Điểm mới cho du lịch Tà Đùng

Lê Phước| 30/06/2022 09:08

Giải dù lượn Tà Đùng - Đắk Nông đã mở ra nhiều cơ hội quảng bá cho du lịch Đắk Nông, nhất là Khu du lịch sinh thái Tà Đùng, nơi được ví như “Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”.

ADQuảng cáo

Ngày 25/6/2022, Sở VHTTDL Đắk Nông tổ chức Giải dù lượn Tà Đùng - Đắk Nông mở rộng tranh cúp Phú Cường năm 2022. Giải đấu được tổ chức trong một đỉnh đồi cao thuộc Khu du lịch sinh thái Tà Đùng, xã Đắk Som (Đắk Glong).

Sau lễ khai mạc, các vận động viên trình diễn dù lượn bằng động cơ. Trên bầu trời Tà Đùng, những chiếc dù lượn chạy bằng động cơ bay lượn ngang dọc. Màn trình diễn của các phi công khiến những người có mặt hết sức phấn khích.

Tiếp đó, 100 phi công chuyên nghiệp tham gia thi tài ở phần thi hạ cánh chính xác. Các phi công xuất phát ở 1 bãi cất cánh trên đồi cao. Bay qua quãng đường khoảng 3km, các phi công sẽ thi hạ cánh chính xác vào tâm của vòng tròn tại bãi hạ cánh. Hạ cánh càng gần tâm vòng tròn thì điểm càng thấp. Sau 3 lượt thi, ai có tổng điểm thấp nhất sẽ giành chiến thắng.

Tà Đùng được các phi công đánh giá là nơi có điều kiện bay tốt nhất Việt Nam (Trong ảnh: Một phi công xuất phát tại đường bay 3km)

Theo anh Nguyễn Hoàng Giang (CLB Nha Trang), muốn thi đấu, các phi công phải trải qua quá trình đào tạo và bay thử khá dài. Mỗi phi công sẽ có thiết bị theo dõi đầy đủ các thông số như: thiết bị bay, giờ bay, khoảng cách bay, độ cao bay…

Tùy thuộc vào các thông số này mà phi công sẽ có các bằng bay tương ứng. Phi công môn dù lượn sẽ có các bằng lần lượt từ B1 - B5. Trong đó, B1 là thấp nhất và B5 là cao nhất.

Các phi công chuyên nghiệp đều sắm riêng cho mình ít nhất 1 bộ thiết bị bay. Bộ thiết bị này bao gồm các đồ bảo hộ, phụ kiện và dù. Dù càng nhiều màu càng rẻ. Trong đó, bộ rẻ nhất khoảng 40-50 triệu đồng. Nhiều phi công có những bộ đồ nghề hàng trăm triệu đồng.

ADQuảng cáo

Anh Giang đánh giá, Tà Đùng là một trong những nơi có điều kiện bay dù lượn tốt nhất Việt Nam. Cảnh đẹp của hồ Tà Đùng cũng là một nơi hiếm có của Việt Nam và thế giới.

Ở trên cao, phi công có thể ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp phía dưới. (Trong ảnh: Một phi công vừa bay vừa thưởng ngoạn cảnh đẹp của Tà Đùng)

Trong tương lai, Tà Đùng có thể tổ chức những giải dù lượn quy mô quốc gia để quảng bá hình ảnh rộng rãi, thu hút du lịch nhiều hơn. Ngoài ra, Tà Đùng có thể tổ chức trải nghiệm bay dù lượn bằng động cơ để phục vụ du khách.

Mỗi chiếc dù lượn động cơ có giá từ 100 triệu đồng trở lên. Ngoài người điều khiển, dù lượn có thể chở thêm 1 du khách. Mỗi lượt trải nghiệm có giá từ 1,5 - 2,5 triệu đồng.

Trong khuôn khổ giải đấu, Ban Tổ chức đã cho một số du khách trải nghiệm bay trên Tà Đùng. Bạn Trần Anh Thư (ở Lâm Đồng), một trong số ít du khách trải nghiệm, chia sẻ: Tôi từ Đà Lạt sang đây chỉ với mục đích được bay dù lượn. Tôi vừa được bay ở một nơi đẹp nhất và cảm giác rất đã.

Bạn Nguyễn Việt Hiến (ở Gia Lai) phấn khích: Trên cao, tôi thu vào tầm mắt mọi thứ bên dưới. Tôi cũng có những tấm hình, thước phim tuyệt đẹp để làm kỷ niệm. Nếu sau này Tà Đùng có tổ chức bay dù lượn để phục vụ du khách, tôi chắc chắn sẽ đến trải nghiệm.

Anh Đinh Thế Anh (CLB Đà Nẵng) là một trong những vận động viên có tiếng trong môn dù lượn. Phi công này đã vượt qua 99 phi công khác để leo lên vị trí cao nhất trong giải đấu lần đầu tiên tổ chức tại Đắk Nông.

Theo anh Anh, việc trải nghiệm dù lượn tại “Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên” chắc chắn sẽ quảng bá được hình ảnh và tăng nguồn thu du lịch cho Đắk Nông. Đắk Nông nên quan tâm đào tạo lực lượng phi công dù lượn để phát triển môn thể thao này ở địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm mới cho du lịch Tà Đùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO