Dịch tả lợn Châu Phi xuất hiện ở Nam Dong

Nguyễn Nam| 22/09/2021 16:45

Ngày 22/9, Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp huyện Cư Jút cho biết, trên địa bàn huyện đã xuất hiện một ổ Dịch tả lợn Châu Phi tại xã Nam Dong (Cư Jút).

ADQuảng cáo

Ông Lương Đình Sáu, thôn 8, xã Nam Dong cho biết: khoảng vài ngày trước, đàn lợn của gia đình có hiện tượng ốm. Các triệu chứng ban đầu cho thấy lợn nghi bị bệnh Dịch tả lợn Châu Phi. Sau khi phát hiện, ông đã báo cáo sự việc với chính quyền địa phương. Cơ quan chuyên môn lấy mẫu xét nghiệm bệnh, kết quả xét nghiệm cho thấy lợn bị bệnh Dịch tả lợn Châu Phi. Đến ngày 22/9, Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp huyện Cư Jút phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành tiêu hủy 37 con lợn với tổng trọng lượng 2.200 kg.

ADQuảng cáo

Lực lượng chức năng tiêu hủy lợn nhiễm bệnh

Theo thống kê sơ bộ, hiện trên địa bàn xã Nam Dong có các thôn 7, 8 và 11 đã xuất hiện Dịch tả lợn Châu Phi với hơn 3,3 tấn thịt lợn phải tiêu hủy. Nhằm bảo vệ đàn lợn trên địa bàn xã, UBND xã phối hợp với ngành chức năng của huyện hướng dẫn người dân các thôn triển khai biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: phun tiêu độc khử trùng tại chuồng trại chăn nuôi; theo dõi, giám sát đàn lợn và tuyệt đối không bán lợn ra thị trường… 

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch tả lợn Châu Phi xuất hiện ở Nam Dong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO