ký sử dụng dịch vụ Smart Banking của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV), chị tiết kiệm được rất nhiều thời gian. “Dịch vụ ngân hàng trực tuyến ngày càng phát triển, có thể giao dịch mọi lúc, mọi nơi”, chị Tâm chia sẻ.

Hàng trăm ngàn thẻ ATM được các ngân hàng phát hành cho người dân

Theo ông Nguyễn Văn Cường, Giám đốc BIDV Đắk Nông, các dịch vụ ngân hàng điện tử có rất nhiều tiện ích cho khách hàng. Những dịch vụ đơn giản như: thanh toán hóa đơn tiền nước, tiền điện, nộp ngân sách Nhà nước… đều có thể thực hiện qua Smart Banking.

Khi kích hoạt các ứng dụng này, với các thao tác dễ dàng, người dùng có thể sử dụng các dịch vụ ngân hàng 24/7. Đối với khách hàng ở khu vực xa trung tâm, các dịch vụ này mang lại tiện ích rất lớn.

Thời gian qua, BIDV Đắk Nông cung cấp nhiều dịch vụ ngân hàng điện tử cho khách hàng sử dụng như: chuyển khoản nội bộ, liên ngân hàng; thanh toán hóa đơn điện, nước, cước viễn thông; các thông tin về sản phẩm dịch vụ, vấn tin số dư tài khoản…

“Việc phát triển các dịch vụ ngân hàng điện tử là một trong những giải pháp trọng tâm của BIDV. Đây cũng là xu hướng phát triển hệ thống ngân hàng hiện đại, hướng đến thực hiện chủ trương không dùng tiền mặt”, ông Cường cho biết.

Nhân viên Ngân hàng HDBank Đắk Nông hướng dẫn khách hàng sử dụng tiện ích trên điện thoại

ADQuảng cáo

Tương tự, tại Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT (Agribank) Chi nhánh Đắk Nông, nhiều dịch vụ ngân hàng số đã được triển khai. Trên dịch vụ Agribank Banking có những tính năng tiện lợi như: chuyển tiền 24/7, gửi tiền online, trả nợ vay...

Agribank Banking hiện còn mở thêm nhiều tính năng mới để phục vụ khách hàng. Đến 5/2022, Agribank Đắk Nông có hàng trăm ngàn khách hàng mới đăng ký sử dụng ngân hàng điện tử.

Đẩy mạnh giao dịch không dùng tiền mặt

Toàn tỉnh Đắk Nông hiện có 75 máy ATM, 234 máy POS đang hoạt động. Hàng trăm ngàn khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, với số lượng thẻ phát hành gần 600.000 thẻ.

Theo ông Nguyễn Hồ Hữu, Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Đắk Nông, xu thế những năm gần đây của khách hàng chủ yếu là thanh toán trực tuyến.

Thay vì phải đến các siêu thị, cửa hàng hay đến các điểm giao dịch để mua sắm, thanh toán khoản tiền, khách hàng có thể chọn lựa hình thức mua hàng trực tuyến. Chỉ cần vài phút trên điện thoại thông minh, người tiêu dùng có thể thanh toán được nhiều khoản tiền theo nhu cầu…

Chỉ cần điện thoại, máy tính kết nối Internet là khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của người dân, các ngân hàng thương mại đã chú trọng mở rộng các sản phẩm dịch vụ mới. Hạ tầng, trang thiết bị, kỹ thuật dịch vụ điện tử được các ngân hàng đầu tư ngày càng hiện đại.

“Việc phổ biến, vận động khách hàng sử dụng các dịch vụ điện tử là nhiệm vụ quan trọng của các tổ chức tín dụng. Đây không chỉ đơn thuần là tạo tiện ích cho người dùng sản phẩm, mà còn hướng tới hoàn thành mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt”, ông Hữu nhấn mạnh.

Cũng theo ông Hữu, thời gian tới, ngoài việc nâng cao chất lượng phục vụ, hạ tầng, Ngân hàng Nhà nước sẽ chỉ đạo các tổ chức tín dụng bảo đảm an toàn, bảo mật, nhằm phục vụ nhu cầu cho khách hàng trên địa bàn ngày càng tốt hơn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh phát triển ngân hàng điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO