Dịch vụ làm đẹp nhà cửa hút khách dịp cuối năm

Lê Phước| 05/01/2023 09:32

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần và nhiều dịch vụ liên quan đến nội thất, dọn dẹp vệ sinh… đã kín lịch, khó tìm được người phục vụ.

ADQuảng cáo

Gia đình anh Lê Văn Hải đang bước vào giai đoạn hoàn thiện căn nhà mới xây ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa). Hiện căn nhà đang sơn nước và làm trần. Anh Hải muốn chủ thầu bố trí thêm thợ để nhanh hoàn thiện nhà kịp Tết nhưng đang gặp khó.

Anh Hải cho hay: Chủ thầu nói thợ sơn, thợ điện nước đều kín lịch. Dù chủ thầu đã năn nỉ tăng ca, tăng lương lên 10-20% so với ngày thường nhưng vẫn không có đủ thợ. Giờ mình chỉ đốc thúc, mong họ làm nhanh để kịp dọn vào trong Tết thôi.

Không riêng gì xây dựng, dịch vụ nội thất cũng đang “khan hàng” đợt Tết. Một chủ hàng đồ thờ ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) cho biết, hiện cửa hàng chỉ bán các mẫu có sẵn tại cửa hàng và trong kho. Giá cả các mặt hàng cơ bản không tăng so với ngày thường. Riêng các đơn hàng mới, cửa hàng không nhận, chờ ra Tết mới xử lý được.

Một số cửa hàng nội thất hiện đã dừng nhận đặt hàng các loại tủ bếp, tủ quần áo, giường ngủ, bàn ghế… Nhiều khách hàng dù năn nỉ, trả thêm tiền song vẫn không nhận được sự phục vụ.

Dịch vụ vệ sinh nội thất được nhiều gia đình lựa chọn dịp cuối năm

Anh Khuyến, một thợ chuyên đóng nội thất ở phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) cho biết đã kín lịch từ cuối tháng 11 Âm lịch. Từ đầu tháng 12 tới nay, đội thợ của anh không nhận đóng thêm các loại nội thất khách yêu cầu.

“Cuối năm nên nhu cầu sửa chữa, đóng mới nội thất cao hơn hẳn so với ngày thường. Giá cả các loại với công thợ cơ bản không tăng. Tuy nhiên, những lịch đã nhận hẹn của khách thì mình phải thực hiện đúng để giữ uy tín”, anh Khuyến cho hay.

ADQuảng cáo

Một dịch vụ được khá nhiều người dân quan tâm tới thời điểm này đó là dịch vụ giặt giũ, vệ sinh nội thất. Theo chị Cao Lệ Quyên, chủ cửa hàng Giặt ủi bà ngoại Đắk Nông, ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa), cứ vào cuối năm, nhu cầu giặt, vệ sinh của khách tăng cao. Nhiều gia đình muốn giặt chăn mền, áo dạ, các loại quần áo cao cấp để sử dụng trong mùa gió lạnh.

Bên cạnh đó, nhiều gia đình cũng muốn giặt sofa, rèm cửa sạch sẽ để đón Tết. Giá vệ sinh sofa từ 400.000 đồng/bộ, rèm từ 20.000 đồng/kg. Thế nhưng, đây là những mặt hàng cần nhiều thời gian để xử lý. Do đó, cửa hàng chưa dám đặt lịch cụ thể cho từng khách.

Nhu cầu vệ sinh nhà cửa của người dân Đắk Nông tăng cao dịp cuối năm

“Hiện cửa hàng chỉ nhận lịch đến ngày 23 tháng Chạp Âm lịch. Tất cả các dịch vụ đều được giữ nguyên như ngày thường, không hề tăng giá. Những khách hàng liên hệ sau, mình buộc phải cáo lỗi vì không đủ nhân lực để làm”, chị Quyên cho hay.

Dịch vụ vệ sinh nhà sau xây dựng và tổng vệ sinh được rất nhiều cơ quan, đơn vị, gia đình quan tâm dịp cuối năm. Trong đó, nhiều gia đình đã chọn Dịch vụ vệ sinh công nghiệp An Nguyên, ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa).

Theo anh Nguyễn Kim Nguyên, chủ Dịch vụ vệ sinh công nghiệp An Nguyên, nhu cầu vệ sinh công sở, cơ quan ở nhiều tỉnh, thành phố là rất lớn. Trong khi đó, ở TP. Gia Nghĩa chưa có nhiều lựa chọn. Chính vì thế, anh đã quyết định mở dịch vụ này tại Gia Nghĩa cuối năm 2021.

Anh Nguyên đầu tư nhiều máy móc chuyên vệ sinh công nghiệp và thuê 4 - 5 người thợ thường xuyên. Khi vào cao điểm, tùy vào khối lượng công việc mà anh Nguyên thuê thêm khoảng hơn 5 nhân công làm thời vụ. Đơn vị có nhiều dịch vụ vệ sinh Homestay, vệ sinh công nghiệp, vệ sinh nhà sau xây dựng, vệ sinh nhà ở, vệ sinh văn phòng, trường học…

“Hiện mình vệ sinh có 2 hình thức: trọn gói và theo giờ với giá từ 15.000 - 20.000 đồng/m2 hoặc 60.000 - 70.000 đồng/giờ. Dịch vụ cuối năm rất cao và cơ bản đã gần kín lịch nhưng chúng tôi luôn bình ổn về giá”, anh Nguyên cho hay.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch vụ làm đẹp nhà cửa hút khách dịp cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO